Biết vài nguyên tắc này, bánh flan sẽ mịn màng như da em bé, chẳng lo rỗ mặt

Nấu gì hôm nay 20/03/2018 04:27

Nỗi niềm chung của mọi người vẫn là làm thế nào để chiếc bánh thành phẩm được mướt mặt, không bị rỗ, mịn màng như da em bé. Do đó, nếu đây cũng là mối quan tâm của bạn khi làm bánh flan thì hãy nhớ những nguyên tắc sau nhé.

Bánh flan (kem caramen) là một món ăn tráng miệng, quà xế quen thuộc của người lớn và cả trẻ em ở khắp Việt Nam. Nếu bạn nghĩ món ăn làm từ trứng, sữa và đường này sẽ tanh vì trứng thì sai rồi. Toàn bộ chiếc bánh chỉ có vị beo béo, thơm thơm của trứng, của sữa và chút ngòn ngọt của đường được nấu thành caramen nữa. Cả chiếc bánh có thể nói là thơm ngon tròn vị.

Đây cũng là món ăn được nhiều chị em trổ tài bởi khá dễ làm, đơn giản, không đòi hỏi nhiều nguyên liệu và lại chẳng mất nhiều thời gian, khả năng thành công cao. Dù vậy, nỗi niềm chung của mọi người vẫn là làm thế nào để chiếc bánh thành phẩm được mướt mặt, không bị rỗ, mịn màng như da em bé. Do đó, nếu đây cũng là mối quan tâm của bạn khi làm bánh flan thì hãy nhớ những bí mật sau nhé.

Biết vài nguyên tắc này, bánh flan sẽ mịn màng như da em bé, chẳng lo rỗ mặt - Ảnh 1
Chiếc bánh flan sẽ mịn và mướt mặt, không bị rỗ khi bạn nhớ những nguyên tắc sau. (Ảnh: Internet)

Có 2 cách quen thuộc để làm bánh flan đó chính là hấp cách thủy hoặc nướng cách thủy bằng lò nướng. Cách nào cũng mang đến những chiếc bánh thơm ngon, mướt mặt, không bị rỗ nếu bạn lưu ý đến việc đánh trứng. Bạn nên nhớ rằng khi đánh trứng, chỉ đánh cho tan trứng chứ đừng đánh quá mạnh tay, quá lâu khiến trứng bị nổi bọt khí.
Những bọt khi này khi được nướng hay hấp sẽ nổi lên. Đó chính là một trong những nguyên nhân gây hiện tượng rỗ mặt bánh flan. Ngoài ra, khi trộn hỗn hợp sữa và trứng với nhau, bạn cũng nhớ rằng cần phải loại bỏ bọt khí để bánh được mịn mặt, không bị rỗ.

Không chỉ vậy, bạn cũng cần phải lưu ý bánh trong thời gian hấp (nếu chọn phương pháp hấp cách thủy). Khi hấp bánh, nếu bạn không che mặt khuôn thì nước đọng lại ở nắp nồi sẽ nhỏ xuống bánh, gây hiện tượng rỗ mặt bánh flan. Do đó, khi hấp, bạn nên phủ khăn vải mùng lên mặt khuôn rồi mới đậy nắp lại, như thế sẽ hạn chế được nước nhỏ xuống mặt bánh.

Biết vài nguyên tắc này, bánh flan sẽ mịn màng như da em bé, chẳng lo rỗ mặt - Ảnh 2
Nên dùng khuôn bằng sứ hoặc thủy tinh để đựng bánh flan. (Ảnh: Internet)

Cuối cùng, bạn nên hấp hoặc nướng ở lửa thấp và dùng khuôn bằng sứ hoặc thủy tinh, không nên dùng khuôn bằng kim loại. Lý do là bởi khuôn kim loại sẽ dẫn nhiệt nhanh, dễ khiến bánh bị rỗ.

Làm bánh táo phô mai siêu ngon từ nồi cơm điện

Bánh táo phô mai là một trong những loại bánh khá dễ làm, đặc biệt là với phiên bản làm từ nồi cơm điện thì cách làm càng trở nên đơn giản.

TIN MỚI NHẤT