Bật mí bí quyết làm thịt quay giòn tan, thơm nức mũi

Nấu gì hôm nay 22/07/2018 13:00

Với những hướng dẫn sau đây, chỉ cần bỏ ra một chút thời gian, bạn đã có ngay món thịt quay giòn bì thơm nức mũi đãi cả nhà ngon không kém ngoài hàng mà lại đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Nguyên liệu làm món thịt quay giòn bì:

. 1 miếng thịt ba chỉ khoảng 1kg

. 1 thìa muối

. 1 thìa cà phê tiêu

. 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương

. 1 thìa cà phê bột tỏi

. 1 thìa đường

. 1 thìa nước tương

. 1/2 thìa tương ăn phở

. 1 thìa rượu mai quế lộ

. 1 thìa giấm

Bật mí bí quyết làm thịt quay giòn tan, thơm nức mũi - Ảnh 1

Sơ chế và chọn nguyên liệu:

 Bước 1: Chọn mua thịt

- Thịt ba chỉ nên chọn mua nguyên miếng to để khi đặt miếng thịt trên khay được bằng phẳng, khi nướng da heo sẽ nổ đều hơn. Miếng thịt ba chỉ nên chọn miếng không quá nạc cũng không quá nhiều mỡ sẽ ngon hơn, thịt còn tươi mới và có màu hồng tươi, thớ thịt săn, da mỏng. Lớp mỡ có màu sáng bóng, có độ rắn, miếng thịt phải được dính liền không bị long nhé.

Bước 2: Rửa thịt

- Thịt ba chỉ đem cạo sạch phần bì rồi rửa lại thật sạch sau đó dùng giấy thấm khô nước.

Bước 3: Khứa thịt

Bật mí bí quyết làm thịt quay giòn tan, thơm nức mũi - Ảnh 2

- Dùng dao khứa 5-7 đường theo chiều dọc và chiều ngang miếng thịt, như vậy khi ướp thịt sẽ thấm gia vị nhanh hơn.

Bước 4: Pha hỗn hợp ướp thịt

- Bạn cho muối, đường, tiêu, bột ngũ vị hương đã chuẩn bị ở trên vào 1 chiếc bát con và trộn đều, như vậy chúng ta được phần ướp bột khô.

- Nước tương, nước tương ăn phở, rượu mai quế lộ cho vào 1 chiếc bát con khác và khuấy đều cho hòa tan, chúng ta được hỗn hợp nước ướp thịt.

Bước 5: Ướp thịt

- Đặt miếng thịt trên thớt và để phần thịt ngửa lên trên, phần da ở dưới. Rắc đều hỗn hợp bột khô lên khắp miếng thịt và xoa đều sau đó mới rưới hỗn hợp nước ướp lên khắp miếng thịt, tiếp tục xoa đều khắp miếng thịt. Lưu ý: không xoa gia vị lên phần da heo, chỉ ướp phần thịt thôi nhé. Ướp thịt khoảng 30 phút đến 1 tiếng là có thể đem đi nướng.

Bật mí bí quyết làm thịt quay giòn tan, thơm nức mũi - Ảnh 3

Bước 6: Làm chín miếng thịt

- Bạn đặt miếng thịt vào đĩa, phần da lên trên sau đó cho vào lò vi sóng bắn 4 phút. Mở lò vi sóng xem phần da chín 1 nữa thì đóng cửa lò vi sóng và bắn tiếp 4 phút nữa là được. Nếu không có lò vi sóng bạn có thể đem luộc cho miếng thịt vừa chín là vớt ra ngay, sau đó mới đem ướp gia vị nhé.

Bước 7: Xăm da heo

- Miếng thịt sau khi đã làm chín phần da thì lấy ra và dùng 1 bó cây xiên thịt để xăm, bạn cứ xăm thật nhiều lần lên phần da, như vậy khi nướng da heo sẽ nổ giòn rụm mà không bị giòn cứng.

Bật mí bí quyết làm thịt quay giòn tan, thơm nức mũi - Ảnh 4

Bước 8: Pha hỗn hợp phết lên da heo

- Tiếp theo bạn cho 1 thìa rượu vào bát con, thêm 1 thìa cà phê muối, 1 thìa giấm và khuấy đều cho muối tan hết. Sau đó dùng cọ phết đều nước giấm lên phần da heo cho đều, bạn phết 2 lần hoặc phết cho hết hỗn hợp nước giấm là được, để khoảng 10 phút sau đó dùng giấy thấm khô phần da.

Bước 9: Nướng thịt

- Bật lò nướng 200 độ C làm nóng lò trước 10 phút, bạn đặt miếng thịt vào khay nướng, phần da ở phía trên và nhớ để cho miếng thịt được bằng phẳng, đem nướng 20 phút đầu sau đó tăng nhiệt độ lên 220 độ C, tiếp tục nướng thêm 20 phút nữa. Lúc này phần da heo sẽ nổ phồng đều, nướng thêm 5 phút nữa mới lấy thịt ra khỏi lò.

Bật mí bí quyết làm thịt quay giòn tan, thơm nức mũi - Ảnh 5

Hoàn thành món ăn

Đặt miếng thịt trên thớt và thái thành những miếng vừa ăn. Thịt quay giòn bì có thể ăn với cơm hoặc bún đều rất hấp dẫn, miếng thịt thơm lừng mềm ngọt, phần da nổ giòn tan không hề bị cứng. Món này ăn kèm với dưa chua cùng 1 chén nước mắm tỏi ớt thì ngon miễn chê, đảm bảo ăn là ghiền.

Bí quyết làm thịt quay ngon bất bại mà bạn không thể bỏ qua

Có công thức này rồi đảm bảo bạn sẽ làm được thịt quay cực chuẩn, bì giòn tan, thịt mềm ngọt

TIN MỚI NHẤT