Diệu Thuý: Từ diễn viên “Dốc sương mù” đến nữ phi công gợi cảm nhất Việt Nam

Nhịp sống trẻ 27/10/2022 13:52

Xuất phát từ nghệ thuật, từng nổi tiếng với vai diễn trong phim viên “Dốc sương mù” nhưng Diệu Thuý đã có quyết định táo bạo khi trở thành nữ phi công.

Từ nữ diễn viên xinh đẹp của “Dốc sương mù”

Diệu Thúy là diễn viên quen thuộc trong các bộ phim truyền hình như Dốc sương mù, Huyền thoại 1C, Những mảnh đời giông bão, Đồng tiền đen...

Cô cũng giành nhiều giải thưởng ở các cuộc thi sắc đẹp như Miss thân thiện cuộc thi Duyên dáng sinh viên thế kỷ 21 năm 2009, Miss Áo dài trong cuộc thi Người đẹp Hoa anh đào 2010.

Diệu Thuý: Từ diễn viên “Dốc sương mù” đến nữ phi công gợi cảm nhất Việt Nam - Ảnh 1

Diệu Thuý quen mặt với khán giả trong nhiều bộ phim.

Năm 2013, cô nghe theo lời cha mẹ, rút lui khỏi sự nghiệp diễn để trở thành kỹ sư an toàn tại một công ty nội thất ở Bình Dương.

Tuy nhiên sau 6 tháng trong guồng quay sáng đi tối về, hầu như không có thời gian nghỉ, Thúy chợt nghĩ đến một công việc vừa làm, vừa được đi du lịch. Gửi hồ sơ "chơi" vào một hãng hàng không của UAE, không ngờ một tuần sau cô được gọi đi phỏng vấn và ngay sau đó trúng tuyển.

Cô gái Việt 24 tuổi trở thành tiếp viên cho hãng hàng không Etihad Airways và được thực hiện ước mơ đi du lịch đến nhiều nơi trên thế giới, được rèn tiếng Anh mà cô đã âm thầm học nhiều năm qua.

Diệu Thuý: Từ diễn viên “Dốc sương mù” đến nữ phi công gợi cảm nhất Việt Nam - Ảnh 2

Cô từng là tiếp viên hàng không.

Rồi một lần, hãng bay cho nhân viên mới vào buồng lái xem phi công cất cánh, hạ cánh. Sau mấy buổi quan sát, cô tự hỏi, rồi tự giải thích nguyên lý hoạt động của máy bay. Trong khi cơ trưởng gật gù "đúng rồi", thì cơ phó ngạc nhiên vì một tiếp viên có thể hiểu được các thiết bị trong khoang lái. Người này đưa cho Thúy tờ kế hoạch bay. "Nhìn vào các con số tôi hỏi đây có phải là thời gian bay và xăng dầu tiêu tốn không, bác ấy cười nói 'Bé này có tố chất đấy. Đã bao giờ muốn làm phi công chưa?".

Giây phút đó Thúy lưỡng lự. Câu hỏi quá đột ngột. Cô không dám nghĩ đến vì mình là phụ nữ. Cô cũng không có tiền để học phi công. "Không việc gì phải ngại. Con gái tôi cũng đang học phi công, tôi rất ủng hộ", vị cơ trưởng khích lệ.

Câu nói vô tình gợi nên khát khao cháy bỏng trong lòng cô. Từ đó, Thúy ấp ủ kế hoạch trở thành phi công.

Dồn hết tiền bạc, chi 6 tỷ để thành phi công

Diệu Thuý cho biết, tháng 6/2016, có trong tay 2,5 tỷ đồng từ tiền tiết kiệm sau 2,5 năm làm tiếp viên và phần nhỏ từ thời làm diễn viên, Thúy về nước thực hiện ước mơ - cũng là canh bạc đầy rủi ro ở lứa tuổi không còn trẻ này.

Chia sẻ với Vietnamnet, Diệu Thuý tiết lộ: “Phi công là nghề vất vả và tốn kém. Ví dụ, tới khi được cầm lái chính thức, tôi đã tiêu 5-6 tỷ tiền học. Đến thời điểm tôi trở thành cơ phó chính thức, tôi đã chi ra khoảng 6 tỷ đồng. Đó là khoản tiền tôi còn nhớ được và ước tính sơ sơ từ tiền USD. Những khoản lặt vặt không tên khác tôi không tính tới nữa.

Diệu Thuý: Từ diễn viên “Dốc sương mù” đến nữ phi công gợi cảm nhất Việt Nam - Ảnh 3

Nữ phi công xinh đẹp của một hãng hàng không lớn trong nước.

Số tiền trên bao gồm cả chi phí học, thực hành và sinh hoạt phí ở nước ngoài. Tôi di chuyển nhiều lần giữa Mỹ và châu Âu để học nên khá tốn. Bố mẹ cho tôi 400 triệu đồng, chị gái hỗ trợ thêm 500 triệu đồng, còn lại là tiền tôi tiết kiệm từ thời gian đóng phim và làm tiếp viên hàng không”.

Trải qua nhiều tháng tập luyện gắt gao, Diệu Thuý đã có tấm bằng phi công trong tay. Cô từng chuyên lái máy bay thương mại hạng nhỏ tại Mỹ sau đó mới về Việt Nam thành cơ phó của một hãng bay nổi tiếng trong nước.

Diệu Thuý: Từ diễn viên “Dốc sương mù” đến nữ phi công gợi cảm nhất Việt Nam - Ảnh 4

Hiện tại, cô đã có bằng lái máy bay theo tổ theo tiêu chuẩn FAA - Mỹ. Trên trang cá nhân, Diệu Thúy thường xuyên cập nhật hình ảnh cuộc sống đời thường.

Người đẹp sinh năm 1989 cho biết, hành trình từ một diễn viên trở thành phi công rất khó khăn nhưng cô thấy vui vì đã đạt được mục tiêu bằng chính đam mê và nỗ lực của bản thân.

Theo Diệu Thúy, nghề phi công phải học cả đời vì công việc này quá đặc thù. "Tôi có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hàng trăm con người khi ngồi trong buồng lái. Tôi luôn tự ý thức phải rèn luyện bản thân, chắc tay lái trên mỗi hành trình", người đẹp 8X từng chia sẻ.

Ký hợp đồng trước hôn nhân, cuộc sống viên mãn hạnh phúc

Tháng 8/2018, Diệu Thúy lên xe hoa với doanh nhân người Pháp tên Antoune Aubry. Chồng Diệu Thúy hơn cô 2 tuổi và từng là kỹ sư sinh hóa công tác tại một bệnh viện ở Paris (Pháp). Hiện, anh chuyển sang lĩnh vực kinh doanh. Hai người gặp nhau tại UAE khi Diệu Thúy đã trở thành một nữ phi công.

Diệu Thuý: Từ diễn viên “Dốc sương mù” đến nữ phi công gợi cảm nhất Việt Nam - Ảnh 5

Lễ cưới truyền thống của Diệu Thuý.

Diệu Thúy cho biết, vợ chồng cô sống hiện đại, thoải mái, không áp đặt và độc lập về kinh tế. Thậm chí, cô và chồng Tây còn ký hợp đồng hôn nhân rõ ràng. "Chúng tôi ký hợp đồng hôn nhân, cam kết phân chia tài sản nếu xảy ra ly hôn từ trước đám cưới. Chúng tôi muốn tránh những tranh cãi, rắc rối không đáng có nếu chẳng may sau này gặp trục trặc trong hôn nhân.

Diệu Thuý: Từ diễn viên “Dốc sương mù” đến nữ phi công gợi cảm nhất Việt Nam - Ảnh 6

Nhan sắc xinh đẹp hiện tại của nữ cơ phó.

Việc lập hợp đồng hôn nhân không phải vì chồng tôi có nhiều tiền, sợ phải chia sẻ với tôi hay ngược lại mà do anh ấy nhận thấy việc đầu tư kinh doanh của mình có yếu tố rủi ro", cô chia sẻ.

Diệu Thuý: Từ diễn viên “Dốc sương mù” đến nữ phi công gợi cảm nhất Việt Nam - Ảnh 7

Ở tuổi 31, nhan sắc của nữ diễn viên cũng ngày càng xinh đẹp, rạng rỡ. Trên mạng xã hội, Diệu Thúy cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh cá nhân nhưng hiếm khi khoe ảnh riêng tư cùng chồng ngoại quốc. Nhiều người cho rằng đây cũng là cách giúp cô có cuộc sống hôn nhân yên bình không thị phi.

 Diệu Thuý: Từ diễn viên “Dốc sương mù” đến nữ phi công gợi cảm nhất Việt Nam - Ảnh 8

Hình ảnh đời thường của Diệu Thuý trên trang cá nhân dành được nhiều lời khen.

Nữ cơ trưởng đầu tiên của Việt Nam: Bỏ qua “mũi rìu” đời tư quá khứ thành mẹ đơn thân mạnh mẽ

Huỳnh Lý Đông Phương được biết đến là nữ cơ trưởng đầu tiên của Việt Nam vì vậy, các thông tin của cô luôn được công chúng quan tâm.

TIN MỚI NHẤT