Khoa học chứng minh: Mẹ sinh con gái sẽ trẻ lâu- sống thọ hơn, mang lại VƯỢNG KHÍ cho cả gia đình

Ngắm con yêu mỗi ngày 02/04/2019 13:00

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Canada cho thấy những người phụ nữ sinh nhiều con sẽ có quá trình lão hóa chậm giúp trẻ lâu và sống thọ hơn những người phụ nữ có ít con hoặc không sinh con.

Theo đó ở độ tuổi 60, sự khác biệt về tuổi thọ đối với nam giới là 2 tuổi và đối với phụ nữ là 1,5 tuổi. Ở tuổi 80, những người cha thậm chí có tuổi thọ cao hơn những người mẹ từ 7-8 tuổi và cao hơn những người không có con tới tận 7 tuổi. Từ lý giải của các nhà khoa học thì có thể nói sinh nhiều con chính là bí quyết lưu giữ tuổi trẻ và sức khỏe của người phụ nữ.

Những đặc điểm nổi trội ở cô con gái đầu lòng

Được bố mẹ đầu tư nhất nhà

Khoa học chứng minh: Mẹ sinh con gái sẽ trẻ lâu- sống thọ hơn, mang lại VƯỢNG KHÍ cho cả gia đình - Ảnh 1

Đặc điểm chung của các cặp vợ chồng có con đầu lòng thường là không chịu áp lực về giới tính nên sẽ cực kỳ yêu chiều, không tiếc tiền đầu tư về mọi mặt để con có môi trường phát triển tốt nhất. Lúc này vì là đứa con duy nhất trong gia đình nên cô con gái đầu lòng sẽ nghiễm nhiên dành được quyền lợi độc quyền, được bố mẹ dành trọn sự quan tâm, chăm sóc và đặc biệt là được hưởng mọi khoản đầu tư tốt nhất từ gia đình.

Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng...

Theo tập chí Forbes thống kê những người người phụ nữ quyền lực nhất thế giới: Angela Merkel, Christine Lagarde, Sheryl Sandberg, Oprah Winfrey, Beyoncé… đều là những cô con gái đầu lòng trong gia đình. Cũng không quá ngạc nhiên với các nhà nghiên cứu bởi có một thống kê khá thú vị, các cô con gái đầu lòng của các gia đình đều nắm giữ các vị trí cấp cao trong các tập đoàn, tổ chức, công ty...

Con gái đầu lòng có cơ hội thành công hơn các em trong nhà

Cũng chính vì được đầu tư nhất nhà nên không có gì ngạc nhiên nếu nói những cô con gái đầu lòng này sẽ có cơ hội thành công nhiều hơn. Và quả thật trong thực tế, theo kết quả thống kê của Đại học Essex, con gái cả thường đạt được nhiều thành công hơn các em khác trong nhà.

Con gái đầu thường có tham vọng nhiều hơn các em trong nhà

Bên cạnh việc được đầu tư, chăm sóc những cô con gái đầu lòng sẽ khó tránh được áp lực kỳ vọng từ bố mẹ và gia đình. Ngoài ra, những đứa con gái luôn nhạy cảm hơn để nhận ra sự vất vả của cha mẹ, tình yêu thương cha mẹ dành cho mình. Chính vì ý thức được điều đó nên không cần đến sự thúc giục của bố mẹ, các bé gái cũng luôn có sẵn trong mình khát khao đạt được thành công trong cuộc sống. Thậm chí ý thức này của các bé gái đầu lòng đã định hình rất rõ ngay từ thời thơ ấu.

Nguyên nhân khiến những cặp bố mẹ sinh nhiều con trẻ lâu và sống thọ hơn những người không có con:

Các nhà khoa học cho rằng khi mẹ từng sinh con thì tuổi thọ của mẹ cũng sẽ tăng lên. Điều này đặc biệt đúng đối với các bà mẹ sinh con muộn từ 30 tuổi trở lên. Nguyên nhân là khi nhận thấy cơ thể người mẹ mang thai muộn một số gien sẽ cho phép cơ thể tạo ra các chất kích thích có khả năng chống chọi, chịu đựng, giúp em bé ra đời bình an.

Chính điều này vô tình khiến cơ thể mạnh hơn, kiên cường hơn trước những dấu hiệu lão hóa, xuống cấp do tuổi tác. Nói cách khác, phụ nữ có con, sinh con muộn có xu hướng sống lâu hơn (nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Y tế Công cộng).

Những cặp vợ chồng có nhiều con cái thường xuyên nhận được sự quan tâm, chăm sóc. Được sống trong không khí rộn rã tiếng cười sẽ có tâm trạng được vui vẻ, hạnh phúc. Khi sống vui vẻ, cơ thể sẽ bài tiết ra hormone có lợi dẫn truyền thần kinh, một số hoạt chất của enzyme cũng gia tăng. Các chất này có thể làm gia tăng sự hưng phấn của thần kinh, điều tiết chức năng nội tạng, tăng cường thể chất. Ngược lại những người khỏe mạnh nhưng sống cô đơn, không con cái chăm sóc có tỉ lệ tử vong sớm gấp hai lần những người khỏe mạnh khác.

Ngoài ra trong quá trình khảo sát các nhà khoa học nhận thấy nhiều gia đình có tư tưởng trọng nam khinh nữ, cho rằng sinh con trai thì được nhờ còn con gái thì không được coi trọng, đây là một quan niệm rất sai lầm. Bởi thực tế chứng minh mẹ sinh con gái sẽ trẻ lâu và sống thọ, đem lại lợi ích gấp bội cho các cặp vợ chồng.

Khoa học chứng minh: Mẹ sinh con gái sẽ trẻ lâu- sống thọ hơn, mang lại VƯỢNG KHÍ cho cả gia đình - Ảnh 2

Giải thích về kết luận này các nhà khoa học cho biết phần lớn những gia đình có con gái sẽ cực kỳ hạnh phúc. Bởi so với con trai thì con gái có phần hiền lành ngoan ngoãn hơn, chính vì thếsẽ giảm tình trạng làm bố mẹ phiền lòng hoặc đau đầu vì phải giải quyết sự tranh cãi của con cái trong nhà. Điều này góp phần tạo sự hòa thuận cho gia đình.

Còn đối với bố việc có một cô con gái nhỏ để thủ thỉ, tâm sự và làm đồng minh trong nhà thì còn gì tuyệt vời hơn phải không ạ? Nhiều nghiện cứu chỉ ra rằng nếu trong gia đình có một cô con gái thì người bố rất dễ thành công trong công việc và cuộc sống. Bởi con gái có xu hướng gần gũi với bố hơn nên thường lấy bố là hình tượng mẫu về cách cư xử chuẩn mực với vợ con, sự nghiệp và với những người khác… Khi nhận ra được điều này, các bố sẽ cố gắng để thay đổi bản thân, phấn đấu không ngừng để luôn là người bố tốt trong mắt con gái.

Chuyên gia chỉ ra có 3 câu không nên hỏi khi đón con từ trường mẫu giáo về, đa số bố mẹ nào cũng mắc phải

Nhiều người biết rằng, sự giao tiếp giữa bố mẹ và con cái là cầu nối vô cùng quan trọng. Việc hỏi thăm con sẽ cho các bậc phụ huynh thấy được mình hiểu con như thế nào. Tuy nhiên, bố mẹ cũng cần phải chọn lọc câu để hỏi, vì có những câu sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của chúng.

TIN MỚI NHẤT