Món bánh bột lọc quen thuộc có thể ngon đẹp hơn bội phần chỉ với 1 mẹo nhỏ duy nhất

Nấu gì hôm nay 31/10/2018 13:00

Bánh bột lọc sẽ ngon và đẹp nhờ nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm này.

Nguyên liệu:

150g thịt nạc vai

100g tôm nõn

200g bột năng

1 củ cà rốt

5 tai nấm hương

1 củ hành khô

Gia vị: Muối bột canh, hạt nêm, dầu hào, dầu ăn

Phần dưa góp ăn kèm:

2 quả dưa chuột

1 củ cà rốt

3 tép tỏi

1 quả ớt hiểm

Nước mắm, đường, chanh (hoặc giấm)

Cách làm:

Món bánh bột lọc quen thuộc có thể ngon đẹp hơn bội phần chỉ với 1 mẹo nhỏ duy nhất - Ảnh 1

Bước 1

Thịt băm nhỏ ướp với chút muối, hạt nêm, dầu hào. Nấm hương ngâm nở thái nhỏ, hành khô băm nhỏ, tôm rửa sạch để ráo nước. Đun nóng một ít dầu ăn trong chảo, cho hành băm vào xào thơm, tiếp đó đổ thịt băm vào xào săn.

Món bánh bột lọc quen thuộc có thể ngon đẹp hơn bội phần chỉ với 1 mẹo nhỏ duy nhất - Ảnh 2

Bước 2

Thêm tôm nõn và nấm hương vào đảo chung, nêm gia vị cho vừa ăn. Xào cho tôm thịt chín rồi để nguội. Trong lúc đợi tôm thịt nguội thì bạn làm phần vỏ bánh. Thái nhỏ cà rốt rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với khoảng 110ml nước lọc sau đó bạn lọc lấy phần nước cốt cà rốt để tạo màu cho vỏ bánh.

Món bánh bột lọc quen thuộc có thể ngon đẹp hơn bội phần chỉ với 1 mẹo nhỏ duy nhất - Ảnh 3

Bước 3

Đun sôi nước ép cà rốt. Đổ bột năng vào tô sau đó rót từ từ nước ép cà rốt vừa đun sôi vào (nhiệt độ vẫn duy trì 95-100 độ C), dùng đũa khuấy đều sau đó dùng tay nhào bột thành khối dẻo mịn. Lăn bột thành thanh trụ dài rồi cắt thành từng khúc nhỏ.

Món bánh bột lọc quen thuộc có thể ngon đẹp hơn bội phần chỉ với 1 mẹo nhỏ duy nhất - Ảnh 4

Bước 4

Vo tròn từng viên bột nhỏ rồi cán dẹt thành tấm tròn mỏng. Múc phần nhân tôm thịt vào giữa tấm bánh rồi gấp đôi lại, miết chặt mép bánh.

Món bánh bột lọc quen thuộc có thể ngon đẹp hơn bội phần chỉ với 1 mẹo nhỏ duy nhất - Ảnh 5

Bước 5

Đun sôi một nồi nước, cho bánh bột lọc vào luộc cho đến khi bánh nổi lên và chuyển màu trong thì vớt ra tô, thêm chút dầu ăn vào trộn đều để chống dính.

Món bánh bột lọc quen thuộc có thể ngon đẹp hơn bội phần chỉ với 1 mẹo nhỏ duy nhất - Ảnh 6

Bước 6

Chế biến phần dưa góp ăn kèm: Pha nước chấm theo tỷ lệ 1 phần nước mắm, 3 phần nước lọc, 1 phần nước cốt chanh, 1 phần đường rồi hòa tan trong bát, thêm tỏi băm và ớt băm nhỏ vào trộn đều. Dưa chuột và cà rốt thái lát sau đó cho vào phần nước chấm đã pha trộn đều là được. Khi ăn cho bánh ra bát, thêm dưa góp và nước trộn dưa góp vào là xong.

Bánh bột lọc là món bánh truyền thống của người Việt, bánh được làm với nhân tôm thịt truyền thống ăn cùng với dưa góp vừa giòn giòn lại có vị mặn, chua ngọt rất vừa miệng. Món bánh dù ăn nóng hay ăn lạnh cũng đều rất ngon miệng. Trong quá trình làm bánh, để tăng hương vị cũng như kích thích vị giác, bạn thêm nước ép cà rốt vào để bánh có màu cam trông rất đẹp mắt.

Món bánh bột lọc quen thuộc có thể ngon đẹp hơn bội phần chỉ với 1 mẹo nhỏ duy nhất - Ảnh 7

Lưu ý: Khi trộn bột bạn phải dùng nước sôi từ 90 độ đến 100 độ C, không nên dùng nước có nhiệt độ thấp hơn vì khi đó bột trộn sẽ bị vón và không được dẻo mịn.

 - Để tiết kiệm thời gian bạn có thể làm nhiều bánh bột lọc trong một lần làm bằng cách sau khi gói bánh xong, bạn xếp bánh vào hộp, không xếp bánh dính vào nhau, mỗi một lớp bánh bạn đặt màng bọc thực phẩm vào để ngăn cách các lớp bánh trong hộp. Sau đó đóng nắp hộp và để vào ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn bạn chỉ cần để ra ngoài rã đông và luộc chín là xong. Với cách làm này bạn có thể bảo quản bánh trong khoảng 1 tháng.

 - Ngoài cách luộc bánh thông thường, bạn cũng có thể chiên giòn bánh bột lọc nhé.

Chúc bạn ngon miệng!

Người Tàu có món bánh ăn sáng giản dị mà hễ ăn rồi là không thể nào quên

Bánh hành lá giòn giòn, thơm thơm sẽ là món ăn mới lạ và ngon để khởi đầu ngày mới.

TIN MỚI NHẤT