Cách làm súp cua óc heo nóng hổi, không tanh cho người vừa ốm dậy

Nấu gì hôm nay 06/01/2020 05:00

Súp cua óc heo là món ăn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe con người. Chúng ta cùng vào bếp làm súp cua óc heo thơm ngon, nóng hổi mà không hề bị tanh chút nào.

Nguyên liệu làm súp cua óc heo bổ dưỡng cho người vừa ốm dậy

Xương ống

100g bột năng

2 con cua biển

1 bộ óc heo

100g nấm rơm

1 quả trứng gà

2 thìa rượu trắng

2 thìa dầu mè

Hạt tiêu, muối, nước mắm, mì chính

Hành tím, ngò rí

Cách làm súp cua óc heo nóng hổi, không tanh cho người vừa ốm dậy - Ảnh 1

Súp cua óc heo thơm ngon, bổ dưỡng (Ảnh minh họa)

Cách làm súp cua óc heo

Bước 1: Xương ống rửa sạch, cho vào nồi và đổ vào 1,2 lít nước, hầm nhừ để lấy nước dùng. Cua biển mua về làm sạch, cho vào nồi hấp cách thủy. Khi cua chín, vớt ra để nguội gỡ lấy phần thịt cua ra chén. Bạn nên chọn mua cua sống, không nên mua thịt cua đông lạnh sẽ làm món súp không ngon.

Cách làm súp cua óc heo nóng hổi, không tanh cho người vừa ốm dậy - Ảnh 2

Sơ chế nguyên liệu (Ảnh: Bachhoaxanh)

Bước 2: Óc heo sau khi đem về, bạn ngâm với dung dịch nước muối loãng trong vòng khoảng 2 – 3 phút. Sau đó,dùng 1 cây tăm nhọn xiên nhẹ qua lớp màng bám quanh óc và cuốn theo một chiều để loại bỏ được hết lớp gân máu. Tiếp theo, rửa sạch lại óc heo và ngâm vào nước lạnh pha rượu và dầu mè. Làm như vậy, giúp cho món súp cua óc heo không có mùi tanh.

Bước 3: Bạn cho óc heo rửa sạch vào nồi hấp trong khoảng 5 phút, sau đó vớt ra ngâm nước muối pha loãng khoảng 2 phút để óc heo không bị đen. Tiếp theo, cắt óc thành hình hạt lựu.

Bước 4: Trứng gà bạn cho vào chén và đánh đều tay. Hành tím bóc sạch vỏ và băm nhuyễn. Ngò rí rửa sạch và cắt nhỏ. Về phần thịt cua và óc heo sau khi sơ chế, bạn chúng với nước mắm, muối, bột ngọt, hạt tiêu và hành tím băm nhỏ cho vừa khẩu vị.

Cách làm súp cua óc heo nóng hổi, không tanh cho người vừa ốm dậy - Ảnh 3

(Ảnh:Vinahaw)

Bước 5: Đặt chảo lên bếp, đun nóng chảo và cho vào ít dầu ăn, hành tím và phi thơm. Sau đó, cho óc heo và thịt cua vào xào sơ.

Bước 6: Nấm rơm bạn làm sạch, rửa sạch và cắt đôi cho vào nước dùng hầm xương, đun sôi và cho bột năng đã hòa với nước lạnh vào, khuấy đều. Tiếp theo, bạn cho trứng đã đánh tan vào khuấy theo một chiều nhất định để tạo vân.

Bước 7: Sau cùng, bạn cho cua và óc heo đã xào vào nồi súp, nêm nếm gia vị cho vừa ăn và tiếp tục đun sôi. Sau đó, tắt bếp, rắc hạt tiêu, ngò rí vào nồi súp là hoàn thành xong món súp thơm ngon và bổ dưỡng.

Cơm chiên tôm súp lơ xanh bắt mắt cho bữa sáng chắc bụng

Món cơm chiên súp lơ xanh giúp bạn vừa tiết kiệm và tận dụng đuowjc cơm nguội lại giúp bạn có một bữa sáng đủ chất, chắc bụng cho cả ngày làm việc hiệu quả.

TIN MỚI NHẤT