Cách làm món salad vừa ngon, vừa giúp đẹp dáng

Nấu gì hôm nay 04/04/2018 04:21

Salad không chỉ là món ăn ngon, bổ mà còn giúp bạn giảm cân, giữ dáng hiệu quả. Dưới đây là một công thức làm salad giảm cân mà ai cũng có thể làm được.

Cách làm món salad vừa ngon, vừa giúp đẹp dáng

Theo tiếng Latinh từ salad có nghĩa là muối. Món ăn này được hiểu là món rau trộn với muối và giấm để dùng làm món khai vị cho các bưa ăn. Tuy nhiên sau khi du nhập vào Pháp thì món salad được gọi là salade.

Món salad trộn mayonnaise rất đặc trưng và phổ biến rộng rãi, rau xanh có tác dụng chống lão hóa, giúp cơ thể trẻ lâu, bên cạnh đó có vị chua chua ngọt ngọt hòa quyện với vị béo của mayonnaise và hương thơm của dầu mè nên đem lại khẩu vị rất lạ.

Đặc biệt hơn đối với các chị em phụ nữ càng không thể nào bỏ qua được món ăn dù đơn giản nhưng rất bổ dưỡng này, vừa có dinh dưỡng vừa đẹp da lại còn giảm cân hiệu quả. Vậy thì hãy bắt tay vào bếp cùng Gia đình Việt Nam học cách làm salad rau trộn mayonnaise nhé!

Nguyên liệu làm salad giảm cân

Cà rốt.

Dưa chuột.

Rau xà lách.

Cà chua.

Nước sốt Mayonnaise.

Dầu ăn.

Muối.

Cách làm món salad vừa ngon, vừa giúp đẹp dáng - Ảnh 1

Món salad vừa ngon, vừa có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả (Ảnh minh họa) 

Các bước làm salad giảm cân

Trước tiên bạn lấy cà chua rửa sạch rồi thái thành các lát mỏng.

Cà rốt gọt vỏ rồi thái thái viên.

Rau xà lách rửa sạc rồi ngâm nước muối sau đó vớt ra rổ để ráo nước.

Dưa chột gọt vỏ tồi thái lát.

Tiếp theo bạn cho cà rốt, dưa chuột, cà chua vào bát rồi trộn đều. Cho thêm chút nước sốt Mayonnaise cùng với chút muối và dầu ăn vào, trộn đều. Để khoảng 5 phút để các gia vị ngậm đều rồi cho lalad ra đĩa. Món salad này mà ăn vào buổi sáng thì vô cùng tốt cho sức khỏe.

Salad khoai tây kiểu Nhật món ngon thanh mát

Có nhiều cách chế biến salad khoai tây khác nhau, nhưng với cách chế biến kiểu Nhật mang đến cho bạn một món ăn thanh mát với hương vị hài hòa.

TIN MỚI NHẤT