Cô sinh viên 22 tuổi nấu cơm đảm đang thế này, bảo sao MXH "rần rần" ngưỡng mộ

Nấu gì hôm nay 27/04/2019 05:00

Với khoảng 25 mâm cơm được chia sẻ, cô gái 22 tuổi nấu cơm cực đỉnh này khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú bởi các món ăn không chỉ rất phong phú mà còn được kết hợp với nhau cực kỳ "đúng điệu"!

Được đăng tải trên Group Facebook "Hội nấu ăn vì đam mê" lúc 21h tối ngày 23/4, chỉ sau chưa đầy 1 ngày bài chia sẻ của Facebooker Thạch Thảo đã đạt hơn 900 lượt yêu thích và hơn 100 lượt bình luận.

Cô sinh viên 22 tuổi nấu cơm đảm đang thế này, bảo sao MXH 'rần rần' ngưỡng mộ - Ảnh 1

Trao đổi với chúng tôi, Thạch Thảo cho biết cô sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, tuy nhiên hiện đang học điều dưỡng năm cuối ở Nam Định. Những mâm cơm này có lúc là nấu cơm để ăn cùng với bạn bè chung phòng, có lúc nấu ở nhà nên nhìn bát đũa hay bàn ăn không được đồng nhất, tuy nhiên đều là những mâm cơm do chính cô nấu ra.

Thạch Thảo cũng rất vui khi được ngỏ lời xin phép được chia sẻ những mâm cơm này của cô nhằm truyền cảm hứng vào bếp tới nhiều chị em phụ nữ hơn nữa. Dưới đây là một số mâm cơm mà Thạch Thảo đã nấu, bạn hãy tham khảo để nấu cho gia đình mình nhé!

Cô sinh viên 22 tuổi nấu cơm đảm đang thế này, bảo sao MXH 'rần rần' ngưỡng mộ - Ảnh 2

Có lẽ đây là mâm cơm cuối tuần với tôm, ghẹ hấp, sườn nướng, rau luộc, cà pháo ăn kèm dưa leo, rau sống và tráng miệng với dưa hấu.

Cô sinh viên 22 tuổi nấu cơm đảm đang thế này, bảo sao MXH 'rần rần' ngưỡng mộ - Ảnh 3

Món gà luộc được chặt miếng cực chuẩn và xếp lên đĩa cũng "pro" như nhà hàng với phần da vàng ươm phủ đầy đĩa thịa trông vô cùng hấp dẫn.

Cô sinh viên 22 tuổi nấu cơm đảm đang thế này, bảo sao MXH 'rần rần' ngưỡng mộ - Ảnh 4

Đôi lúc hãy đổi vị với món cơm cuộn đầy màu sắc bạn nhé! Tuy vậy nhưng vẫn không thể thiếu các món rất Việt: canh rau, cà muối xổi và gà kho sả.

Cô sinh viên 22 tuổi nấu cơm đảm đang thế này, bảo sao MXH 'rần rần' ngưỡng mộ - Ảnh 5

Mùa hè ai mà không thèm rỏ nước miếng khi thấy mâm cơm thế này cơ chứ! Canh cua, thịt luộc, cá kho, cà pháo đúng chuẩn các bà các mẹ khi xưa rồi!

Cô sinh viên 22 tuổi nấu cơm đảm đang thế này, bảo sao MXH 'rần rần' ngưỡng mộ - Ảnh 6

Xôi trắng chà bông ăn kèm với thịt rang mặn, canh măng và đĩa miến xào lòng gà, trứng non siêu hấp dẫn.

Cô sinh viên 22 tuổi nấu cơm đảm đang thế này, bảo sao MXH 'rần rần' ngưỡng mộ - Ảnh 7

Món trứng cút lộn xào me hẳn sẽ có nhiều người đoán không ra. Thạch Thảo cho biết món này được các bạn trong phòng cô ăn hết sạch trong 1 nốt nhạc, sau đó mới ăn cơm với rau muống xào tỏi, thịt rang cháy cạnh, dưa leo và nước rau muống luộc đánh dấm chua.

Cô sinh viên 22 tuổi nấu cơm đảm đang thế này, bảo sao MXH 'rần rần' ngưỡng mộ - Ảnh 8

Cơm sinh viên giản dị với canh cua, đậu rán chấm mắm tôm, cà muối và thịt rang hành nhưng cũng khiến nhiều người day dứt nhớ quê lắm đây!

Cô sinh viên 22 tuổi nấu cơm đảm đang thế này, bảo sao MXH 'rần rần' ngưỡng mộ - Ảnh 9

Có vẻ Thạch Thảo rất thích món rau muống xào tỏi, mâm này cô kết hợp rau muống với cá chiên giòn, thịt rang mặn và nước rau luộc đánh dấm chua.

Cô sinh viên 22 tuổi nấu cơm đảm đang thế này, bảo sao MXH 'rần rần' ngưỡng mộ - Ảnh 10

Mâm cơm tươm tất với lưỡi heo luộc, chả giò tôm ăn kèm rau cải xào thịt heo.

Cô sinh viên 22 tuổi nấu cơm đảm đang thế này, bảo sao MXH 'rần rần' ngưỡng mộ - Ảnh 11

Chỉ có đĩa lòng heo luộc ăn với rau muống xào tỏi và tráng miệng với chùm nho thôi mà cũng khiến nhiều người phải xuýt xoa khen ngon quá!

Cô sinh viên 22 tuổi nấu cơm đảm đang thế này, bảo sao MXH 'rần rần' ngưỡng mộ - Ảnh 12

Nấu cơm từ năm lên lớp 8, không khó để có thể hiểu được vì sao Thạch Thảo có thể nấu nhiều món ăn phong phú và ngon miệng như thế. Cô tâm sự mình rất yêu thích việc nấu ăn và nếu không theo học điều dưỡng có lẽ cô đã chọn đi học nấu ăn để có thể sống với niềm đam mê của mình. Chúc Thảo luôn giữ niềm đam mê này và sớm làm được những điều em mong muốn nhé!

Nóng quá, nấu ngay thực đơn tối giản 30 phút là xong bữa cơm ngon lành thôi các mẹ ơi!

Với những món ăn giản dị mà vẫn rất ngon, bạn hoàn toàn có thể kết thúc việc nấu nướng chỉ trong 30 phút với thực đơn tối giản này!

TIN MỚI NHẤT