3 thói quen cực tốt của mẹ bầu giúp con thông minh khỏe mạnh ngay khi còn trong bụng mẹ

Mẹ bầu 04/06/2021 23:16

Trong suốt quá trình thai kỳ, mẹ nên duy trì 3 thói quen tốt này để giúp con thông minh, khỏe mạnh từ trong “trứng nước”.

Thói quen ăn uống và sinh hoạt của mẹ bầu trong thai kỳ sẽ có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của con. Chính vì vậy trong suốt thai kỳ mẹ nên duy trì 3 thói quen này để giúp con phát triển toàn diện.

Ăn uống lành mạnh, đủ chất

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng trong suốt thai kỳ. Kể từ khi biết trong cơ thể đang tồn tại một "mầm sống" mới, việc ăn uống của người mẹ cần được chăm sóc đặc biệt. Vì những gì mẹ ăn sẽ tác động trực tiếp đến thai nhi.

Mẹ bầu phải đáp ứng đủ các thực phẩm: đạm, chất béo, tinh bột, nhóm trái cây, rau củ… để cung cấp vitamin và khoáng chất. Với chế độ dinh dưỡng lành mạnh giúp mẹ khỏe, em bé sinh ra thông minh hơn.

Cho thai nhi nghe nhạc

Kể từ tuần 16 trở đi, thai nhi trong bụng có thể cảm nhận khá rõ ràng và phản ứng lại bằng các cú quẫy đạp của mình. Nếu mẹ cho thai nhi nghe nhạc sẽ mang đến tác dụng thư giãn cho cả mẹ và bé. Vì âm thanh du dương giống như "liều thuốc tinh thần" giúp mẹ giảm căng thẳng.

3 thói quen cực tốt của mẹ bầu giúp con thông minh khỏe mạnh ngay khi còn trong bụng mẹ - Ảnh 1
Mẹ cho thai nhi nghe nhạc sẽ mang đến tác dụng thư giãn cho cả mẹ và bé.  Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, các chuyên gia còn có rằng nghe nhạc cũng là một trong những cách để bà bầu hạnh phúc trong thời gian mang thai.

Đọc sách mỗi ngày

Khi mang thai nếu mẹ bầu có thói quen đọc sách mỗi ngày trong suốt thai kỳ sẽ rất tốt cho thai nhi. Mẹ bầu nên chọn những cuốn sách có nội dung tích cực đem lại hiệu quả tích cực cho thai nhi và giúp kích thích não bộ của mẹ và bé.

Đồng thời, khi mẹ bầu đọc sách còn giúp nuôi dưỡng tâm hồn bé từ giai đoạn bào thai. Mỗi ngày mẹ nên duy trì thói quen đọc sáng vào sáng và tối trước khi ngủ giúp em bé thông minh từ trong trứng nước.

Mẹo dân gian giúp gọi sữa nhanh về, mẹ nên biết để con có được bầu sữa thơm tho

Nhìn con khóc khô nước mắt nhưng nhiều bà mẹ cũng đành buông xuôi vì không biết làm sao để gọi sữa về cho con. Tuy nhiên, với mẹo hữu ích này các mẹ bỉm không còn lo con thiếu sữa. Đặc biệt là còn giúp sữa thơm hơn nhiều.

TIN MỚI NHẤT