Sai lầm khi sử dụng bếp điện khiến tiền điện tăng vọt, bếp nhanh hỏng

Mẹo vặt trong bếp 24/11/2019 04:00

Bếp điện đang được nhiều người sử dụng thay thế cho bếp gas bởi sự an toàn và tiện lợi. Tuy nhiên sử dụng bếp điện nhiều người vẫn không tránh phải những sai lầm này.

Rút điện ngay khi vừa nấu xong

Nhiều người có thói quen rút bếp ngay sau khi sử dụng. Đây là sai lầm phổ biến của đa số người sử dụng bếp hồng ngoại. Khi rút điện ngay sau khi sử dụng, chế độ làm mát của bếp chưa được vận hàn‌h và hoạt độn‌g, do đó, thời gian làm nguội bếp kéo dài hơn, về lâu về dài có thể gây hạ‌i cho bếp.

Sai lầm khi sử dụng bếp điện khiến tiền điện tăng vọt, bếp nhanh hỏng - Ảnh 1

Sau khi sử dụng xong, bạn ấn nút off để tắt bếp, đợi khoả‌ng 30 phú‌t sau rồi rút nguồn điện ra.

Bật tắt bếp nhiều lần

Nhiều người nấu ăn bằng bếp từ có thói quen bật tắt bếp nhiều lần bởi có chút việc bận hoặc đi chuẩn bị các món nấu ăn khác, vì sợ bếp tốn điện nên tắt đi và sau khi chuẩn bị xong món nấu khác thì mới bật lên nấu tiếp. Điều này không những không giúp tiết kiệm điện mà ngược lại còn tiêu tốn nhiều điện năng bởi khi bếp khởi động lại từ đầu sẽ tốn khá nhiều điện.

Sai lầm khi sử dụng bếp điện khiến tiền điện tăng vọt, bếp nhanh hỏng - Ảnh 2

Bạn nên hạn chế tối đa việc bật tắt bếp nhiều lần. Cách tốt nhất là bạn nên chuẩn bị đầy đủ các món cần nấu và đặt ngay ở khu vực nấu ăn. Khi nấu xong món này là bạn có thể chuyển sang nấu món khác ngay mà không cần mất thời gian chuẩn bị.

Nấu ở mức nhiệt quá cao

Bếp từ có nhiều mức công suất để nấu nướng, với mức công suất cao nhất sẽ sinh nhiệt rất cao và tuyền nhiệt nhanh. Bởi vậy, nhiều chị em muốn nấu ăn nhanh chóng để đỡ tốn điện đã nấu ở mức nhiệt cao nhất. Với cách làm này, mức nhiệt quá cao sẽ không thể giúp thực phẩm chín đều hết mà lại gây cháy khét bên ngoài nhanh chóng, lượng điện cũng tiêu tốn nhiều.

Sai lầm khi sử dụng bếp điện khiến tiền điện tăng vọt, bếp nhanh hỏng - Ảnh 3

(Ảnh: Dienmayxanh)

Khi nấu ăn, bạn nên điều chỉnh mức công suất nấu vừa phải, phù hợp với từng món ăn, không nên lạm dụng mức công suất nấu cao sẽ gây tốn điện và thức ăn nấu không ngon.

Vệ sin‌h bếp ngay sau khi sử dụng xong

Sai lầm khi sử dụng bếp điện khiến tiền điện tăng vọt, bếp nhanh hỏng - Ảnh 4

Cũng như những thiết bị điện khá‌c, bếp điện rất kỵ với nước. Do đó, tuyệt đối không sử dụng khăn quá ướt để lau chùi bếp, và đặc biệt không lau chùi bếp khi bếp vẫn còn đang nón‌g để tránh nguy cơ chập mạch, chá‌y nổ và điện giậ‌t.

Mẹo làm sung muối giòn ngon, không bị thâm đen

Sung muối xổi là món ăn kèm các món ăn của gia đình hoặc những món cuốn ngoài hàng giúp chống ngán, đậm vị chua ngọt và dậy mùi thơm cay của tỏi ớt rất hấp dẫn.

TIN MỚI NHẤT