Cậu bé 13 tuổi treo cổ tự tử vì không hoàn thành bài tập về nhà, lá thư tuyệt mệnh là thứ khiến cha mẹ đau lòng hơn cả

Ngắm con yêu mỗi ngày 28/08/2019 05:00

Do không thể chịu nổi áp lực học tập, cậu bé 13 tuổi ở Malaysia đã chọn cách tự giải thoát vô cùng dại dột.

Hầu hết chúng ta đã trải qua cảm giác chết chìm trong áp lực, đó có thể là học tập hoặc công việc. Tóm lại, sẽ thật đau lòng khi phải chứng kiến ai đó tự làm mình tổn thương vì áp lực cuộc sống.

Mới đây, một cậu bé 13 tuổi ở George Town, Penang, Malaysia, đã treo cổ tự tử sau khi không thể hoàn thành bài tập về nhà.

Theo trang tin NST, mẹ của cậu bé tội nghiệp đã nhận được cuộc gọi phàn nàn về việc không hoàn thành bài tập về nhà từ giáo viên. Sau đó, người mẹ đã la mắng con thậm tệ.

Cậu bé 13 tuổi treo cổ tự tử vì không hoàn thành bài tập về nhà, lá thư tuyệt mệnh là thứ khiến cha mẹ đau lòng hơn cả - Ảnh 1

"Con không thể làm hết được!", cậu bé nói với mẹ rồi xin phép đi tắm rồi vào làm tiếp (Ảnh minh họa)

Sau khi quở trách, người mẹ đã yêu cầu con trai làm bài tập về nhà. Tuy nhiên, cậu bé vẫn không thể hoàn thành bài vở trong khoảng thời gian mà mẹ yêu cầu.

"Con không thể làm hết được!", cậu bé nói với mẹ rồi xin phép đi tắm rồi vào làm tiếp.

Sau cả tiếng đồng hồ không thấy con trai trở lại từ nhà tắm, còn người cha vẫn nghe thấy tiếng nước chảy. Gõ cửa không thấy ai trả lời, người cha bèn phá cửa nhà tắm và phát hiện ra cảnh tượng kinh hoàng: Chú bé 13 tuổi đã treo cổ tự tử bằng khăn tắm.

Cậu bé 13 tuổi treo cổ tự tử vì không hoàn thành bài tập về nhà, lá thư tuyệt mệnh là thứ khiến cha mẹ đau lòng hơn cả - Ảnh 2

(Ảnh minh họa)

Ngay sau đó, người cha đã cố gắng hô hấp nhân tạo cho con trai trong khi hàng xóm gọi xe cứu thương. Thế nhưng, những nỗ lực đó vẫn trở thành vô nghĩa.

Cậu bé xấu số được xác nhận tử vong vào lúc 10:55 tối khi trên đường đến bệnh viện.

Các cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy, cậu bé không bao giờ thực sự quan tâm đến việc học, thậm chí rất yếu về học thuật. Bên cạnh đó, cậu luôn phàn nàn với bố mẹ về việc có quá nhiều bài tập về nhà khiến đầu óc luôn căng thằng.

Điều đau lòng nhất chính là, cảnh sát đã tìm thấy một lá thư tuyệt mệnh, trong đó nói rằng cậu rất biết ơn mẹ vì đã chăm sóc mình trong 13 năm qua.

Đây chắc chắn là cú sốc lớn các bậc phụ huynh, những người luôn mong mỏi con cái có thể khôn lớn và thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, áp lực tưởng như tích cực ấy lại vô tình khiến trẻ rơi vào bế tắc và tìm đến những cách tự giải thoát dại dột.

Không phải đòn roi, đây mới là những bài học đúng đắn mà cha mẹ thông thái nên khuyên răn mỗi khi con mắc lỗi

Nuôi con là một quá trình vô cùng gian nan nhưng cũng ngập tràn hạnh phúc. Trở thành những người cha, người mẹ tốt có lẽ là sứ mệnh thiêng liêng nhất trong cuộc đời mỗi người.

TIN MỚI NHẤT