Sinh con IQ thấp, mẹ đừng lo hãy cải thiện cho con bằng phương pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả này

Ngắm con yêu mỗi ngày 06/03/2019 05:30

Nhiều em bé sinh non, sinh thiếu tháng nên chỉ số IQ không được cao. Tuy nhiên, ba mẹ có thể giúp bé trở thành thiên tài nhờ những phương pháp đơn giản sau:

Đọc sách thường xuyên cùng bé

Đọc sách sẽ giúp xây dựng mối quan hệ gắn bó, tình cảm giữa cha mẹ và con cái. Đọc sách cũng hỗ trợ khả năng học tập của bé. Hình ảnh trong mỗi cuốn sách, truyện cũng giúp bé hình dung và nhìn thấy nhiều điều, ví dụ như động vật hoang dã.

Sinh con IQ thấp, mẹ đừng lo hãy cải thiện cho con bằng phương pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả này - Ảnh 1

Trẻ sinh non chỉ số IQ thường thấp hơn những em bé sinh đủ ngày tháng

Trò chuyện với bé mỗi ngày

Nói chuyện với bé sẽ giúp phát triển vốn từ vựng của trẻ. Cha mẹ hãy tạo chủ đề cuộc trò chuyện xoay quanh các lĩnh vực mà bé biết và quan tâm ví dụ như một món đồ chơi thay vì nói về chủ đề kỳ nghỉ của gia đình.

Dành cho bé khoảng riêng

Các bác sĩ cho biết khoảng thời gian trẻ được ở một mình riêng tư giúp bé học cách tự vui chơi, giải trí. Trẻ học cách chơi với các món đồ chơi, làm tăng sự tập trung, chú ý của trẻ.

Sinh con IQ thấp, mẹ đừng lo hãy cải thiện cho con bằng phương pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả này - Ảnh 2

Hãy cho bé một không gian riêng thỏa sức sáng tạo những gì bé thích

Sử dụng ngôn ngữ ký hiệu

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngôn ngữ ký hiệu có tác động tích cực đến sự phát triển ngôn ngữ và chỉ số IQ của bé. Mẹ có thể dùng ngôn ngữ ký hiệu khi bé chưa biết nói sẽ khiến cho bé dễ dàng phát triển chỉ số IQ của mình.

Nuôi con bằng sữa mẹ

Sữa mẹ là “thức ăn” bổ não cơ bản nhất. Các nghiên cứu chỉ ra rằng lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ đang ngày càng nhiều hơn, không chỉ có ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm và cung cấp các dưỡng chất cần thiết. Các nhà nghiên cứu Đan Mạch phát hiện ra rằng những em bé sơ sinh được nuôi bằng sữa mẹ khỏe mạnh và thông minh hơn, Nghiên cứu cho thấy trẻ sơ sinh được bú mẹ trong chín tháng lớn lên thông minh hơn hẳn những bé chỉ được bú mẹ trong khoảng một tháng trở xuống.

Sinh con IQ thấp, mẹ đừng lo hãy cải thiện cho con bằng phương pháp đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả này - Ảnh 3

Cho con bú giúp bé thiếu tăng chỉ số IQ của mình

Chơi trò chơi tư duy

Chơi cờ, giải ô chữ, câu đố… đều có tác dụng kích thích não bộ hoạt động và rèn luyện để thực hiện các bài tập về tinh thần. Các trò chơi thông dụng như Sudoku có thể giúp ta cảm thấy vui trong khi vẫn thúc đẩy tư duy chiến lược, giải quyết vấn đề và thực hiện quyết định phức tạp. Hãy luôn chuẩn bị trong nhà những bài tập cho trí não như thế và thử thách con hoặc nhờ giúp bạn giải quyết.

Đắng lòng nữ sinh tiểu học bị xâm hại và bài học về cách tự bảo vệ mình ở trẻ nhỏ

Ngày 4/3 một thầy giáo tên H của tỉnh Bắc Giang bị học sinh tố cáo đã xâm hại 15 nữ sinh tiểu học khiến cho dư luận vô cùng bàng hoàng. Trước sự việc này các mẹ cần có phương pháp để bảo vệ con mình khỏi những điều đau lòng.

TIN MỚI NHẤT