Mẹo nấu xôi ngô dẻo thơm từng hạt cho bữa sáng đầy năng lượng

Nấu gì hôm nay 06/01/2020 13:00

Cách nấu xôi ngô là sự kết hợp của gạo với hạt ngô dẻo, đỗ xanh bùi bùi và mỡ hành tạo thành món xôi ngô cực kì bắt mắt và ngon miệng.

Nguyên liệu nấu xôi ngô

Ngô nếp non đã tách hạt (hoặc ngô ngọt): 500gr

Gạo nếp: 150gr

Đậu xanh: 150gr

Hành tím: 4 củ nhỏ

Muối trắng

Mỡ heo

Mẹo nấu xôi ngô dẻo thơm từng hạt cho bữa sáng đầy năng lượng - Ảnh 1

Cách nấu xôi ngô dẻo thơm cho bữa sáng đầy hứng khởi (Ảnh minh họa)

Cách nấu xôi ngô đơn giản

Đầu tiên, gạo nếp và đỗ xanh bạn đem ngâm nước riêng từng loại, khoảng 4-5 tiếng cho mềm trước khi nấu (ngâm được qua đêm là tốt nhất).

Ngô non rửa sạch, loại bỏ râu ngô. Tiếp theo cho ngô vào nồi cùng với nước và một chút xíu muối luộc cho ngô chín mềm thì vớt ra. Đỗ vo sạch cho vào nồi hấp, khi thấy hạt đỗ bở tơi là được. Sau đó cho đỗ xanh ra đĩa sâu lòng để nguội rồi nghiền nhuyễn.

Tiếp theo, gạo nếp sau khi ngâm bạn đem vo sạch rồi trộn lẫn với ngô, đồng thời trộn thêm vào một chút muối cho xôi đậm vị. Gạo nếp sau khi ngâm đem vo sạch rồi trộn lẫn với ngô, đồng thời trộn thêm vào một chút muối cho xôi đậm vị.

Hành tím thái sợi. Làm nóng chảo, cho mỡ lợn hoặc dầu ăn vào (mỡ lợn sẽ giúp món hành phi thơm ngon hơn), thả hành tím vào phi thơm vàng, thêm vào hành 1/2 thìa cà phê mắm, đảo đều rồi xúc ra đĩa.

Bày xôi ngô ra đĩa, phủ lên xôi 1 lớp đỗ xanh bở tơi, sau cùng rưới mỡ hành lên trên. Thưởng thức khi xôi còn nóng sẽ rất hấp dẫn.

Mẹo nấu xôi vò dẻo thơm, để lâu cũng không bị khô cứng

Xôi vò là món ăn gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, đây là món ăn sáng tiện lợi, dẻo thơm từng hạt khi được nấu chín, khiến càng ăn lại càng mê.

TIN MỚI NHẤT