"Tối nay ăn gì?": Gợi ý cho bạn làm thực đơn cơm tối 3 món ngon lành và dễ làm

Món ngon mỗi ngày 18/12/2023 17:04

Nếu bạn đang không biết tối nay ăn gì thì hãy tham khảo thực đơn cơm tối đơn giản chuẩn vị mùa đông dưới đây nhé!

1. Thịt kho tàu

Chuẩn bị nguyên liệu làm món thịt kho tàu: 1kg thịt ba chỉ, vài cây hành lá, rượu nấu ăn, đường phèn, nước tương.

Cách làm món thịt kho tàu:

Bước 1: Thịt ba chỉ rửa sạch, thái thịt thành khối dày khoảng 2cm. Cho thịt vào nồi nước lạnh, thêm hành lá và một chút rượu nấu ăn vào đun sôi ở lửa lớn. Chần thịt trong khoảng 4-5 phút rồi vớt ra, rửa sạch bằng nước ấm, để ráo nước.

'Tối nay ăn gì?': Gợi ý cho bạn làm thực đơn cơm tối 3 món ngon lành và dễ làm - Ảnh 1

Bước 2: Lấy một chiếc chảo chống dính (không cho dầu ăn). Cho thịt ba chỉ vào chiên cho thịt sém cạnh. Sau đó gắp thịt ra bát và đổ bớt phần mỡ thừa khi chiên thịt ra bát.

'Tối nay ăn gì?': Gợi ý cho bạn làm thực đơn cơm tối 3 món ngon lành và dễ làm - Ảnh 2

Bước 3: Cho một ít đường phèn vào chảo vừa chiên thịt, đun cho đường tan và chuyển màu cánh gián.

'Tối nay ăn gì?': Gợi ý cho bạn làm thực đơn cơm tối 3 món ngon lành và dễ làm - Ảnh 3

Bước 4: Đổ thịt vào đảo chung cho thịt thấm màu. Sau đó thêm chút nước tương, rượu nấu ăn vào đảo chung. Tiếp đó đổ nước nóng vào sao cho nước ngập mặt thịt rồi đun ở lửa lớn cho sôi. Khi sôi thì đậy nắp chảo, đun ở lửa nhỏ trong khoảng 1 giờ cho thịt chín mềm. Cuối cùng đun ở lửa lớn cho nước trong chảo thịt cạn bớt rồi tắt bếp.

'Tối nay ăn gì?': Gợi ý cho bạn làm thực đơn cơm tối 3 món ngon lành và dễ làm - Ảnh 4

Thành phẩm món thịt kho tàu:

Món thịt kho tàu là một món ăn quen thuộc, tuy nhiên để làm được ngon món ăn này thì cần có một số kỹ năng, nếu không món thịt sẽ không ngon, thậm chí còn có mùi tanh. Vì thế, để món thịt kho tàu được thơm ngon thì bạn hãy tham khảo cách làm trên đây nhé. 

Từng miếng thịt kho tàu sau khi chế biến có màu sắc vàng ruộm bắt mắt, thịt mềm ngọt ngậy mà không béo. Món ăn này mà ăn cùng cơm nóng trong những ngày lạnh là ngon nhất.

'Tối nay ăn gì?': Gợi ý cho bạn làm thực đơn cơm tối 3 món ngon lành và dễ làm - Ảnh 5

Lưu ý: Không đổ nước lạnh khi kho thịt vì khi đổ nước lạnh vào sẽ khiến cho bề mặt miếng thịt bị co lại, và thịt sẽ bị cứng bên trong.

2. Đậu cove xào thịt băm

Chuẩn bị nguyên liệu làm món đậu cove xào thịt băm: 250g đậu cove, 180g thịt băm, 70g cà rốt, 1 tép tỏi, 30ml nước tương, 15ml rượu nấu ăn, một chút muối, dầu ăn.

Cách làm món đậu cove xào thịt băm:

Bước 1: Cà rốt gọt vỏ rửa sạch rồi thái sợi. Đậu cove nhặt bỏ xơ, rửa sạch rồi thái chéo. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho đậu vào xào.

'Tối nay ăn gì?': Gợi ý cho bạn làm thực đơn cơm tối 3 món ngon lành và dễ làm - Ảnh 6

 

Bước 2: Xào khoảng 10 phút là đậu chín, trút ra đĩa. Đổ chút dầu ăn vào chảo đun nóng, cho thịt băm vào xào cho đến khi thịt chuyển màu thì nêm thêm nước tương, rượu nấu ăn. Sau đó đổ đậu cove đã xào và cà rốt vào đảo chung. Cuối cùng thêm tỏi vào xào chung cho đến khi các nguyên liệu chín thì tắt bếp.

'Tối nay ăn gì?': Gợi ý cho bạn làm thực đơn cơm tối 3 món ngon lành và dễ làm - Ảnh 7

Thành phẩm món đậu cove xào thịt băm:

Từng miếng đậu cove xào thịt băm có vị giòn giòn, ngọt ngọt lại có màu xanh mướt rất bắt mắt. Món ăn sử dụng nguyên liệu đơn giản, quen thuộc của mùa đông nên vừa ngon miệng, tốt cho sức khỏe mà lại có giá thành khá rẻ.

 'Tối nay ăn gì?': Gợi ý cho bạn làm thực đơn cơm tối 3 món ngon lành và dễ làm - Ảnh 8

3. Canh nấm nấu bí đao cà chua

Chuẩn bị nguyên liệu làm món canh nấm nấu bí đao cà chua: 500g bí đao, 1 gói nấm kim châm, 1 quả cà chua, một chút muối, đường.

Cách làm món canh nấm nấu bí đao cà chua:

Bước 1: Nấm cắt bỏ chân, cắt nấm thành khúc rồi rửa sạch nấm. Đun sôi lượng nước thích hợp trong nồi, cho nấm vào chần qua rồi vớt ra. Cà chua rửa sạch rồi thái khối. Bí đao gọt vỏ, loại bỏ hạt rồi thái miếng vừa ăn.

 'Tối nay ăn gì?': Gợi ý cho bạn làm thực đơn cơm tối 3 món ngon lành và dễ làm - Ảnh 9

Bước 2: Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, đổ cà chua vào xào mềm. Tiếp đó đổ lượng nước vừa ăn vào đun sôi. Khi nước sôi thì cho bí đao vào. Nấu cho bí đao chín tới thì thêm nấm kim châm, nêm thêm chút muối cho vừa ăn rồi nấu cho các nguyên liệu chín thì tắt bếp.

 'Tối nay ăn gì?': Gợi ý cho bạn làm thực đơn cơm tối 3 món ngon lành và dễ làm - Ảnh 10

Thành phẩm món canh nấm nấu bí đao cà chua:

Một bát canh nấm nấu bí đao cà chua với vị chua ngọt thơm ngon bổ dưỡng, giúp làm ấm cơ thể trong mùa đông lạnh giá. Món canh cũng chế biến rất nhanh, giúp cho bữa cơm thêm phần ngon miệng.

'Tối nay ăn gì?': Gợi ý cho bạn làm thực đơn cơm tối 3 món ngon lành và dễ làm - Ảnh 11

Chúc bạn có một bữa tối ngon miệng bên gia đình thân yêu!

Mách bạn cách làm món trứng cút ngâm tương siêu đơn giản tại nhà, ai cũng làm được

Màu sắc bắt mắt đi kèm với hương vị béo thơm, ngon tuyệt của trứng cút ngâm tương, hứa hẹn đem đến một món ăn cực kỳ đưa cơm.

TIN MỚI NHẤT