Khi nấu ăn bị mặn món nào cũng thế chỉ cần lấy quả chanh làm điều này vừa ăn ngay tức khắc

Mẹo vặt trong bếp 11/12/2017 21:16

Khi nấu ăn bị mặn món nào cũng thế chỉ cần lấy quả chanh làm điều này vừa ăn ngay tức khắc hiệu nghiệm vô cùng ai cũng nên giắt lưng.

Việc lỡ tay cho quá nhiều muối vào món ăn là việc bà nội tợ thường xuyên mắc phải. Một số cách chữa mặn cho món canh sau đây có thể giúp chị em an tâm hơn trong việc nấu ăn.

Khi nấu ăn bị mặn món nào cũng thế chỉ cần lấy quả chanh làm điều này vừa ăn ngay tức khắc - Ảnh 1
 
Cho khoai tây vào canh

Thêm vào nồi canh bị mặn một củ khoai tây đã gọt vỏ, cắt lát, khoai tây sẽ hút bớt lượng muối thừa, đồng thời không làm hỏng hương vị món canh. Trước khi ăn canh, bạn có thể vớt khoai tây ra.

Cho lòng trắng trứng

Cho một lòng trắng trứng gà sống vào nồi canh bị mặn, sau đó, đun cho canh sôi lại. Lòng trắng sẽ giúp hấp thụ phần muối thừa, canh sẽ nhạt bớt. Sau đó, nếu không muốn có trứng trong canh, chị em có thể dùng muôi vớt bỏ lòng trắng ra.

Còn nếu chị em đang nấu một nồi canh xương, hoặc canh thập cẩm, thì có thể dùng muôi thủng vớt tất "cái" trong canh ra ngoài rồi cho lòng trắng trứng gà vào, đun sôi trong 15 phút. Sau đó, vớt hết trứng nổi lên trên bề mặt nước canh rồi lại cho "cái" vào đun lại đến khi ăn. Cách này sẽ giúp cho canh giảm độ mặn và không còn gợn của lòng trắng trứng gà.

Mật ong hoặc sữa

 
Khi món ăn bị mặn, có thể nêm thêm chút mật ong nhưng không nên cho nhiều quá sẽ làm món ăn vị thay đổi hương vị, mất đi sự hấp dẫn.

Đối với những món ăn có thành phần từ sữa như phô mai, kem tươi, cà ri béo thì giảm độ mặn của chúng bằng cách thêm sữa chua không đường vào.

Khi nấu ăn bị mặn món nào cũng thế chỉ cần lấy quả chanh làm điều này vừa ăn ngay tức khắc - Ảnh 2
Cho cơm

Điều này có vẻ hơi lạ nhưng lại rất hữu dụng để trị canh bị mặn. Hãy cho cơm vào một miếng vải sạch, buộc chặt lại, sau đó thả vào nồi canh. Cơm sẽ giúp hút bớt vị mặn của canh.

Thêm đường

Khi món canh bị mặn, chị em có thể nêm thêm chút đường nhưng không nên cho nhiều quá sẽ làm món ăn vị thay đổi hương vị. Đường sẽ giúp canh giảm bớt mặn.

Mẹo “nhỏ nhưng có võ“ giúp chữa mặn cho mọi món ăn, hiệu nghiệm vô cùng

Mẹo “nhỏ nhưng có võ“ giúp chữa mặn cho mọi món ăn, hiệu nghiệm vô cùng ai cũng nên giắt lưng.

TIN MỚI NHẤT