Mẹ Việt ở Anh chia sẻ cách làm sữa chua cực dễ, vụng mấy cũng đảm bảo thành công

Nấu gì hôm nay 25/07/2019 13:00

Có nhiều mẹ có con bị bệnh không dung nạp lactose trong sữa thì các mẹ hãy thử ngay cách làm sữa chua này để con vẫn có sữa chua ăn trong những ngày hè nắng nóng nhé!

Có lẽ sữa chua thì ai cũng biết làm rồi nhưng hôm nay Ròm giới thiệu cho các bạn một loại sữa dùng cho người không dung nạp được lactose. Hội chứng không dung nạp lactose (tiếng Anh: Lactose intolerance) là một tình trạng bệnh lý thể hiện ở những người thiếu hoặc không có khả năng tiêu hóa lactose, một loại đường tìm thấy trong các chế phẩm từ sữa.

Từ dạo con gái bị bệnh không dung nạp được sữa tươi thường (lactose intolerance) nên mình toàn mua loại sữa lactose free về làm cho con, hôm vừa rồi con muốn làm ăn với sữa đặc nên Ròm làm có sữa đặc cho con. 

Với cách làm sữa chua này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

1 lon sữa đặc có đường (condensed milk) 

1 lon nước sôi

2 lon sữa lactose-free 

1 hộp sữa chua (lactofree yogurt 250 -300ml)

12 hũ 100ml, hay 6 hũ 200ml rửa sạch, tiệt trùng. 

*Các bạn con không bệnh dùng sữa tươi thường hoặc sữa chua Hy Lạp (Greek yogurt) là ngon rồi. 

Cách làm sữa chua này cụ thể như sau:

Lấy cái thố sạch cho lon sữa đặc vào. Dùng lon đó đong 1 lon nước sôi cho vào chung và khuấy cho tan sữa đặc cùng nước sôi. Đong thêm 2 lon sữa lactofree vào thố và cũng khuấy đều.

Mẹ Việt ở Anh chia sẻ cách làm sữa chua cực dễ, vụng mấy cũng đảm bảo thành công - Ảnh 1

Cho hộp sữa chua vào trong thố hỗn hợp sữa và dùng cây đánh trứng đánh cho tan đều sữa chua trong hỗn hợp sữa.

Mẹ Việt ở Anh chia sẻ cách làm sữa chua cực dễ, vụng mấy cũng đảm bảo thành công - Ảnh 2

Rót sữa vào hũ đã tiệt trùng đậy kín nắp hũ. Bật lò nướng 90 - 100 độ C, nhìn đèn trong lò sáng, sau đó lò kêu tít tít tít rồi tắt là đủ độ nóng, lúc đó tắt lò. Mở cửa lò đưa các hũ sữa chua vào và đóng lò, đi ngủ. Sáng ngủ dậy lấy ra cho vào tủ lạnh, khoảng vài tiếng sau là ăn được. Mùa nắng ăn sữa chua trong những chiếc ly với hình ngộ nghĩnh cũng xua tan được mệt mỏi nóng bức phần nào.

Mẹ Việt ở Anh chia sẻ cách làm sữa chua cực dễ, vụng mấy cũng đảm bảo thành công - Ảnh 3

Chú ý:  

- Nếu các bạn không có lò và muốn cách ủ khác thì có thể ủ bằng máy ủ sữa chua, hoặc cho sữa chua vào một cái cái nồi rồi nấu nước sôi và cho nước sôi vào nồi khoảng 2/3 hũ và đậy kín là được. Mùa này thì chỉ cần đậy nắp qua đêm còn mùa đông mình dùng cái nồi áp suất (pressure cooker) vặn kín nắp vậy là nước không nguội mau và để qua đêm là có sữa chua. Các bạn có thể dùng thùng xốp hay là nồi áp suất đa năng (instant pot) cũng được luôn.

Mẹ Việt ở Anh chia sẻ cách làm sữa chua cực dễ, vụng mấy cũng đảm bảo thành công - Ảnh 4

- Chứng bất dung nạp lactose, một chất đường chính trong sữa và dị ứng sữa khác nhau nha các bạn! Người không dung nạp lactose thường có các triệu chứng như tiêu chảy, muốn ói (buồn nôn), ói (nôn) và chướng bụng, đầy hơi gia tăng khi ăn sữa hoặc sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua hoặc bơ. Ngược lại, dị ứng sữa làm phát sinh các triệu chứng điển hình khi dùng sữa xong như phát ban, sưng mặt, môi và lưỡi, dị ứng da.

- Các hũ sữa chua đẹp có bán bên Việt Nam rất rẻ hoặc các bạn bán hàng hũ, dụng cụ làm bánh là có hết. Bên nước ngoài các bạn mua trên mạng gõ từ khóa "Emoticon Design Yoghurt Jars" nha!

Mẹ Việt ở Anh chia sẻ cách làm sữa chua cực dễ, vụng mấy cũng đảm bảo thành công - Ảnh 5

Chúc bạn thành công với cách làm sữa chua này nhé!

Công thức làm sữa chua úp ngược "xịn đét" thành công ngay lần đầu

Với công thức làm sữa chua úp ngược này đảm bảo bạn sẽ thành công ngay lần đầu.

TIN MỚI NHẤT