Vào 3 tháng cuối, mẹ bầu mua 1 quả mướp về cất xó bếp, đẻ xong sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra

Mẹ bầu 16/08/2018 05:30

Quả mướp có những công dụng "siêu kì diệu". Mẹ bầu hãy làm thử theo cách này để thấy hết những điều kỳ diệu này nhé.

Điều kỳ diệu này có liên quan đến  chuyện những mẹ bầu sau sinh thường bị tắc sữa. Không chỉ thiếu sữa cho con mà mẹ thì đau kinh khủng. 

Vào 3 tháng cuối, mẹ bầu mua 1 quả mướp về cất xó bếp, đẻ xong sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra - Ảnh 1

Mò mẫm thử bao nhiêu cách thông sữa mà vẫn không thấy tác dụng. Em muốn tới bệnh viện nhưng vì mới sinh xong, còn đang kiêng cữ mà đường lại xa nữa nên còn chần chừ. Đang lo lắng không biết làm thế nào thì may quá có ông bác họ tới thăm và mách cho bài thuốc từ ...xơ mướp!

Nghe bác nói đến xơ mướp mà cả nhà em đều ngạc nhiên. Ngày xưa mẹ cũng hay dùng quả mướp già lấy xơ nhưng là để... rửa bát! Chứ dùng nó làm thuốc thì đúng là lần đầu tiên em nghe. Nhưng bác bảo “bài thuốc” này được dùng trong đông y hẳn hoi đấy, nên mẹ em vội lật đật qua hàng xóm xin quả mướp khô. Nhà bên đó năm nào cũng trồng giàn mướp cho mát sân, nên mướp già chẳng thiếu. Có điều lúc này đã hết mùa rồi, chẳng biết còn không nữa. Mẹ em cứ đánh liều hỏi và may sao là chú hàng xóm còn cất mấy quả để làm giống. Nghe mẹ “trình bày” rằng xin cho “cháu nó” làm thuốc nên chú ấy vội mang hết ra cho. Mừng quá, mẹ cứ thế ôm cả về mà quên cả trả lại chú ít hạt. May là bài thuốc chỉ dùng đến mỗi xơ.

Công đoạn đầu tiên là cầm quả mướp khô và đập cho rụng hết vỏ ngoài. Sau đó lắc cho hạt rơi hết ra để...trả lại hàng xóm! Cuối cùng mẹ nhờ ông xã em cắt thành từng khúc nhỏ theo như lời bác dặn rồi đem sắc uống.

Vào 3 tháng cuối, mẹ bầu mua 1 quả mướp về cất xó bếp, đẻ xong sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra - Ảnh 2

Thật lạ là nước xơ mướp khô vẫn giữ được mùi thơm thơm và vị hơi ngọt nên rất dễ uống. Mỗi ngày mẹ sắc cho em chừng 5 – 10g xơ mướp. Kết hợp uống nước đó với chườm nước ấm và xoa bóp ngực, em đã có được kết quả không ngờ, sữa chảy thành dòng cho Min bú no nê luôn.

Không ngờ xơ mướp lại có tác dụng kì diệu đến thế. Em mừng rơi cả nước mắt vì con không phải khóc nhè vì đói sữa nữa, mà mẹ cũng hết khổ sở vì đau đớn. May thật, suýt tí nữa mẹ con đã phải bồng bế nhau vào viện rồi.

Vào 3 tháng cuối, mẹ bầu mua 1 quả mướp về cất xó bếp, đẻ xong sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra - Ảnh 3

Sau này tìm hiểu em mới biết rằng trong đông y, nước sắc từ xơ mướp đúng là một bài thuốc chữa thông tuyến sữa hiệu quả. Theo đó, xơ mướp còn gọi là ty qua lạc, có vị ngọt, tính bình. Có tác dụng thông kinh hoạt lạc, làm thông tuyến sữa, thanh nhiệt giải độc, lương huyết, chỉ thống, chữa đau nhức mình mẩy, gân xương vùng ngực và sườn,...

Thi thoảng em vẫn bị tắc sữa, chắc do cơ địa hay sao ấy. Nhưng mỗi lần chớm bị là em chườm nước ấm và mát-xa ngay. Lần nào bị nặng, nắn thấy như có cục gì bên trong bầu ngực và rất đau thì em lại uống nước xơ mướp. Thấy hiệu quả vô cùng. Không chỉ thế mà nhờ đó bao nhiêu mụn nhọt trên mặt em giảm đi trông thấy nữa. Quả là “thần dược” cho sản phụ bị tắc sữa sau sinh.

Đó là kinh nghiệm thông sữa của em, các mẹ tham khảo để dùng trong trường hợp cần thiết nhé. Quả mướp già cũng không khó kiếm lắm đâu, vì có thể trồng ở khắp nơi. Mẹ bầu nào cẩn thận thì có thể phơi khô những quả mướp già cất đi để chẳng may bị tắc sữa thì có luôn để dùng. Các mẹ lưu ý là phải đập nhẹ để vỏ bên ngoài rơi hết ra, sau đó cắt thành từng khúc và lắc bỏ hạt đi nhé. Mỗi lần dùng từ 5 đến 10 g thôi và sắc uống hàng ngày. Nước từ xơ mướp dễ uống mà lại rất hiệu quả đấy.

Vào 3 tháng cuối, mẹ bầu mua 1 quả mướp về cất xó bếp, đẻ xong sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra - Ảnh 4

Ngoài uống nước xơ mướp kết hợp massage để thông tắc tia sữa, lợi sữa thì các mẹ còn có thể ăn canh mướp nữa. Dùng khăn thấm nước ấm lau đầu ti thường xuyên để tránh viêm nhiễm, con bú không hết thì vắt sữa thừa bỏ đi kẻo tắc tiếp thì mệt nha.

Có bầu ăn canh rau ngót được không?

Rau ngót là một loại rau lành tính, mát và dễ ăn, tuy nhiên, nhiều phụ nữ trong quá trình mang thai đã kiêng không dám ăn loại rau này đến tận khi sinh nở. Chia sẻ dưới đây của chuyên gia dinh dưỡng sẽ cung cấp thông tin cần thiết cho các mẹ bầu.

TIN MỚI NHẤT