Bà tôi có món chè gia truyền, dù ăn bao nhiêu chè khắp nơi tôi vẫn chỉ thương nhớ món chè của bà

Nấu gì hôm nay 01/06/2019 05:00

Món chè của bà tôi có vị ngon thanh mát mộc mạc mà ở những món chè cầu kỳ ngày nay tôi chẳng tìm thấy, đó chính là lý do vì sao tôi cố gắng học nấu bằng được món chè này!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món chè này:

- Khoai sọ: 1kg

- Đậu xanh: 200g

- Đường kính trắng: 200g

- Bột sắn hoặc bột năng: 2 thìa canh

- Vani: 1 ống nhỏ

- Trân châu: 1 bát

Chế biến:

Đậu xanh xát vỏ ngâm trong nước ấm tầm 2 giờ đồng hồ, sau đó vớt đậu xanh ra để ráo nước rồi cho vào nồi ninh nhỏ lửa cho mềm.

Bà tôi có món chè gia truyền, dù ăn bao nhiêu chè khắp nơi tôi vẫn chỉ thương nhớ món chè của bà - Ảnh 1

Khoai sọ gọt vỏ, ngâm với nước hòa chút muối trắng cho ra hết nhớt rồi cắt khoai làm 3 hoặc 4 phần. Vớt khoai ra để ráo nước rồi cho vào nồi hấp cho khoai chín, sau đó để ra đĩa.

Bà tôi có món chè gia truyền, dù ăn bao nhiêu chè khắp nơi tôi vẫn chỉ thương nhớ món chè của bà - Ảnh 2

Nồi đậu xanh khi ninh đã mềm thì khuấy đều rồi cho khoai sọ đã hấp chín vào và khuấy nhẹ tay cho khoai và đậu quyện đều vào nhau.

Bà tôi có món chè gia truyền, dù ăn bao nhiêu chè khắp nơi tôi vẫn chỉ thương nhớ món chè của bà - Ảnh 3

Khi thấy nồi chè đã đạt yêu cầu về độ mềm của khoai và đậu thì cho từ từ đường vào nồi, nêm độ ngọt phù hợp với khẩu vị của bạn. Đường tan hết thì khuấy đều 2 thìa canh bột sắn hoặc bột năng vào bát con nước lọc rồi đổ vào nồi chè khuấy nhẹ và đều tay đến khi thấy chè sánh là tắt bếp.

Trân châu có thể mua sẵn hoặc tự làm cho đảm bảo bằng cách dùng bột năng khuấy cùng chút nước thật nóng, nhào bột dẻo, mịn rồi nặn thành những viên trân châu nhỏ đều nhau. Khi ăn thì cho trân châu vào nồi nước sôi luộc chín, vớt ra ngâm vào nước lạnh tầm 5 phút rồi để ráo nước, sau đó trộn với chút đường cho trân châu không bị dính vào nhau.

Bà tôi có món chè gia truyền, dù ăn bao nhiêu chè khắp nơi tôi vẫn chỉ thương nhớ món chè của bà - Ảnh 4

Cho chè vào bát, thêm trân châu, ăn khi còn thật nóng hoặc có thể cho vào tủ lạnh cho mát rồi lấy ra thưởng thức, cách nào cũng ngon cả!

Bà tôi có món chè gia truyền, dù ăn bao nhiêu chè khắp nơi tôi vẫn chỉ thương nhớ món chè của bà - Ảnh 5

Thành phẩm:

Món chè đậu xanh khoai sọ là món chè đi theo những năm tháng tuổi thơ của tôi, từ mùa đông tới mùa hè. Vị ngọt thanh tự nhiên, vị bùi của đậu cùng với vị dẻo thơm của khoai sọ, thêm chút dai dai, sần sật của trân châu chắc chắn sẽ làm cho cả nhà bạn ai cũng thích. 

Bà tôi có món chè gia truyền, dù ăn bao nhiêu chè khắp nơi tôi vẫn chỉ thương nhớ món chè của bà - Ảnh 6

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món chè này nhé!

Hướng dẫn cách làm chè xoài trân châu lá dứa

Chè xoài trân châu lá dứa ăn vừa lạ, vừa ngon mà cách làm thì vô cùng đơn giản. Cùng xem hướng dẫn cách làm chè xoài trân châu lá dứa để thực hiện bạn nhé!

TIN MỚI NHẤT