10 bí quyết cho ngôi nhà nhỏ và tối giản

Nhà đẹp 30/03/2019 13:54

Nếu bạn đang có dự định xây dựng một ngôi nhà nhỏ bé và tối giản, đây là 10 bí quyết đơn giản và hữu ích dành cho bạn.

1. Mua một món đồ mới, vứt một món đồ cũ

Nếu có một căn nhà nhỏ, bạn buộc phải vứt đi một món đồ cũ mỗi khi muốn mua một món đồ mới, để đảm bảo bạn luôn có những thứ bạn cần nhưng không dư thừa. Bạn cũng có thể áp dụng nguyên tắc này cho tất cả mọi thứ trong cuộc sống: thay một mục tiêu, một nhiệm vụ, một mối quan hệ hay một đam mê cũ với một thứ mới mẻ và hấp dẫn hơn.

2. Chất lượng quan trọng hơn số lượng

Bạn sẽ cảm thấy rất hài lòng khi xung quanh bạn chỉ có một vài món đồ với chất lượng tốt, hơn là rất nhiều món đồ mà bạn chỉ nhất thời muốn mua vì đang khuyến mãi. Đầu tư vào những thứ có thể sử dụng lâu dài, những thứ đáp ứng đủ những yêu cầu của bạn và những thứ bạn sử dụng thường xuyên để cải thiện cuộc sống, mang lại cho bạn niềm vui.

10 bí quyết cho ngôi nhà nhỏ và tối giản - Ảnh 1

Chọn những vật dụng thật sự cần thiết, có thể đắt tiền hơn nhưng bền và đẹp hơn

3. Có trang phục cố định cho mỗi ngày

Steve Jobs đã nói đúng. Có những bộ quần áo cố định để mặc hàng ngày giúp cuộc sống của bạn đơn giản hơn, bạn có thể dành nhiều thời gian và năng lượng cho những việc khác, việc mua sắm cũng trở nên dễ dàng hơn.

10 bí quyết cho ngôi nhà nhỏ và tối giản - Ảnh 2

Giữ tủ quần áo đơn giản nhất có thể

4. Giữ những thứ bạn cần, đừng giữ những thứ bạn muốn 

Chúng ta thường không tự hỏi chính mình vì sao mình làm việc này, mình đã mua những thứ gì, mình dùng những món đồ nào. Phần đông chúng ta muốn những thứ người khác muốn, những thứ mà xã hội nói rằng chúng ta cần. Đừng giả sử bất kì điều gì dựa trên những thứ người khác nói với bạn, hay tin tưởng vào quảng cáo. Hãy đảm bảo mọi đồ vật trong nhà bạn đều thiết thực. Khi lên kế hoạch cho một căn nhà nhỏ bé, hãy hỏi mình những món đồ nào bạn thực sự cần, chứ không phải những thứ người khác cần.

10 bí quyết cho ngôi nhà nhỏ và tối giản - Ảnh 3

Mỗi cm đều đáng giá trong một căn nhà nhỏ

5. Không quan tâm người khác nghĩ gì

Chúng ta được nghe rằng tài sản hay địa vị là những tiêu chuẩn hoặc cột mốc quan trọng chúng ta phải đạt được. Nhưng nhìn xung quanh cuộc sống của bạn, đôi khi người hàng xóm vừa mua chiếc xe mới nhưng không hạnh phúc bằng bạn với chiếc xe cũ kĩ. Cô em gái bạn đã kết hôn nhưng đang mơ về một cuộc sống tự do và thoải mái. Những người quen của bạn hoặc cả cộng đồng có thể chỉ trích bạn vì bạn sống một cuộc sống khác họ. Nhưng bạn chỉ cần biết rằng bạn thoải mái với cuộc sống đó, nó làm bạn thật sự hạnh phúc.

10 bí quyết cho ngôi nhà nhỏ và tối giản - Ảnh 4

Đây không phải là chuẩn mực cho cuộc sống của tất cả mọi người

 6. Nhờ người khác giúp đỡ

Bạn không cần thiết phải mua mọi thứ nếu người quen của bạn đã có món đồ đó. Hãy cho bạn bè mượn những thứ họ cần, và tin tưởng rằng họ cũng sẽ làm điều đó với bạn. Hãy giúp đỡ một người hàng xóm, hay một người lạ, cả về cảm xúc và tinh thần. Đừng ngại nhờ người khác giúp đỡ. Tự lập là một phẩm chất tốt, nhưng bạn vẫn có chia sẻ mọi thứ với người khác. Bạn sẽ có những mối quan hệ mới, những người sẵn sàng giúp đỡ bạn.

7. Tối giản từ từ từng bước một

Với những người mới bắt đầu xây dựng ngôi nhà tối giản của riêng mình và đang có quá nhiều đồ đạc, quá nhiều thứ trong nhà cần thay đổi, bạn nên chậm rãi thực hiện từng phần. Nếu cố gắng sống tối giản ngay lập tức, bạn sẽ quá sức. Nhưng nếu bạn đặt kế hoạch tối giản mỗi ngày một phần nhỏ trong nhà, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn.

10 bí quyết cho ngôi nhà nhỏ và tối giản - Ảnh 5

Thực hiện tối giản từng bước một

8. Thực hiện một sự thay đổi liều lĩnh, không tính toán trước

Có thể bí quyết số 7 không phù hợp với bạn, bạn đang muốn thay đổi cuộc sống triệt để và nhanh chóng. Nếu không muốn thay đổi dần dần, bạn cũng có thể thực hiện một bước nhảy vọt liều lĩnh. Bạn có thể bán hầu hết đồ đạc, chuyển đến một nơi ở mới, hoặc dọn sạch 90% đồ đạc trong nhà chỉ trong một ngày, hoặc cắt đứt ngay một mối quan hệ không tốt đẹp. Đôi khi bạn cần liều lĩnh và dứt khoát để thay đổi cuộc sống của mình.

10 bí quyết cho ngôi nhà nhỏ và tối giản - Ảnh 6

 9. Ra khỏi nhà và bắt đầu một chuyến phiêu lưu

Nếu bạn cần có nhiều đồ đạc xung quanh để cảm thấy thoải mái, có thể rất khó để chuyển sang lối sống tối giản. May mắn thay, có một phương pháp thần kì có thể giúp bạn: phiêu lưu nhiều hơn. Nghiên cứu chỉ rằng những người vui vẻ thường xuyên khám phá những điều mới, du lịch và thử thách bản thân. Nếu bạn có thời gian, hãy dành cuối tuần để leo núi, thử một thú vui mới, gặp những người mới, tham gia hoạt động tình nguyện, hay bất kì hoạt động nào khiến bạn phải ra khỏi nhà, bước ra ngoài vùng an toàn của mình và tận hưởng một điều mới mẻ.

10. Xem không gian ngoài trời cũng là một phần căn nhà của bạn

Khi bạn sống trong một căn nhà nhỏ, không gian ngoài trời sẽ rất cần thiết cho bạn. Bạn có thể đặt bàn ngoài trời, làm sân phơi nắng, hay ăn ngoài trời. Con người đã sống cùng thiên nhiên trong một thời gian rất dài từ khi sinh ra trên trái đất. Mang không gian ngoài trời vào cuộc sống của bạn, thậm chí coi nó là một phần ngôi nhà của bạn, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều

Nhiều đại gia địa ốc tấn công thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu

Sau suốt thời gian nhà đầu tư (NĐT) đổ bộ làm “nóng” thị trường nhà đất Vũng Tàu, hiện tại nơi đây tiếp tục chứng kiến sự chuyển biến tích cực của các phân khúc. Các doanh nghiệp và giới đầu tư bắt đầu tấn công mạnh về đây, đón sóng hạ tầng. Theo giới chuyên gia, sau Long An, Đồng Nai, Bình Dương thì Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là tâm điểm hút người mua.

TIN MỚI NHẤT