Bài trí góc giặt giũ siêu xinh, bà nội trợ nào nhìn cũng mê mẩn

Nhà đẹp 04/01/2019 06:00

Sắp xếp góc giặt giũ thông minh và đẹp mắt sẽ giúp các bà nội trợ quên đi mệt mỏi khi làm công việc này. Giặt là khi ấy sẽ không còn là việc nhà nhàm chán và vô vị nữa.

Chọn vị trí góc giặt phù hợp với diện tích nhà

Với những ngôi nhà có diện tích rộng, gia chủ thường có xu hướng thiết kế góc giặt riêng biệt, là nơi giặt giũ, là ủi, cất giữ quần áo cũng như chứa các hóa chất giặt tẩy...

Bài trí góc giặt giũ siêu xinh, bà nội trợ nào nhìn cũng mê mẩn - Ảnh 1

Thiết kế góc giặt ngoài ban công giúp tiết kiệm diện tích.

Còn với căn hộ chung cư, căn hộ nhỏ, gia chủ có thể thiết kế góc giặt ngoài ban công. Vị trí này vừa tiết kiệm không gian sinh hoạt lại thuận tiện cho việc phơi quần áo. Hoặc gia chủ có thể biến góc nhỏ trong nhà tắm thành góc giặt xinh xắn với thiết kế đơn giản. Đặt máy giặt ở đây rất thuận tiện cho việc giặt đồ. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý nên đặt máy giặt ở vị trí khô thoáng nhất để máy giặt không bị gỉ sét do ẩm thấp.

Phân chia, sắp xếp đồ dùng khoa học

Một góc giặt là lý tưởng nên được chia làm 5 khu rõ ràng: Khu chứa đồ bẩn, khu giặt tay, khu giặt máy, khu là đồ và khu lưu trữ.

Với khu chứa đồ bẩn, bạn hãy đặt ba chiếc giỏ với ba màu khác nhau hoặc dán nhãn rõ ràng dành cho việc phân loại quần áo bẩn. Các thành viên trong gia đình sẽ tự động chia quần áo thành từng loại: quần áo trắng và đồ sáng màu, đồ sẫm màu, những đồ mỏng nhẹ và đồ cần giặt tay. 

Bài trí góc giặt giũ siêu xinh, bà nội trợ nào nhìn cũng mê mẩn - Ảnh 2

Một góc giặt là lý tưởng nên được chia thành các khu rõ ràng.

Với khu giặt tay, bạn nên có một góc riêng biệt hoặc có vách ngăn thấp để khi giặt nước không bắn ra khu vực khung quanh. Ở khu vực này, chỉ nên sử dụng tối đa ba chiếc chậu với kích thước từ nhỏ đến lớn có thể xếp chồng lên nhau khi không sử dụng. Điều này sẽ giúp khu giặt tay luôn ngăn nắp và khô ráo.

Với khu vực giặt máy, bạn cần đảm bảo sự khô thoáng để máy giặt không bị gỉ sét. Những đồ dùng cần thiết cho việc giặt giũ như nước giặt, nước xả vải… nên đặt tại khu vực này để thuận tiện khi sử dụng.

Còn khu vực là ủi và lưu trữ đồ nên được đặt cạnh nhau ở nơi khô ráo, thoáng đãng nhất. Tại đây, bạn nên đặt một hoặc một vài giỏ nhựa để thuận tiện khi thu đồ khô, phân loại các đồ cần là và đưa chúng về phòng của các thành viên.

Lắp đặt hệ thống kệ phía trên máy giặt

Không gian giặt là luôn cần đảm bảo sự thông thoáng và gọn gàng. Chính vì vậy, việc thiết kế không gian lưu trữ cũng như có kế hoạch rõ ràng cho việc lắp đặt hệ thống cất trữ đồ là yếu tố vô cùng quan trọng, giúp góc giặt đủ sáng và thoáng.

Bài trí góc giặt giũ siêu xinh, bà nội trợ nào nhìn cũng mê mẩn - Ảnh 3

Hệ thống kệ để đồ giúp góc giặt giũ gọn gàng, ngăn nắp.

Hãy khéo léo lắp đặt hệ thống kệ phía trên máy giặt. Những đồ đạc lặt vặt được cất trữ ngăn nắp ở kệ phía trên giúp không gian nhỏ thêm xinh yêu, đẹp mắt.

Giấu góc giặt bên trong tủ

Nếu không gian nhà rộng thì phòng giặt sẽ là là căn phòng hội tụ tất cả các nhu cầu phơi, giặt của gia đình, chẳng hạn như giá khô treo quần áo, ngăn để các khay đồ, máy giặt, máy sấy… Tất cả có thể giấu kín trong tủ. Khi không dùng đến, cánh cửa sẽ che kín và trả lại không gian rộng thoáng của căn phòng.

Sử dụng các phụ kiện làm đẹp cho góc giặt 

Bài trí góc giặt giũ siêu xinh, bà nội trợ nào nhìn cũng mê mẩn - Ảnh 4

Một vài cây xanh giúp góc giặt xinh xắn hơn.

Khu vực giặt giũ không cần thiết phải bài trí cầu kỳ, kiểu cách. Nhưng phòng giặt là đẹp sẽ làm tăng hứng thú trong việc làm sạch đẹp cho trang phục. Một chậu cây xanh, một bình hoa nhỏ hay các phụ kiện đơn giản có thể mang tới cho góc giặt sự mới mẻ, tràn đầy sức sống, khơi gợi sự thích thú cho các bà nội trợ.

Bộ Xây dựng trả lời về sai phạm tại dự án Artemis

Bộ Xây dựng vừa có công văn trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Phó Ban dân nguyện, thuộc Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về những tồn tại trong dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng và căn hộ Artemis, địa chỉ số 3 Lê Trọng Tấn, thành phố Hà Nội.

TIN MỚI NHẤT