Cá hồi áp chảo thơm ngon bổ dưỡng cực kì dễ làm

Nấu gì hôm nay 25/09/2020 12:52

Cá hồi áp chảo cung cấp nhiều dinh dưỡng với phần thịt cá săn chắc, thơm, phần sốt ngọt lành tạo nên một món ăn tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ hấp dẫn.

Nguyên liệu để làm món cá hồi áp chảo

Cá hồi 300 gram

Dầu ô lưu

Muối, tiêu

Cá hồi áp chảo thơm ngon bổ dưỡng cực kì dễ làm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Cách làm món cá hồi áp chảo

Bước 1: Sơ chế cá

Cá hồi để áp chảo là miếng cá đã được phi lê, bởi vậy, việc lọc xương cá nên được làm cẩn thận và tỉ mỉ.

Cá hồi khá là tanh, bởi vậy để làm giảm mùi tanh cũng như loại bỏ các chất bẩn trên mình cá, chúng ta có thể sử dụng nước muối hoặc muối hột xát lên thân cá, sau đó ngâm cá đã làm sạch vào nước lạnh có pha ít giấm. Tầm 10 phút là được.

Cá hồi áp chảo thơm ngon bổ dưỡng cực kì dễ làm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Dùng giấy kitchen towel và thấm khô nước trên bề mặt của miếng cá vừa tránh dầu ăn bắn tung tóe khi cá rán (tức là giúp bạn tránh được khoản lau dọn bếp sau khi đã gây họa), vừa giúp dầu ăn tập trung hơn vào việc làm cho miếng cá của bạn vàng ruộm, thay vì làm bốc hơi đống nước còn sót lại trên miếng thịt.

Bước 2: Áp chảo

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Dầu nóng thì cho cá vào, chú ý đặt phần da cá áp xuống chảo trước. Tuyệt chiêu này sẽ giúp da của miếng cá hồi giòn ngon mà phần thịt lại không chín quá.

Cá hồi áp chảo thơm ngon bổ dưỡng cực kì dễ làm - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Trong lúc đang miếng cá hồi của bạn đang giãy giụa trên chảo, hãy lấy xẻng và đè phần thịt cá xuống. Điều này sẽ giúp miếng cá phẳng phiu đẹp đẽ và chín đều.

Đến khi bạn thấy phần da cá hồi đã vàng đẹp và giòn tan rồi thì mới khéo léo dùng một cái xẻng (spatula – càng mỏng càng tốt), lật miếng cá lại và cho phần thịt tiếp xúc với mặt chảo.

Sau khi lật cá, để khoảng 20-30 giây rồi tắt bếp.

Bước 3: Làm nước sốt cho món cá hồi áp chảo (Nếu thích)

Hỗn hợp nước sốt cho món ăn cần chuẩn bị  2 thìa cà phê tương cà, 1 thìa cà phê tương ớt, 1 thìa cà phê giấm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê nước mắm ngon, 2 thìa cà phê nước, 1/4 thìa cà phê muối, 1.5 thìa cà phê bột nêm. Chúng ta đem tất cả các gia vị trên khuấy đều và đem chúng đun sôi là được.

Cá hồi áp chảo thơm ngon bổ dưỡng cực kì dễ làm - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Xúc cá hồi áp chảo ra đĩa, rắc thêm ít tiêu, trang trí ngò, rau thơm lên miếng cá cho đẹp mắt. Lúc này, món cá hồi áp chảo đã sẵn sàng để thưởng thức.

Cách sử dụng nước mắm khi nấu ăn thơm ngon, chuẩn vị

Nước mắm không những làm gia vị chấm cho các món ăn thêm đậm đà mà còn giúp các món nấu thêm dậy mùi. Nhưng làm thế nào để sử dụng mắm đúng cách mà vẫn giữ nguyên hương vị?

TIN MỚI NHẤT