Lỡ mua phải vịt già cũng đừng bực tức, chế biến theo cách này vẫn thơm ngon như thường

Mẹo vặt trong bếp 27/02/2018 04:27

Có rất nhiều cách để “chữa cháy”, biến thịt vịt già thành món ăn thơm ngon như thường và thậm chí là không bị dai.

Thịt vịt là món khoái khẩu của rất nhiều người. Đây cũng là loại thực phẩm có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau, từ vịt nấu chao, vịt kho gừng, vịt om sấu hay món bún măng vịt siêu ngon. Nhiều người thậm chí con thích ăn thịt vịt hơn cả thịt gà vì cho rằng thịt vịt ngọt và dai, chắc thịt hơn thịt gà.

Khi mua thịt vịt, nhiều người vẫn sợ nhất là mua phải thịt vịt già vì vịt già sẽ rất dai và không thơm ngon như thịt vịt thường. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng, bực tức quá khi mua phải thịt già bởi có rất nhiều cách để “chữa cháy”, biến thịt vịt già thành món ăn thơm ngon như thường và thậm chí là không bị dai.

Lỡ mua phải vịt già cũng đừng bực tức, chế biến theo cách này vẫn thơm ngon như thường - Ảnh 1
Có rất nhiều cách để "chữa cháy", biến thịt vịt già thành món ăn thơm ngon như thường và thậm chí là không bị dai. (Ảnh: Internet)

Đầu tiên, trong trường hợp làm món thịt vịt hầm hoặc luộc mà lỡ mua phải thịt vịt già, bạn hãy sử dụng thịt xông khói. Nghe thì có vẻ lạ nhưng thịt xông khói là một cách hay để giúp món ăn từ thịt vịt già sẽ ngon hơn. Theo đó, khi hầm thịt vịt già, nếu bạn cho vài lát thịt xông khói vào hầm cùng thịt vịt thì thịt sau khi hầm xong sẽ có vị đậm đà hơn.
Tiếp theo, thịt vịt già thường bị dai và khó mềm. Do đó, nếu muốn luộc thịt vịt già được mềm, không bị dai, bạn hãy sử dụng tủy heo băm nhỏ để luộc cùng thịt vịt. Cách này sẽ giúp thịt mềm nhanh và nước luộc thịt cũng thơm ngon hơn nữa. Ngoài tủy heo, bạn có thể dùng vài con ốc nước ngọt. Khi bỏ ốc vào luộc cùng, thịt vịt già sẽ nhanh nhừ, mềm hơn rất nhiều.

Điều cuối cùng, thịt vịt già nếu ngâm trong nước lạnh có pha giấm trong 2 giờ đồng hồ, thịt cũng sẽ mềm.

Trứng vịt lộn ăn vào thời điểm này tốt hơn trăm năm uống thuốc bổ, ngàn năm dùng nhân sâm

Trứng vịt lộn ăn vào thời điểm này tốt hơn trăm năm uống thuốc bổ, ngàn năm dùng nhân sâm mà ít ai biết để tận dụng.

TIN MỚI NHẤT