Đánh bay cảm giác ngán ngấy ngày Tết với 2 món từ tai heo giòn ngon lạ miệng

Nấu gì hôm nay 21/02/2018 04:38

Nếu bạn đã chán với cỗ Tết thì hãy vào bếp làm ngay 2 món ngon từ tai heo này nhé! Bạn sẽ được khen tấm tắc đó.

Tai heo ngâm giấm:

Nguyên liệu:

1 chai giấm gạo

1 thìa đường phèn

1 bát con đường trắng

2 cái tai heo

1 quả ớt sừng

1 củ gừng

3 củ hành khô

1 thìa muối

1 củ tỏi

Hũ sạch

Cách làm:

Đánh bay cảm giác ngán ngấy ngày Tết với 2 món từ tai heo giòn ngon lạ miệng - Ảnh 1

Bước 1

Nấu hỗn hợp giấm đường, bạn cho đường phèn, đường trắng vào nồi sau đó thêm giấm, 1 chút muối và khuấy đều cho đường tan hết. Bật bếp đun cho hỗn hợp giấm đường sôi lên thì hạ lửa nhỏ, lúc này bạn có thể điều chỉnh lại vị chua ngọt cho vừa khẩu vị, nấu thêm khoảng 5 phút thì tắt bếp rồi để cho nguội, vậy là chúng ta được hỗn hợp nước giấm chua ngọt.
Bước 2

Tai heo nhổ sạch hết lông, cạo sạch sẽ sau đó cắt bỏ bớt phần tai trong để loại bỏ hết chất hôi. Cho 1 thìa muối và giấm vào cùng rồi bóp thật kỹ sau đó rửa lại vài lần cho thật sạch.
Bước 3

Ớt rửa sạch rồi thái lát mỏng, hành khô, tỏi bóc sạch vỏ sau đó lấy 1 củ hành khô đập dập, còn lại đem thái lát mỏng, gừng rửa sạch rồi gọt vỏ thái lát mỏng.
Bước 4

Đổ nước vào nồi đun sôi thì cho 1 thìa muối, 1 thìa giấm vào nồi nước rồi cho tai heo vào chần sơ qua. Vớt tai heo ra rồi đổ nước sạch vào nồi, thêm 1 củ hành khô đập dập, gừng thái lát, 1 chút muối, 1 chút giấm sau đó cho tai heo vào luộc khoảng 10-15 phút là tai heo chín, vớt ra ngâm tai heo trong âu nước lọc cho nguội bớt.
Bước 5

Đặt tai heo trên thớt rồi thái thành những lát mỏng vừa ăn.

Cho tai heo vào hũ sạch đã được tiệt trùng và lau khô, tiếp theo bạn cho tỏi thái lát, ớt, hành khô thái lát vào cùng và trộn đều sau đó đổ nước giấm đường đã nguội vào. Đậy nắp và ngâm khoảng 2 ngày là có thể thưởng thức.
Món tai heo ngâm giấm có vị chua ngọt cay cay hài hòa, giòn sật ngon hết ý.
 
Món tai heo cuộn mộc nhĩ

Nguyên liệu:

1 cái tai heo

1 nhánh gừng

2 củ sả

5 củ hành khô

5-6 tai mộc nhĩ

1 thìa cà phê tiêu

1 thìa hạt nêm

1 thìa dầu hào

3 thìa nước tương

1 thìa muối

2 thìa giấm trắng

1 thìa bột canh

Cách làm:

Đánh bay cảm giác ngán ngấy ngày Tết với 2 món từ tai heo giòn ngon lạ miệng - Ảnh 2

Bước 1

Tai heo sơ chế sạch sẽ rồi bóp kỹ với giấm và muối, rửa lại cho hết mùi hôi. Sả rửa sạch rồi đập dập xắt khúc, hành khô bóc vỏ để nguyên củ, gừng gọt vỏ thái lát mỏng.

Mộc nhĩ rửa sơ qua sau đó ngâm nước 15 phút cho nở mềm, cắt bỏ chân mộc nhĩ rồi rửa lại cho sạch, để nguyên tai mộc nhĩ.
Bước 2

Đặt tai heo trên mặt phẳng sau đó xếp mộc nhĩ đặt lên trên tai heo, cuộn lại cho chặt tay rồi dùng dây buộc thật chặt, càng chặt càng tốt.
Bước 3

Bạn đổ nước vào nồi đun sôi thì cho tai heo vào chần sơ qua khoảng 1 phút, vớt ra ngâm vào chậu nước lạnh.

Đổ nước sạch vào nồi sau đó thêm dầu hào, nước tương, tiêu, hạt nêm, hành khô, sả, gừng, bột canh, tai heo và bật bếp luộc tai heo khoảng 30 phút là tai heo chín.
Vớt tai heo ra để cho nguội rồi đem cất tủ lạnh 2 tiếng mới lấy ra cắt bỏ dây, thái tai heo thành những miếng vừa mỏng và xếp ra đĩa thưởng thức. Khi ăn bạn có thể chấm tương ớt hoặc gia vị chanh ớt tùy theo ý thích.
Đánh bay cảm giác ngán ngấy ngày Tết với 2 món từ tai heo giòn ngon lạ miệng - Ảnh 3
Chúc bạn ngon miệng với 2 món ngon từ tai heo này nhé!

Cách làm món tai heo ngâm mắm và dưa muối thập cẩm chống ngán ngày Tết

Thưởng thức món tai heo ngâm mắm thơm phức lại có vị chua chua, ngòn ngọt, cay cay, giòn và món dưa chua giữa bạt ngàn món ăn ngán ngấy ngày Tết thì còn gì bằng.

TIN MỚI NHẤT