Làm lẩu bò nhúng chuẩn nhà hàng cho gia đình cùng thưởng thức

Nấu gì hôm nay 04/09/2019 05:00

Mưa gió thất thường, lẩu bò nhúng dấm là ý tưởng cực thú vị bởi lẩu có vị chua thanh dễ ăn rất phù hợp vào dịp nghỉ lễ sum họp gia đình hay tụ tập bạn bè tại nhà.

Nguyên liệu làm lẩu bò nhúng dấm

Bò: 1kg ( lựa chọn loại thịt bò mềm và không có gân)

Giấm gạo: 1 lít

Mắm nêm

Chuối xanh, khế, dưa leo, thơm chín

Rau thơm + bún tỏi: 1 củ

Sả băm nhuyễn

Làm lẩu bò nhúng chuẩn nhà hàng cho gia đình cùng thưởng thức - Ảnh 1

Lẩu bò nhúng dấm là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngày nghỉ lễ (Ảnh minh họa)

Cách làm lẩu bò nhúng dấm

Thịt bò khi mua bạn chọn loại thịt bò ngon mềm, sau đó thái thật mỏng, nếu bạn chưa thái được có thể nhờ thái luôn lúc mua. Thịt bò khi thái xong bạn cho một ít sả băm, tỏi băm và tiêu xay nhuyễn vào ướp.

Sau đó lấy chuối xanh ra lột sạch vỏ, thái thành miếng nhỏ thật mỏng và vừa ăn, khế và dưa leo chúng ta cũng làm tương tự. Tiếp đến rửa rau thơm cho thật sạch, để cho ráo nước và sắp tất cả vào chung 1 cái đĩa.

Tỏi và sả băm nhuyễn + ớt băm nhuyễn cho vào một cái chảo phi cho thơm. Tiếp đến bạn cho mắm nêm đã pha sẵn với nước lọc theo tỷ lệ 1 thìa canh lớn mắm nêm + 1 bát nước lọc vào chảo đun cho sôi, sau đó cho 2 muỗng đường vào nêm nếm xem vừa ăn chưa. Khi đã vừa ăn bạn tắt bếp cho nước chấm ra 1 cái chén nhỏ sau cùng cho thêm 1 ít thơm băm nhuyễn vào để tạo cho nước chấm thêm ngon hơn.

Bạn chuẩn bị một cái nồi lớn, cho hết một lít giấm vào pha thêm một chút nước lọc nếu bạn không thích ăn chua, kế đến bạn cho thêm gừng sát mỏng vào + hành tây + một ít hạt nêm + 1 muỗng cà phê đường vào đun cho thật sôi là chúng ta có thể nhúng bò vào và thưởng thức món bò nhúng giấm rồi (cho gừng nhằm giảm mùi đặc trưng của thịt bò làm món ăn thêm ngon hơn).

Khi nước sôi lấy thịt bò đã ướp nhúng vào nước sau đó đem ra cuốn với bún và phần rau sống đã chuẩn bị. Vừa nhanh vừa ngon miệng với cách làm lẩu bò nhúng dấm chuẩn vị như ngoài nhà hàng nổi tiếng.

Lẩu mắm miền Tây - ngon đúng chuẩn ăn là mê say!

Ai đã từng đến miền Tây sông nước và được thưởng thức món lẩu mắm hẳn sẽ khó mà quên được hương vị đặc trưng ấy. Cách nấu không quá khó, bạn hãy thử nhé!

TIN MỚI NHẤT