Sữa về “ướt áo” với nước gạo khi bạn làm theo cách đơn giản này đảm bảo vô cùng hiệu quả

Mẹ bầu 22/10/2018 13:00

Sữa về “ướt áo” với nước gạo khi bạn làm theo cách đơn giản này đảm bảo vô cùng hiệu quả mà chị em nào cũng nên nằm lòng.

Sữa về “ướt áo” với nước gạo:

Sữa gạo gọi sữa mẹ về vừa thơm ngon lại dễ uống hơn rất nhiều việc uống sữa ông Thọ hay ăn móng giò (vừa ngấy lại vừa béo, toàn vào mẹ). Cách làm sữa gạo cực kì đơn giản, mẹ nào cũng có thể làm theo.

Sữa về “ướt áo” với nước gạo khi bạn làm theo cách đơn giản này đảm bảo vô cùng hiệu quả - Ảnh 1

Nguyên liệu:

– Gạo tẻ hoặc gạo nếp (gạo nếp thì tốt hơn)

– Bịch sữa túi không đường hoặc có đường (loại 200ml)

– Một chiếc nồi to 200 ml nước lọc– Dụng cụ rây lọc

Cách làm:

– Lấy 1 lon gạo tẻ hoặc nếp (lon sữa đặc dùng để đong gạo) cho lên bếp rang 1 lúc cho gạo hơi vàng, khô, thơm là được. Rang khoảng 10 đến 15 phút, không cần vo gạo mà rang luôn gạo khô.

– Cho gạo vào nồi rồi đổ 2 lít nước vào ngâm khoảng 20 phút. Không đổ nước ngâm gạo đi mà dùng chính nước ngâm gạo này để làm sữa gạo.

– Bắc nồi lên bếp đun luôn, mình xin nhắc lại là không đổ nước ngâm gạo đi mà dùng chính nước đó để đun.

– Cho 2 bịch sữa không đường 200ml vào nồi rồi khuấy đều. Cho sữa vào khi vừa bắc nồi lên đun chứ không cần nước sôi rồi mới cho sữa vào. Dùng sữa của hãng nào cũng được.

– Bật lửa vừa phải, thi thoảng thì dùng đũa hoặc muôi khuấy đều lên. Các mẹ nên đun vào nồi lớn chứ không nên đun nồi nhỏ vì khi gạo nở rất dễ bị trào

– Gạo đã nở thì đun thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp, cứ đậy vung để đó cho gạo nở bung ra khoảng 10 phút.

– Lọc lấy nước gạo, bỏ riêng bã ra.

– Cho thêm đường vào pha thêm đường. Mẹ nào thích uống ngọt thì cho nhiều đừng, thích uống nhạt thì cho ít tùy khẩu vị mỗi người.

Cách dùng:

– Uống lúc nào cũng được, uống thay nước lọc cũng rất tốt.

– Bảo quản tủ lạnh uống dần, có thể bảo quản được trong 2-3 ngày tùy nhiệt độ ngoài trời.

– Chỉ sau 1 ngày uống sữa gạo, lập tức sữa mẹ sẽ về ướt áo. Sữa về khá nhanh nên sẽ hơi căng tức nhưng các mẹ cố chịu một chút để con có được nguồn sữa dồi dào.

Theo lương y Âu Văn Dự (Hội Đông y tỉnh Tuyên Quang) thì sữa gạo rất tốt đới với chị em phụ nữ đang nuôi con bú. Trong gạo có chứa nhiều các Vitamin B1, B2, B3, B5, B6 và các khoáng chất như canxi, sắt các nguyên tố vi lượng như Canxi, Sắt, Magiê, Selen, Glutathion (GSH), Kali và Natri. Gạo không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn giúp thanh lọc, giải độc cơ thể. Sữa gạo giúp các mẹ sau sinh thơm sữa và sữa về nhiều hơn.

Gọi sữa về bằng lá dứa

Nếu sinh con gái, rút chín búp dứa, sinh con trai, rút bảy búp, rửa sạch, bỏ phần lá xanh, chỉ lấy phần búp trắng bên dưới.

Những búp trắng này thái nhỏ (có thể thái hạt lựu), đem nấu với thịt nạc, hoặc hầm với xương. Múc một báp canh vừa nấu xong ra bát, bà mẹ ăn hết cả nước lẫn cái, ngày ăn 2 lần.

Gọi sữa về bằng lá mít

Chuẩn bị 7 lá mít (nếu sinh con trai) hoặc 9 lá (sinh con gái), rửa sạch, để ráo, cho vào nồi nước sôi. Sau đó, dùng chiếc lược mà mình hay chải đầu, nhúng nước lá mít rồi vuốt xuôi lên bầu ngực, nếu sinh con trai thì chải 7 lần, con gái thì chải 9 lần, làm đến khi sữa về mới thôi. Mẹ cũng có thể dùng khăn nhúng nước này lau đầu ti để lấy đi những chất bẩn bám trên đây, làm thông tia sữa.

Sữa về “ướt áo” với nước gạo khi bạn làm theo cách đơn giản này đảm bảo vô cùng hiệu quả - Ảnh 2

Ngoài ra, mẹ có thể nấu nước lá mít để uống và lau rửa ngực, đầu ti hàng ngày.

– Cách nấu nước lá mít để uống: Lá mít non (200gam) rửa sạch hoặc ngâm qua nước muối rồi rửa sạch lại cho vào 1,5 lít nước, đun lấy khoảng 1 lít uống hàng ngày.

– Cách nấu nước lá mít để rửa ngực và đầu ti: Mẹ lấy ngọn nhỏ mít, hoặc lá mít non đem rửa sạch và đun sôi. Đổ ra chậu, đợi khi nước ấm thì dùng khăn xô vệ sinh ngực bằng nước đó và nên vệ sinh trước khi cho con bú. Nước ấm sẽ giúp kích thích mạch sữa, giúp mẹ có nhiều sữa và có dòng sữa thơm mát cho con yêu.

10 kiêng cữ chuẩn khoa học mẹ mang thai tháng cuối phải học thuộc

3 tháng cuối thai kỳ là khoảng thời gian khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi nhất. Dưới đây là 8 điều các chuyên gia, bác sĩ khuyên mẹ bầu nên kiêng trong tam cá nguyệt thứ 3.

TIN MỚI NHẤT