Mát trời làm món cật lợn hầm thuốc bắc bồi bổ cho chàng "cày" World Cup

Nấu gì hôm nay 10/07/2018 13:00

Cật lợn là một nguyên liệu nấu ăn khá khó chế biến bởi thường có mùi hôi khai, nhưng nếu biết nấu, bạn sẽ có một bát cật heo vô cùng bổ dưỡng, thơm ngon. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách làm món cật lợn hầm thuốc bắc bồi bổ cho chồng thức đêm "cày" World Cup.

Nguyên liệu làm món cật lợn hầm thuốc bắc

- Cật lợn: 2 cái (khoảng 300gr)

- Gia vị thuốc bắc: 1 gói (mua tại các cửa hàng thuốc đông y)

- Dừa xiêm: 1 quả

- Gừng, rượu trắng, muối, bột nêm...

Cách làm món cật lợn hầm thuốc bắc

Mát trời làm món cật lợn hầm thuốc bắc bồi bổ cho chàng 'cày' World Cup - Ảnh 1Mát trời làm món cật lợn hầm thuốc bắc bồi bổ cho chàng 'cày' World Cup - Ảnh 2

- Bước 1: Sơ chế cật lợn: Dùng dao, thái đôi cật heo theo chiều dọc sau đó loại bỏ phần mỡ trắng ở giữa miếng cật và giữ lại phần thịt sẫm màu tiếp giáp với phần mỡ trắng. Đem cật lợn rửa thật sạch bằng nước muối có pha chút rượu trắng, tiếp tục đun 1 nồi nước sôi với chút gừng, đổ cật lợn vào nồi chần sơ rồi nhanh tay vớt ra tô nước đá lạnh để giữ được độ giòn của cật sau đó để thận ráo nước rồi khía vài đường xéo. Cho cật vào bát tô ướp cùng 2 thìa cà phê muối + 1 thìa cà phê bột nêm.

Mát trời làm món cật lợn hầm thuốc bắc bồi bổ cho chàng 'cày' World Cup - Ảnh 3

- Bước 2: Dừa xiêm các bạn chặt phần chóp đầu rồi đổ ra lấy nước. Thuốc bắc đem đi rửa thật sạch với nước, vớt ra rổ để ráo nước.

Mát trời làm món cật lợn hầm thuốc bắc bồi bổ cho chàng 'cày' World Cup - Ảnh 4

Bước 3: Đổ nước dừa cùng thuốc bắc vào 1 chiếc nồi, đặt nồi lên bếp đun với lửa to, đến khi nước sôi các bạn thả cật vào nồi đun cùng. Đun đến khi nước trong nồi sôi lại thì các bạn nhớ giảm lửa nhỏ rồi hầm trong khoảng 30 - 40 phút, thời gian hầm này sẽ giúp thuốc bắc tiết ra nước và ngấm kỹ vào cật (những đường khía sẽ giúp cật dễ dàng ngấm hương vị của thuốc bắc hơn). Cuối cùng các bạn nêm nếm lại lần cuối cho thật vừa miệng rồi tắt bếp và múc ra tô để thưởng thức nào. Món ăn ngon nhất là khi được dùng nóng chấm cùng với muối tiêu chanh nhé.

Chúc các bạn thành công với cách làm món cật lợn hầm thuốc bắc này nhé!

Dùng nước thôi vẫn chưa đủ, rửa gan lợn phải có thêm bột và muối thì mới sạch, hết hôi

Nếu biết cách chọn gan, sơ chế thì gan sẽ bổ dưỡng và không hôi. Trước khi chế biến gan, hãy rửa theo 4 bước sau nhé.

TIN MỚI NHẤT