Cách làm bánh bông lan trứng muối thơm ngậy bằng lò nướng

Nấu gì hôm nay 10/02/2020 05:00

Bánh bông lan trứng muối là loại bánh được nhiều người yêu thích. Bánh ăn cùng kem tươi, bơ sữa, phô mai có vị ngọt của bánh và mặn của chà bông trông rất hấp dẫn.

Hướng dẫn làm bánh bông lan trứng muối ngon 

Không chỉ bởi phần bánh xốp mềm cùng với hương vị thơm ngậy khiến bạn phải xao xuyến. Sẽ chẳng ai ngờ được các nguyên liệu để tạo nên một chiếc bánh hấp dẫn này lại cực kì quen thuộc đến vậy.

Nguyên liệu chuẩn bị bông lan trứng muối

Bột mì: 200g

Bột ngô: 30g

Trứng gà: 4 quả

Đường: 200g

Sữa tươi: 100ml

Vani:1 ống

Chanh: 1 quả

Bột nở: 30g

Dầu ăn: 60ml

Cách làm bánh bông lan trứng muối thơm ngậy bằng lò nướng - Ảnh 1

Hướng dẫn làm bông lan trứng muối bằng lò nướng (Ảnh minh họa)

Cách làm bánh bông lan trứng muối xốp mềm

Bước 1: Sơ chế trứng muối 

Trước tiên bạn sửa sạch lòng đỏ trứng muối. Sau đó ngâm trứng muối với rượu khoảng 5 phút cho bớt mùi tanh. Lần lượt xếp trứng muối vào khay nướng, quét một lớp dầu ăn xung quanh quả trứng và cho vào lò nướng với nhiệt độ 170 độ C trong vòng 7-8 phút.

Bước 2: Làm hỗn hợp bột bánh

Cách làm bánh bông lan trứng muối thơm ngậy bằng lò nướng - Ảnh 2

(Ảnh: Monngonmoingay)

Bạn đập trứng gà vào một tô lớn, cho thêm 100g đường, sữa tươi, 1 thìa cafe dầu ăn rồi dùng máy đánh trứng đánh bông hỗn hợp trứng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấc máy đánh trứng lên nếu thấy hỗn hợp không chảy xuống và mịn như kem tươi là được.

Trộn đều bột mì, đường, bột nở, sau đó dùng rây rây bột vào hỗn hợp trứng vừa đánh. Sau đó trộn đều cho bột quyện lấy trứng tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Quét một lớp dầu ăn vào khuôn bánh, rồi từ từ đổ hỗn hợp bột trên vào. Dùng muôi dàn đầu phần bột và cho vào lò nướng nướng khoảng 30-45 phút. Kiểm tra phần bánh bằng cách ấn nhẹ để thấy phần bánh xốp, mềm. Bạn dùng tăm nhọn đâm xuống nếu thấy tăm khô thì bánh đã chín nhưng tăm còn ướt thì bạn cần nướng thêm.

Bước 3: Hoàn thành và thưởng thức

Cách làm bánh bông lan trứng muối thơm ngậy bằng lò nướng - Ảnh 3

Bạn sử dụng một lòng đỏ trứng gà cùng 50g đường và 1/2 thìa cafe muối vào một tô lớn. Sử dụng máy đánh trứng đánh bông phần lòng đỏ rồi rây bột ngô vào và tiếp tục đánh.

Phần bơ lạt bạn cho vào lò nướng cho chảy ra rồi cho vào hỗn hợp trên cùng với 250ml nước, đánh tới khi tạo thành một hơn hợp mịn. Bắc nồi lên bếp cho hơn cho bột trên vào nồi đun tới khi hỗn hợp sánh sệt lại, sôi lên thì tắt bếp. Phô mai con bò cười bạn thái thành hai phần theo chiều ngang.

Phần bông lan bạn đem khay ra, úp ngược xuống để lấy bánh ra. Cắt đôi phần bánh bông lan theo chiều ngang rồi dùng một phần quét một lớp sốt đã nấu ở trên đều hết mặt bánh.

Đặt phần bánh còn lại chồng lên. Tiếp tục quét lớp sốt còn lại cùng bơ lạt theo ý thích. Cuối cùng xếp trứng muối và rắc chà bông lên là có thể thưởng thức được ngay.

Bí quyết làm món đùi gà om nấm đông cô ngày lạnh, ai cũng gật gù khen ngon

Cách chế biến đùi gà om nấm đông cô không khó như bạn nghĩ, chỉ cần chú ý làm theo các bước này sẽ giúp gia đình bạn có ngay một món ăn đổi và vị đưa cơm ngày lạnh.

TIN MỚI NHẤT