Sẽ cưỡng chế để phá dỡ khu nghỉ dưỡng “chui” tại khu vực rừng phòng hộ

Nhà đất 16/03/2019 06:00

Một người dân ở Quảng Nam đã xây dựng khu nghỉ dưỡng “chui” ngay trong khu vực rừng phòng hộ dù không được cấp phép. Sau khi xem xét, chính quyền địa phương sẽ họp để lên phương án cưỡng chế tháo dỡ.

Chiều 15.3, ông Lê Trung Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam - thông tin thời hạn để chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng trái phép tiến hành tự tháo dỡ đã hết nên sẽ lên phương án cưỡng chế tháo dỡ.

“Trong tuần sau, lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên sẽ họp để bàn giải pháp cưỡng chế và phá dỡ các hạng mục xây dựng trong khu nghỉ dưỡng trái phép tại khu vực rừng phòng hộ Trà Lý, xã Duy Sơn…” - ông Cường nói.

Sẽ cưỡng chế để phá dỡ khu nghỉ dưỡng “chui” tại khu vực rừng phòng hộ - Ảnh 1

Một công trình của khu nghỉ dưỡng “chui” trong khu vực rừng phòng hộ ở Quảng Nam. Ảnh: Đ.V

 Sau khi cưỡng chế để tháo dỡ các hạng mục của khu nghỉ dưỡng này, huyện Duy Xuyên sẽ tiến hành xem xét trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc để xảy ra việc xây dựng trái phép này.

Liên quan đến sự việc khu nghỉ dưỡng “mọc” lên trong khu vực rừng phòng hộ ở xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam), dư luận tỏ ra rất bức xúc vì sự việc xảy ra mà chính quyền sở tại không hề hay biết.

Qua ghi nhận, khu nghỉ dưỡng có nhiều hạng mục công trình đã được dựng lên gồm: một số nhà gỗ kiên cố, 2 sàn bê tông với nhiều trụ lớn, các con đường nội bộ bằng bê tông, sân vườn, tiểu cảnh, hồ cá...

Sẽ cưỡng chế để phá dỡ khu nghỉ dưỡng “chui” tại khu vực rừng phòng hộ - Ảnh 2

Chính quyền sẽ họp để tiến hành cưỡng chế tháo dỡ. Ảnh: Đ.V

Khi báo chí phát hiện và phản ánh sự việc, chính quyền huyện Duy Xuyên phối hợp với cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Quảng Nam tiến hành đi kiểm tra thực tế khu nghỉ dưỡng.

Sau khi đi kiểm tra, các cơ quan chức năng yêu cầu cho chủ đầu tư khu nghỉ dưỡng phải tháo dỡ và đưa công trình vi phạm này ra khỏi khu vực rừng phòng hộ Trà Lý trước ngày 15.3.2019.

Nhà phố hai tầng đẹp ấn tượng với mặt tiền độc đáo

Được xây dựng trên nền đất rộng 72m2, ngôi nhà phố mang tên Less House khiến ai cũng muốn ngắm nhìn bởi thiết kế tuyệt đẹp của mình.

TIN MỚI NHẤT