TP.HCM: Thi công “chui”, chủ đầu tư dự án CT Home từng bị xử phạt

Nhà đất 16/11/2018 14:00

Chưa có giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư dự án CT Home, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã tổ chức thi công xây dựng công trình. Hành vi này từng bị UBND quận Bình Thạnh xử phạt hành chính.

Ngày 15/11, ông Huỳnh Lê Công Trường, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM cho biết, liên quan đến những phản ánh của Báo điện tử Infonet về dự án CT Home (số 471 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh), Sở Xây dựng đã kiểm tra tính pháp lý của dự án này. 

“Công trình xây dựng tại số 471 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh do Công ty Cát Tường làm chủ đầu tư chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý, chưa có giấy phép xây dựng để thi công theo quy định”, văn bản của Thanh tra Sở Xây dựng nêu rõ. 

TP.HCM: Thi công “chui”, chủ đầu tư dự án CT Home từng bị xử phạt - Ảnh 1

Dự án CT Home chưa đủ điều kiện đã chào bán rầm rộ ra thị trường. 

Như Infonet đã phản ánh trong bài viết TP.HCM: Mập mờ pháp lý, dự án CT Home “bán nhà trên giấy”, dù chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý nhưng hơn 60 căn hộ tại dự án CT Home đã được đơn vị phân phối là Phú Hoàng Land “bán sạch” từ tháng 9/2018. 

Theo nhân viên bán hàng của Phú Hoàng Land, khách mua căn hộ CT Home đợt đầu đã đóng 15% giá trị hợp đồng. Hiện dự án đã “cháy hàng” nên khách mua sau phải trả thêm từ 100 – 150 triệu đồng/căn. 

 Theo ông Huỳnh Lê Công Trường, Công ty Cát Tường được UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng dự án CT Home vào ngày 4/12/2017. Đến tháng 5/2018, Sở Quy hoạch – Kiến trúc Thành phố có văn bản chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng – phương án kiến trúc công trình chung cư CT Home tại địa chỉ nói trên.

Sau đó, Công ty Cát Tường có văn bản gửi cơ quan chức năng về việc thi công cọc thử tại dự án để phục vụ công tác xin phép xây dựng công trình. Ngày 19/6/2018, Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp cùng UBND phường 13 kiểm tra hiện trạng khu đất số 471 Nơ Trang Long, phường 13 thì phát hiện chủ đầu tư tổ chức thi công khi chưa có giấy phép xây dựng. 

Cụ thể, Công ty Cát Tường xây dựng khung sắt, mái tole, sàn bê tông cốt thép bán kiên cố, vách ngăn cemboard… UBND phường 13 đã lập biên bản vi phạm hành chính số 18/BB-VPHC đối với Công ty Cát Tường với những hành vi trên. 

UBND quận Bình Thạnh cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 4562/QĐ-XPVPHC ngày 28/6/2018 đối với Công ty Cát Tường. Công ty Cát Tường đã chấp hành nộp phạt, tháo dỡ toàn bộ phần diện tích vi phạm và hiện chưa triển khai thi công xây dựng. Vậy mà, dù chưa có giấy phép xây dựng, chưa đầy đủ hồ sơ pháp lý, thì 60 căn hộ CT Home đã được bán sạch.

8 loài hoa được lấy cảm hứng từ các thành viên của gia đình Hoàng gia Anh bạn có thể trồng trong vườn nhà mình

Việc đặt tên cho các loài hoa theo tên người là chuyện rất bình thường, nhưng đặt tên hoa theo tên của các thành viên trong gia đình Hoàng Gia Anh còn cần được sự cho phép từ chính họ và nó cũng thể hiện sự cao quý sang trọng của loài hoa đó.

TIN MỚI NHẤT