Khi rán cá hãy cho thêm thứ này vào đảm bảo vàng giòn không sát chảo trong chín mềm hơn cả ngoài hàng

Mẹo vặt trong bếp 23/11/2017 04:40

Khi rán cá hãy cho thêm thứ này vào đảm bảo vàng giòn không sát chảo trong chín mềm hơn cả ngoài hàng ai ăn cũng phải tấm tắc khen.

Để có được món rán ngon bạn cần nhận biết được thời điểm dầu sôi, cần điểu chỉnh lượng nhiệt để phù hợp cho từng thực phẩm khác nhau để món rán chín vừa tới, không bị sống cũng không bị cháy. Vậy làm thế nào để có thể chế biến tốt những món rán cho gia đình bạn, hãy tham khảo những bí quyết dưới đây nhé.

Khi rán cá hãy cho thêm thứ này vào đảm bảo vàng giòn không sát chảo trong chín mềm hơn cả ngoài hàng - Ảnh 1

Rán cá:

Bạn nên thấm cá cho thật khô để tránh văng dầu khi rán. Có thể lăn cá qua bột mì khô để món cá rán không bị văng dầu, không dính chảo và không bị nát. Khi rán để nhỏ lửa nhưng trước khi lấy cá ra nên vặn lửa to để cá ráo dầu sẽ giòn lâu hơn.

Lưu ý khi rán cá

Một số lưu ý bạn nên ghi nhớ để chế biến món cá rán có màu vàng, giòn và không bị dính chảo:

 
- Cá trước khi tẩm ướp để chiên, rán thì cần được để thật ráo nước. Có thể khứa lên mình cá vài đường dọc để khi chiên, rán cá nhanh chín và giòn ngon hơn.

- Để cá rán không bị dính chảo thì bạn nên sử dụng chảo chống dính.

- Khi cho dầu ăn vào chảo, bạn cần đợi dầu ăn thật nóng rồi mới cho cá vào rán, chiên để cá giòn và có màu đẹp mắt hơn.

- Lúc cho cá vào chảo rán thì đợi cá chín vàng đều một mặt rồi mới dùng đũa trở mặt cá còn lại. Rán cá ở lửa vừa để cá chín đều 2 bên.

Rán trứng:

Phải để lửa thật nhỏ và đậy vung để trứng chín dần. Tráng trứng dàn thật đều khắp mặt chào. Khi trứng gần chín có thể lật mặt trứng, hoặc gấp trứnglại làm đôi, để lửa nhỏ, đậy vung thêm khoảng 3 phút là trứng chín hẳn. Đặc biệt nếu rán trứng với hành tây, cần để lửa thật nhỏ và canh lửa kỹ, vì chất đường trong hành tây dễ làm trứng khét.

Muốn rán cá vàng giòn, chín đều thơm ngọt không sát chảo hãy cho thêm thứ này vào khi rán

Muốn rán cá vàng giòn, chín đều thơm ngọt không sát chảo hãy cho thêm thứ này vào khi rán, đảm bảo đầu bếp còn thua xa bạn.

TIN MỚI NHẤT