Bí quyết làm món đậu lướt ván ngon hơn ở nhà hàng

Nấu gì hôm nay 03/12/2017 12:50

Đậu vàng đều, vỏ ngoài giòn bên trong mềm, vị béo ngậy của đậu lướt ván sẽ làm cả nhà ngây ngất.

Nguyên liệu: 1 lít sữa đậu nành béo, 5 quả trứng gà, bột bắp, dầu ăn.

Bí quyết làm món đậu lướt ván ngon hơn ở nhà hàng - Ảnh 1

Cách làm đậu lướt ván

Trứng gà lọc lấy lòng đỏ, đánh tan rồi cho thêm ít gia vị gồm muối và bột nêm vào, đánh đều tay cho tan gia vị. Chừa lại 1 ít lòng đỏ trứng gà cho ra chén riêng để chiên với trứng.

Sữa đậu nành cho vào khuôn inox, sau đó cho thêm bột bắp vào khuấy đều với lượng vừa phải. Sau đó cho phần trứng gà đã được đánh tan vào, khuấy đều hổn hợp lên sau đó cho khuôn inox vào nồi cách thủy, chưng với khoảng thời gian 30 phút.

Sau 30 phút khuôn đậu chín thì cắt thành từng khoanh nhỏ.

Đun nóng chảo với dầu ăn, cho khoanh đậu hũ vào chiên vàng đều

Dùng nóng với tương ớt.

Bí quyết làm món đậu lướt ván ngon hơn ở nhà hàng - Ảnh 2

Lưu ý khi làm món đậu lướt ván

Muốn có món đậu hủ lướt ván ngon thì việc làm ra những miếng đậu hủ phải ngon và tươi nhất. Đầu tiên trong khâu làm ra đậu hủ, chúng ta phải lựa chọn những hạt đậu nành ngon và tươi nhất, sau đó bắt đầu ngâm mềm, say nhuyễn, vắt ra lấy nước nấu lên để dược thành phẩm như sữa đậu nành nhưng ở khâu này nên nấu ít nước hơn so với nấu sữa thông thường.

Tiếp đến đánh tan trứng gà nhưng chỉ đánh một chiều không xoay vòng để không bị vữa, sau đó hòa vào chung với sữa đậu nành cho tan đều. Xong cho vào khuôn nhôm để chuẩn bị đem đi nướng, nướng ở nhiệt độ 150 độ, thời gian 40 phút. Thành phẩm lấy ra là những miến đậu hủ mềm mịn trong rất hấp dẫn.

Chị em thi nhau học cách làm đậu phụ tại nhà, ngon hơn cả ngoài hàng

Cách làm đậu phụ (đậu hũ) cực đơn giản dưới đây sẽ giúp chị em “bỏ túi” một bí quyết nấu ăn mới, cả nhà có thể cùng thưởng thức món đậu phụ thơm ngon và an toàn.

TIN MỚI NHẤT