Hai cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh ngon khó cưỡng cơm bao nhiêu cũng hết

Nấu gì hôm nay 28/08/2017 10:13

Muốn có món thịt rang cháy cạnh chiêu đãi cả nhà, hãy làm theo hai cách dưới đây đảm bảo thơm ngon không ai cưỡng nổi.

Dưới đây là hai cách làm món thịt ba chỉ rang cháy cạnh thơm ngon, chuẩn vị:

Hai cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh ngon khó cưỡng ai cũng khen

Cách 1

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ: 400g.

- Khoai tây: 1 củ.

- Hành lá, hành củ, ớt xào, gia vị.

Cách làm:

Bước 1: Thịt rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút, rồi vớt ra cho ráo nước. Thái thịt thành miếng vừa ăn, ướp với chút gia vị cho ngấm.

Bước 2: Cho ít dầu vào chảo để láng bóng lòng chảo, để chảo nóng già cho thịt vào, đảo nhanh tay, đến khi miếng thịt săn lại và rút hết nước, cho một thìa đường vào, tiếp tục đảo nhanh tay để đường tan, bám vào miếng thịt có màu vàng cánh gián thì cho thịt ra đĩa.

Bước 3: Khoai tây gọt vỏ, thái lát. Hành hoa rửa sạch cắt khúc. Ớt cắt lát.

Bước 4: Dùng chiếc chảo vừa rang thịt, thêm một thìa dầu ăn, để chảo nóng rồi cho phần khoai tây vào đảo đều.

Bước 5: Khoai săn lại, xém cạnh thì cho phần thịt ở đĩa vào đảo đều lên, đợi thêm hai phút rồi cho ớt và hành hoa vào. Nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp.

Cách 2

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ.

- 1 củ hành tím.

- Tỏi, hành hoa.

- Gia vị: Bột nêm, nước mắm, tiêu, đường.

Cách làm:

Bước 1 (sơ chế nguyên liệu): Thịt ba chỉ thái mỏng ướp chút gia vị, nước mắm, hạt nêm (lưu ý chỉ ướp rất ít lượng nước mắm, gia vị, hạt nêm vì trong quá trình nấu, bạn còn cho thêm nữa).

Hành hoa rửa sạch, thái khúc. Hành, tỏi khô băm nhỏ.

Trộn đều hỗn hợp gồm: 2 muỗng đường; 3 muỗng nước mắm; 1/2 muỗng cà phê tiêu.

Bước 2: Cho một ít dầu vào chảo để láng bóng lòng chảo, để chảo nóng già thì cho thịt vào. Đảo nhanh tay, đến khi miếng thịt săn lại và rút hết nước thì cho 1 thìa đường vào. Đảo nhanh tay đến lúc nào đường tan chảy, bám vào miếng thịt có màu vàng cánh gián thì cho hành hoa vào, đảo đều rồi cho ra đĩa.

Bước 3: Khi thịt đã cháy cạnh bạn cho 1 muỗng hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Trút hỗn hợp nước mắm đường ở trên vào, vặn lửa nhỏ, đảo thật đều cho tới khi sệt, tắt bếp.

Hai cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh ngon khó cưỡng ai cũng khen

Để có món thịt ba chỉ ngon thì khâu chọn nguyên liệu vô cùng quan trọng. Dưới đây là cách chọn thịt tươi ngon:

Mỡ nạc hài hòa: Sự kết hợp cân đối giữa phần nạc và phần mỡ là yếu tố hàng đầu quyết định độ ngon của một miếng ba chỉ. Khi đạt tới tỷ lệ cân bằng giữa hai thành phần ấy, thịt không quá ngấy, cũng không quá khô, đem lại cảm giác vừa miệng và thơm ngon.

Tính đàn hồi tốt: Đặc điểm nổi bật của thịt ba chỉ có chất lượng đảm bảo là tính chất co giãn tuyệt vời của các thớ thịt, cùng với đó là bề mặt da lợn mịn, không quá khô, cũng không quá nhờn.

Màu đỏ tươi: Loại thịt ba chỉ được xếp vào "hàng chuẩn" khi sở hữu màu đỏ tươi. Do đó,các bà nội trợ tuyệt đối không nên chọn mua những miếng thịt không có màu sắc này.

Màu sắc tươi sáng vừa phải: Sắc màu đặc tả độ tươi của thịt ba chỉ. Theo đó, nếu thịt có màu sắc quá tối đồng nghĩa với việc không tươi, màu sắc quá sáng lại là chế phẩm đã qua xử lý.

TIN MỚI NHẤT