Coi chừng mang họa khi mua đất nền vùng ven

Nhà đất 17/05/2019 11:31

UBND huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) vừa ra văn bản cảnh báo hành vi rao bán nền không đúng sự thật, của Công ty Địa ốc Alibaba, trên địa bàn huyện này.

Việc này nhằm thông tin kịp thời cho người dân cảnh giác trước những thông tin sai sự thật mà Công ty Alibaba thực hiện rao bán đất nền tại dự án Ali Mega Xuân Lộc và dự án đất tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trong thời gian vừa qua.

Theo đó, UBND huyện Xuân Lộc giao Phòng Văn hóa thông tin, Đài truyền thanh huyện, UBND các xã, thị trấn thông tin rộng rãi đến người dân. Đồng thời, giao cho phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng, Công an huyện, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc rao bán nền trái phép này để xử lý sự việc theo đúng quy định của pháp luật.

Coi chừng mang họa khi mua đất nền vùng ven - Ảnh 1

Công ty Địa ốc Alibaba

Bà Nguyễn Thị Cát Tiên, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc cho biết, dự án Ali Mega Xuân Lộc tại xã Xuân Hưng chưa có quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất. Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai cũng chưa ban hành quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận đầu tư cho Công ty Alibaba thuê đất để thực hiện dự án Ali Mega Xuân Lộc và dự án đất ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc.

Vì vậy, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân và tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra, UBND huyện đề nghị thông tin rộng rãi đến các cấp đơn vị, cơ quan biết tình hình vụ việc Công ty Alibaba đưa tin rao bán đất nền dự án là sai sự thật.

Trước đó, hồi tháng 3/2019, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp báo liên quan đến việc Công ty Địa ốc Alibaba quảng cáo, phân lô bán nền, tại huyện Long Thành.

Theo thông tin tại cuộc họp báo này, qua rà soát ghi nhận, có 27 “dự án” Địa ốc Alibaba tự đặt tên, thực hiện quảng cáo trên trang web https://diaocalibaba.vn, các trang thông tin điện tử, mạng xã hội, phát tờ rơi theo bản đồ phân lô tự vẽ (gọi tắt là Khu đất), có vị trí đất thuộc địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Qua khảo sát thực tế, xác định vị trí 19 khu đất, toàn bộ đều do các hộ gia đình, cá nhân đứng tên sử dụng.

Liên quan đến hành vi của Địa ốc Alibaba quảng cáo phân lô, bán nền, UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo Công an tỉnh, các Sở và UBND huyện Long Thành tổ chức kiểm tra, rà soát các hoạt động có liên quan của Địa ốc Alibaba trên địa bàn, để xử lý các vi phạm về đất đai, xây dựng, giao dịch mua bán đất nền (nếu có).

UBND huyện Long Thành cũng đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 trường hợp; UBND xã Long Phước đã lập biên bản đình chỉ thi công (không cho đổ đá) 1 trường hợp; UBND xã Phước Bình đã lập biên bản và ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 1 trường hợp.

Theo đó, người sử dụng đất đã thực hiện tháo dỡ, khôi phục hiện trạng đối với 4 trường hợp, còn lại 1 trường hợp người sử dụng đất (ông Nguyễn Thái Lĩnh) không thực hiện biện pháp khắc phục nên UBND huyện Long Thành đang củng cố hồ sơ, để thực hiện cưỡng chế theo quy định.

Ngoài ra, UBND huyện Long Thành cũng được chỉ đạo xử lý triệt để các vi phạm của người sử dụng đất, tại các Khu đất nêu trên. Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm về đất đai, xây dựng trên địa bàn, đặc biệt là các Khu đất nêu trên.

Chiến lược mới sau thất bại tại khu tái định cư Thủ Thiêm

Sau thất bại của kế hoạch đấu giá 3.790 căn hộ tái định cư thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm hồi tháng 2/2018, TP.HCM quyết không sử dụng vốn ngân sách để đầu tư cho các dự án phục vụ tái định trên địa bàn.

TIN MỚI NHẤT