Người chết vẫn ký vào hồ sơ, lộ tẩy chiêu gian lận để nhận nhà xã hội

Nhà đất 17/07/2019 06:00

Chờ 6 năm để được nhận nhà ở công cộng nhưng người vợ bị phát hiện giả mạo chữ ký của người chồng đã mất.

Tòa án ở Hong Kong (Trung Quốc) mở phiên tòa xét xử một phụ nữ chờ đợi 6 năm để nhận được nhà ở công cộng một kiểu như nhà ở xã hội, nhưng người này giấu sự thật chồng đã chết nhiều tháng trước đó. Người vợ tự nộp các hồ sơ trước khi nhận nhà với chữ ký giả mạo của chồng. 

Người chết vẫn ký vào hồ sơ, lộ tẩy chiêu gian lận để nhận nhà xã hội - Ảnh 1
Ảnh: Internet

Shirley Li Weiyan, 62 tuổi bị kết án 4 tuần tù giam và 18 tháng treo, sau khi nhận tội gian lận tại tòa án Kwun Tong. Đồng thời với thụ án tù, bà cũng bị đuổi ra khỏi căn hộ đã được cấp.

Thẩm phán Leung Ka-kie nói đó là hành vi phạm tội nghiêm trọng và ảnh hưởng đến hệ thống cấp nhà ở ở công cộng của thành phố. 

Tại Hong Kong, thời gian chờ đợi trung bình của người nộp đơn để nhận được nhà ở công cộng là 5 năm. Số liệu thống kê chính thức được công bố năm 2018 cho thấy có người phải đợi đến 18 năm mới được nhận căn hộ do chính quyền cấp.

Shirley Li Weiyan và chồng là Ng Chi-lun nộp đơn xin cấp nhà ở công cộng tháng 1/2012. Hai người được cấp một căn hộ ở Wan Hon Estate ngày 3/5/2018 tức 4 tháng sau khi ông Ng Chi-lun qua đời. 

Shirley Li Weiyan không tiết lộ về cái chết của chồng với chính quyền. Bà nộp 2 bộ hồ sơ từ tháng 1 đến tháng 5/2018 trước khi nhận nhà với các chữ ký giả mạo người chồng. Tháng 8/2018,  cơ quan chức năng phát hiện chồng bà đã chết từ 4 tháng trước đó và chữ ký là giả mạo. 

Anthony Chiu Kwok-wai, giám đốc điều hành liên đoàn nhà ở công cộng giải thích những người kết hợp cùng một người cao tuổi có thể nhận nhà nhanh hơn. 

Hong Kong từng là thành phố đắt đỏ nhất thế giới 9 năm liên tiếp. Giá nhà tăng 8,7% trong 4 tháng đầu năm 2019. Một nghiên cứu cho thấy một gia đình cần trung bình 21 năm tiết kiệm mà không chi tiền cho bất cứ thứ gì để mua được nhà.

Tháng trước, báo SCMP đưa thông tin nhiều người tìm mua các căn hộ "ma ám" vì giá nhà quá đắt với hi vọng có một chỗ ở. Đối với nhiều người, giá bất động sản cao ngất trời ở Hồng Kông (Trung Quốc) là điều đáng sợ hơn so với suy nghĩ sống trong nhà "ma ám".  Những ngôi nhà "ma ám" là những căn hộ, ngôi nhà từng xảy ra các vụ tự tử, giết người...

Trong một cuộc khảo sát gần đây do cổng thông tin bất động sản online Squarefoot  ở Hồng Kông thực hiện cho biết, nhiều người sẽ xem xét việc sống trong một ngôi nhà có quá khứ bi thảm nếu giá cả phù hợp.

Chậm tiến độ, Ciputra Hà Nội xin điều chỉnh tiến độ giải phóng mặt bằng

Quyết định thu hồi đất thuộc quận Tây Hồ và huyện Từ Liêm cho Cty TNHH Phát triển khu đô thị Nam Thăng Long (Ciputra Hà Nội) thuê được Thủ tướng ký từ năm 1997, đến nay dự án vẫn chưa thực hiện giải phóng mặt bằng khiến hàng chục hộ dân gặp khó khăn…

TIN MỚI NHẤT