Khoai tây mùa này vừa rẻ vừa ngon, chỉ mất 10k có ngay món bánh khoai tây chuẩn vị Hàn

Nấu gì hôm nay 26/03/2019 05:00

Bánh rán là một món ăn siêu đơn giản và ngon tuyệt với nguyên liệu không thể nào dễ kiếm hơn. Đừng ngần ngại thử khám phá món bánh rán khoai tây vừa chất lượng vừa đẹp mắt này nhé. Tuyệt vời hơn, bạn có thể ăn kèm bánh với sốt đậu nành và giấm.

Nguyên liệu:

5 củ khoai tây vàng lớn (gần 900ml)

¼ củ hành

1½ cốc nước lạnh

2 thìa cà phê muối

Dầu ăn

Cách làm:

Khoai tây mùa này vừa rẻ vừa ngon, chỉ mất 10k có ngay món bánh khoai tây chuẩn vị Hàn - Ảnh 1

-  Cắt khoai tây và hành thành từng miếng rồi xay nhuyễn cùng với nước. Sau đó để ráo nước rồi dùng thìa trộn hỗn hợp khoai tây cho đến khi ráo hẳn và để nước được chắt ra vào riêng một cái bát và chờ khoảng 30 phút.

Nước trong bát sẽ chia làm 2 lớp.  Cẩn thận đổ nước đi và giữ lại vụn khoai tây màu trắng lắng ở đáy bát để cho vào hỗn hợp khoai tây. Thêm muối vào và trộn đều.

Khoai tây mùa này vừa rẻ vừa ngon, chỉ mất 10k có ngay món bánh khoai tây chuẩn vị Hàn - Ảnh 2

- Đun nóng chảo ở nhiệt độ cao vừa phải và thêm một ít dầu ăn lên bề mặt chảo( khoảng 4 thìa canh).  Dùng thìa để xúc hỗn hợp khoai tây vào chảo theo từng miếng.

Rán trong khoảng 3-4 phút cho đến khi bánh chuyển sang màu vàng nâu và lật bánh. Rán thêm khoảng 2-3 phút nữa cho đến khi cả 2 mặt của bánh đều màu. Lấy bánh ra khỏi chảo và để vào một lớp giấy ăn đã trải sẵn trên đĩa. Tiếp tục rán hết số bột và thêm dầu ăn nếu cần.

Khi bánh đã hoàn thành, với ra ăn nóng với tương ớt hoặc sốt đậu nành đều rất ngon. 

Khoai tây mùa này vừa rẻ vừa ngon, chỉ mất 10k có ngay món bánh khoai tây chuẩn vị Hàn - Ảnh 3

Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn ngon miệng!

Những ai là tín đồ bánh trái đừng bỏ lỡ công thức bánh tart trứng ngon quên lối về này

Vỏ bánh tart trứng giòn rụm, tách thành từng lớp cực kì đẹp mắt, khi ăn quyện với phần kem trứng đảm bảo là ngon quên lối về.

TIN MỚI NHẤT