Hướng dẫn cách luộc gà vàng ươm, không bị nứt da

Nấu gì hôm nay 26/03/2020 13:00

Luộc gà tưởng như đơn giản nhưng để luộc gà ngon, đẹp mắt, không bị nứt da thì không phải ai cũng biết cách làm.

Cách luộc gà ngon không bị nứt da

Gà là một loại thực phẩm khá phổ biến trong bữa cơm của các gia đình Việt bởi gà có thể chế biến ra nhiều món ăn khác nhau như luộc nướng hay chiên.

Nhưng đơn giản nhất thì người ta vẫn thường chế biến món gà luộc bởi luộc gà sẽ giữ lại được độ ngọt có trong thịt chấm với một chút muối ớt hay muối tiêu thì ngon không gì có thể sánh bằng. Để có được đĩa thịt gà luộc đẹp mắt, ươm vàng, da không bị nứt nhưng vẫn giữ được độ ngọt của gà thì cần những mẹo nhỏ sau đây:

Hướng dẫn cách luộc gà vàng ươm, không bị nứt da - Ảnh 1

Nguyên liệu luộc gà

1 con gà 

100gam hành lá

1 củ gừng

1 thìa muối ăn

Sơ chế gà và các nguyên liệu khác

Gà sau khi đã được nhổ lông, làm sạch, giữ nguyên con sau đó đem xát muối và rửa sạch gà cả trong và ngoài rồi cho vào rổ để ráo nước.

Lưu ý: Để có được món gà ngon bạn cần cẩn thận trong bước chọn mua gà. Gà được chọn phải là gà ta vì gà công nghiệp khi luộc sẽ mềm, ăn bở thịt. Nếu bạn mua gà sống thì chú ý những con gà còn khỏe, lông có màu bóng mượt và áp sát thân.

Với những con gà đã làm sẵn nên chọn gà có da màu vàng tự nhiên, da mỏng đều toàn thân, thịt gà săn chắc, phao câu nhỏ, mỡ gà bên trong không nhiều.

Nhặt 3 cọng hành lá được rửa sạch, có thể để nguyên rễ để rửa rồi buộc túm gọn.

Cách luộc gà không bị nứt da

Bước 1: Chuẩn bị nồi luộc gà 

Cho gà vào nồi, đổ nước vào xâm xấp vào nồi sau đó cho hành lá, gừng đập dập và nửa thìa café muối vào nồi luộc gà.

Khi luộc gà bạn chú ý cho gà vào nồi nước khi nước còn lạnh như vậy thịt gà sẽ chín đều từ ngoài vào trong. Nếu bạn chờ cho tới khi nước sôi mới cho gà vào luộc thì thịt gà không những không chín đều mà da gà còn bị nứt, khiến cho thịt gà mất đi tính hấp dẫn. 

Bước 2: Quá trình luộc gà

Khi nước trong nồi luộc gà đã sôi, bạn nên để với lửa nhỏ vì nếu vẫn duy trì lửa to phần thịt ở đùi sẽ bị co tụt khiến cho gà luộc xong sẽ rất xấu. Sau khi gà luộc sôi được 5 phút, vặn nhỏ gas xuống hết cỡ rồi để thêm 5 phút rồi tắt bếp. Lưu ý trong giai đoạn này, không được đậy nắp nồi khi luộc.

Sau khoảng 10 phút, các bạn tắt bếp rồi đậy nắp nồi lại trong khoảng 20 phút nữa thì gà sẽ chín đều. Tùy thuộc vào độ lớn của gà, mà các bạn điều chỉnh thời gian lại cho phù hợp nhé, nếu gà quá lớn thì các bạn luộc trên bếp thêm 5 – 20 phút nữa nhé! Gà nhỏ thì giảm thời gian lại thêm 5 phút.

Để kiểm tra gà đã chín hay chưa, bạn chỉ cần sử dụng đũa xuyên qua thịt gà nếu đũa xuyên qua dễ dàng, nước ứa ra không có màu hồng thì thịt gà đã chín.

Hướng dẫn cách luộc gà vàng ươm, không bị nứt da - Ảnh 2

Bước 3: Cách giữ cho gà ngon dai, đẹp mắt

Sau khi hết thời gian luộc, các bạn vớt gà ra và cho vào 1 tô nước lớn, thêm vào đá viên đợi khi gà nguội hẳn thì vớt gà ra và để cho ráo nước. Cách này sẽ giúp thịt gà săn chắc và dai hơn, đồng thời màu sắc cũng tươi ngon, bắt mắt hơn. 

Bước 4: thưởng thức

Thịt gà sau khi chặt ra đĩa có thể dùng ngay. Thịt gà luộc ngon nhất khi chấm cùng với muối tiêu chanh. bạn hãy làm thêm một chút muối tiêu chanh để món gà luộc hấp dẫn hơn nhé!

Hy vọng với một số mẹo nhỏ trên bạn sẽ có món gà luộc thơm ngon, đẹp mắt nhất cho gia đình mình.

Bữa tối đưa cơm với món cá nướng muối ớt thơm ngon đơn giản tại nhà

Để mâm cơm nhà bạn thêm màu sắc và hấp dẫn hơn, bạn hãy thử tài bếp núc bằng món cá nướng muối ớt cực thơm ngon lại rất đơn giản và cùng gia đình thưởng thức

TIN MỚI NHẤT