Bữa sáng mà có tô miến xào thế này thì vừa ngon miệng vừa ấm bụng

Nấu gì hôm nay 19/01/2018 04:21

Bữa sáng mà có được đĩa miến xào tôm thì thật là tuyệt vời. Hãy cùng nhau vào bếp chuẩn bị cho gia đình bữa sáng với món miến xào tôm nào.

Nguyên liệu:

- Miến dong: 300g

- Tôm đã bóc vỏ: 200g

- Hành hoa, hành khô, mùi

- Gia vị

Cách làm:

Bữa sáng mà có tô miến xào thế này thì vừa ngon miệng vừa ấm bụng - Ảnh 1

Bước 1

Miến khô cho vào âu, ngâm với nước tầm 10 phút rồi đổ ra rổ cho ráo nước.
Bước 2

Tôm rửa sạch, ướp với gia vị tầm 5 phút cho ngấm. Phi thơm hành với chút dầu ăn, cho tôm vào đảo chín rồi để riêng ra bát.
Bước 3

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch, nạo sợi.
Bước 4

Đặt nồi nước lên bếp đun sôi (chỉ cần 2-3 bát ăn cơm nước, tùy vào lượng miến ít hay nhiều). Khi nước sôi, tắt bếp, cho miến vào đảo nhanh tay vài lần rồi gắp ra thả vào âu nước lạnh (mùa hè thêm vào vài viên đá, mùa đông không cần. Âu nước này chuẩn bị khi đun sôi nước chần miến). Để miến trong âu nước lạnh tầm 5 phút rồi cho ra rổ để ráo nước.
Bữa sáng mà có tô miến xào thế này thì vừa ngon miệng vừa ấm bụng - Ảnh 2

Bước 5

Phi thơm hành cùng chút dầu ăn, khi hành có mùi thơm thì cho miến vào đảo đều. Đảo tầm 2 phút thì cho cà rốt vào đảo cùng miến (đừng đảo miến lâu quá mới cho cà rốt, sẽ làm cà rốt khó chín mà miến lại khô).
Bước 6

Tiếp đến cho phần tôm đã xào chín vào đảo đều. Nêm lại gia vị, rắc hành hoa, mùi thái nhỏ vào, thêm chút tiêu bắc, đảo đều rồi tắt bếp.
Từng sợi miến mềm, không bết dính, quyện cùng vị giòn ngọt của cà rốt, vị đậm đà của tôm nõn, hơi cay nồng của tiêu bắc sẽ làm cho bữa sáng của gia đình bạn vừa đầy đủ chất dinh dưỡng lại vừa ngon miệng.

Bữa sáng mà có tô miến xào thế này thì vừa ngon miệng vừa ấm bụng - Ảnh 3
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món miến xào này nhé!

Bí quyết xào miến dai, ngon, sợi miến không bị bết dính

Món miến xào chắc ai cũng thích nhưng để xào miến dai ngon, sợi miến không nát, không dính thì cũng phải có bí quyết đấy!

TIN MỚI NHẤT