Quên trà chanh giã tay đi, đang xuất hiện trà sữa đất nung hot nhất mùa đông này, bạn đã thử chưa?

Món ngon mỗi ngày 03/12/2023 05:00

Món trà sữa nướng đang 'làm mưa làm gió' giới trẻ. Hương vị độc đáo lại rất phù hợp cho mùa đông, không biết trà sữa đất nung này có gì khác biệt?

Khi món trà chanh giã tay chưa hạ nhiệt, trend mới của mùa đông mới lại lên ngôi, đó là món trà sữa nướng đất nung. Món trà sữa nướng này thực chất là món trà sữa đất nung Vân Nam đến từ Trung Quốc. Cách pha chế của thức uống này sử dụng ấm đất nung gây tò mò và thích thú. Hiện tại, trend mới trà sữa đất nung đã xuất hiện tại Hà Nội, được nhiều người trẻ háo hức đi thử và nhận được phản ứng rất tốt về hương vị.

Trà sữa đất nung được nấu thủ công nên sẽ phải chờ đợi từ 5-7 phút để pha chế. Trong thời gian đó các nguyên liệu sẽ cho ra hương vị ngon hơn. 

Thành phần làm nên trà sữa đất nung sử dụng các loại hoa khô, thảo mộc, táo đỏ, kỷ tử có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là chị em phái đẹp. Điều thú vị là các ấm đất nung với kích thước nhỏ xinh xắn sẽ được dùng để rang trà, đến khi thơm thì cho sữa vào. Đến khi sôi thì cho đường phèn cùng các loại hoa khô, quả khô vào.

Quên trà chanh giã tay đi, đang xuất hiện trà sữa đất nung hot nhất mùa đông này, bạn đã thử chưa? - Ảnh 1

Trà sữa nướng Vân Nam hiện đang thu hút nhiều người bởi cách pha chế lẫn tác dụng theo mùa. @haiphongholic, @bachuareview

Trà sữa được sên cùng với đường phèn và nấu cùng sữa tươi nên vị trà đậm, thơm các loại nguyên liệu. Vị ngọt vừa phải lại ngậy ấm mùi sữa. Hơn nữa, trà sữa được nấu trực tiếp bằng ấm đất nung nhỏ nên tạo cảm giác an toàn và cũng tươi ngon. Không chỉ vậy, trà sữa nướng được dùng ấm đất nung nên giữ nhiệt lâu, uống ngon hơn.

Quên trà chanh giã tay đi, đang xuất hiện trà sữa đất nung hot nhất mùa đông này, bạn đã thử chưa? - Ảnh 2

Món trà sữa nướng sử dụng ấm đất nung nên giữ được nhiệt lâu, thưởng thức trong mùa đông rất hấp dẫn. @haiphongholic, @bachuareview

Tuy nhiên, vì trà sữa đất nung sử dụng các loại hoa khô nên sẽ hơi nhiều vụn hoa khi uống, chẳng hạn hoa nhài khô, hoa quế (hoa mộc), hoa cúc, cánh hoa hồng khô. Mặc dù vậy, điều này không ảnh hưởng đến hương vị của trà sữa nướng. Mùa đông lạnh thưởng thức đồ uống này giúp ấm bụng nên được nhiều người đến thử.

Quên trà chanh giã tay đi, đang xuất hiện trà sữa đất nung hot nhất mùa đông này, bạn đã thử chưa? - Ảnh 3

Trà sữa nướng sử dụng các loại hoa khô, thảo mộc nên có thể hơi nhiều vụn hoa lúc thưởng thức. @bachuareview

Trà sữa đất nung có thể được uống trực tiếp hoặc ăn kèm với bánh, ô mai (bán theo set) tùy thuộc sắp xếp của nơi bán. 

Quên trà chanh giã tay đi, đang xuất hiện trà sữa đất nung hot nhất mùa đông này, bạn đã thử chưa? - Ảnh 4

Trà sữa đất nung có thể dùng theo set kèm bánh ngọt, ô mai. @haiphongholic

Tại một số quán bắt đầu bán loại trà sữa đất nung, thực đơn cũng khá đa dạng chẳng hạn như hồng trà hoa hồng có tác dụng bồi bổ sức khỏe chống mệt mỏi, làm đẹp da; hồng trà ô long quế hoa có tác dụng giảm căng thẳng, giúp tăng cường hệ tiêu hóa; trà xanh hoa nhài có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng; gừng sữa đường nâu hoa hồng có tác dụng hỗ trợ giải cảm, làm ấm và thoải mái cơ thể. Giá thành các vị trà sữa đất nướng này cũng khá thân thiện, chỉ khoảng 35.000 - 40.000 đồng/cốc. Tại Hà Nội, một số quán bán trà sữa đất nung trên phố như ở Hàng Muối, Hàng Vải,... 

Có lẽ, trà sữa đất nung sắp tới vẫn được nhiều ưa chuộng, nhất là trong mùa đông lạnh giá này.

Sườn heo làm thế này rất ngon, nấu bao nhiêu cơm cũng hết!

Sườn heo rim dứa ngọt thơm bất ngờ, bạn đã thử chưa?

TIN MỚI NHẤT