Quán quân Olympia thành công nhất khi về nước lập nghiệp: Sự nghiệp rực rỡ, đời tư kín tiếng

Nhịp sống trẻ 08/11/2022 08:37

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia mùa 7 Lê Viết Hà được đánh giá là có sự nghiệp rực rỡ nhất trong các quán quân về nước lập nghiệp.

"Du học xong có về nước không" luôn là câu hỏi được đặt ra cho những nhà Quán quân của Đường lên đỉnh Olympia. Đã qua 23 mùa thi, đa số các nhà leo núi đều chọn cuộc sống tại Úc sau khi kết thúc thời gian học tập.

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 3 quán quân Đường lên đỉnh Olympia trở về nước lập nghiệp là: Lương Phương Thảo - Quán quân Olympia mùa 3; Lê Viết Hà - Quán quân Olympia mùa 7; Lê Vũ Hoàng - Quán quân Olympia mùa 6.

Khác với quán quân Lương Phương Thảo chọn cuộc sống kín tiếng khi về nước, Lê Viết Hà thoải mái chia sẻ với truyền thông hơn về sự nghiệp của mình.

Quán quân Olympia thành công nhất khi về nước lập nghiệp: Sự nghiệp rực rỡ, đời tư kín tiếng - Ảnh 1

Lê Viết Hà - Quán quân Olympia mùa 7 năm 2007.

Quán quân Olympia mùa 7, thành tích học tập "khủng" tại Úc

Năm 2007, nam sinh Lê Viết Hà đến từ THPT Chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi đã có màn thi đấu xuất sắc trong trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia. Nhờ đó, anh giành vòng nguyệt quế với tổng số điểm 210, hơn người về nhì Nguyễn Đức Giang 90 điểm.

Giống như các "nhà vô địch tiền bối" khác, Lê Viết Hà cũng lên đường du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Úc, chuyên ngành Công nghệ Robot và ngành Khoa học Máy tính.

Quán quân Olympia thành công nhất khi về nước lập nghiệp: Sự nghiệp rực rỡ, đời tư kín tiếng - Ảnh 2

Trong một chương trình truyền hình, Viết Hà từng chia sẻ về kỉ niệm lần đầu đến Australia học tập: "Về cơ bản, ấn tượng đầu tiên của tôi về nước Úc là mọi thứ nhìn rất xa nhau. Hồi ở Việt Nam, tôi ở một thị trấn nhỏ, chỉ mất khoảng 5 phút đến trường. Nhưng ở Úc tôi cần cả đi bộ lẫn xe điện gần 40 phút đến trường hàng ngày.

Điều thứ 2 là dường như mọi thứ ở đây khá đắt đỏ. Tôi còn nhớ lần mẹ đỡ đầu đưa đi chợ, tôi rất sốc khi biết 1 quả chuối có giá 2.4 AUD (khoảng gần 40.000 đồng). Mức giá quá đắt đỏ! Nhưng dù sao thì đó là những ấn tượng đầu tiên và tôi nghĩ cũng phải mất nhiều thời gian để làm quen với nhịp sống ở nước Úc. Nhưng ở Melbourne cũng có cuộc sống thú vị, cả đồ ăn ngon nữa".

Trong quá trình học tập tại đây, chàng trai Quảng Ngãi đạt được nhiều thành tích học tập đáng nể. Theo đó, Lê Viết Hà đã tốt nghiệp đại học với 2 tấm bằng Cử nhân xuất sắc. Sau đó, anh tiếp tục học lên bậc Thạc sĩ tại Đại học Deakin, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh.

Sau khi tốt nghiệp, Lê Viết Hà từng có quãng thời gian 3 năm 4 tháng làm việc trong ngành Tư vấn quản lý và tham gia nhiều dự án lớn tại Úc. Quán quân Olympia năm thứ 7 từng là Trợ giảng tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, lập trình viên trưởng trong dự án COHESIVE, đại diện sinh viên Khoa Kỹ thuật và Khoa học Công nghiệp,...

Trở về nước lập, nghiệp, thành Giám đốc chuỗi thức ăn nổi tiếng

Cuối năm 2017, Viết Hà gây bất ngờ với nhiều người bởi ý định quay trở về Việt Nam cống hiến cho quê hương, đất nước.

Tháng 12/2017, Lê Viết Hà đảm nhận công việc cán bộ chịu trách nhiệm về các khoản đầu tư tại Mekong Capital - một công ty vốn tư nhân tập trung vào Việt Nam. Năm 2020 anh trở thành Giám đốc điều hành tại Pizza 4P’s.

Quán quân Olympia thành công nhất khi về nước lập nghiệp: Sự nghiệp rực rỡ, đời tư kín tiếng - Ảnh 3

Lê Viết Hà - Quán quân Olympia mùa 7 hiện tại.

Chia sẻ về việc trở về quê hương lập nghiệp, anh từng nói trên Trí thức trẻ: "Với tôi, Viêt Nam có một thị trường kinh tế đang tăng trưởng. Tôi nghĩ Úc là một trong những nền kinh tế 'cũ', với mức tăng trưởng khoảng 2%/năm, dân số không quá trẻ.

Nền công nghiệp ở Úc chủ yếu là ngành công nghiệp nặng và đã được đầu tư trong thời gian dài. Còn ở Việt Nam lại có thị trường tiêu thụ thú vị và mới mẻ hơn, cũng có nhiều sự cạnh tranh hơn.

Bên cạnh đó, đồ ăn ở Melbourne cũng ngon đấy, cũng có thể tìm thấy đồ ăn Việt Nam. Nhưng nếu được nấu ở Việt Nam sẽ ngon gấp 10 lần".

Là một trong 3 quán quân Đường lên đỉnh Olympia về nước lập nghiệp, Viết Hà được đánh giá có sự nghiệp thành công nổi trội. Tuy nhiên về đời tư, quán quân Đường lên đỉnh Olympia kín tiếng, ít chia sẻ với khán giả.

BTV Long Vũ trở lại VTV sau 2 năm nghỉ hưu, "hoá thân" thành nhiều ngôi sao đình đám

Hình ảnh ngày ấy - bây giờ của BTV Long Vũ đã nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Đa số đều tỏ ra ngạc nhiên trước vẻ phong độ, điển trai trường tồn của nam MC Chiếc nón kỳ diệu năm nào.

TIN MỚI NHẤT