Chăm sóc sức khỏe sau sinh: Những vấn đề cần quan tâm

Mẹ bầu 03/07/2019 05:00

Giai đoạn vượt cạn khó khăn nhất đã qua, việc duy trì và ổn định sức khỏe cho mẹ cũng như chăm sóc cho bé yêu đúng cách cũng là việc rất quan trọng.

Sức khỏe của mẹ trong giai đoạn này thường rất yếu do phải trải qua quá trình chuyển dạ, lượng máu bị mất nhiều. Được chào đón đứa con yêu dấu sau bao ngày trông chờ là điều hạnh phúc nhất mà người mẹ cảm nhận được. Tuy nhiên, sau vài ngày chăm sóc bé chưa quen, phải thức dậy liên tục vào ban đêm, hay có rất nhiều vấn đề xảy ra mà bản thân người mẹ chưa sẵn sàng xử lý. Kèm theo đó là sự thay đổi hormone trong cơ thể khiến mẹ trở nên mệt mỏi, tính tình trở lên khó chịu, đôi lúc gắt gỏng vô cớ. Những lúc thế này sự an ủi, sẻ chia của chồng và người thân là rất cần thiết và hạn chế nguy cơ trầm cảm sau sinh.

Chăm sóc sức khỏe sau sinh: Những vấn đề cần quan tâm - Ảnh 1

Bên cạnh đó, các bé yêu còn rất nhỏ và nhạy cảm, nên việc tắm và chăm sóc đòi hỏi phải khéo léo và khoa học. Ngoài sự hỗ trợ từ gia đình, điều mà mẹ cần nhất lúc này là sự chăm sóc, tư vấn tận tình của người có chuyên môn. Điều đó sẽ giúp mẹ tự tin hơn trong việc chăm sóc bản thân và con yêu giai đoạn đầu và cả về sau này.

Chăm sóc sức khỏe sau sinh: Những vấn đề cần quan tâm - Ảnh 2

Là một trong những bệnh viện đầu ngành, việc tìm những "khoảng trống" để hoàn thiện dịch vụ đặt ra cho các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội những câu hỏi: Làm thế nào để sản phụ và trẻ sơ sinh sau khi ra viện vẫn được theo dõi thường xuyên? Làm thế nào để các bà mẹ được trang bị đầy đủ kiến thức và các bé yêu phát triển khoẻ mạnh ngay từ tuần, tháng đầu? Cả những nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn nữa… Để có câu trả lời cho mình, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã "ấp ủ" mô hình chăm sóc sức khoẻ sau sinh tại nhà ứng dụng CNTT. Mô hình phát huy tiềm lực sẵn có của Bệnh viện, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị và hơn cả là 40 kinh nghiệm trong ngành sản phụ khoa với đội ngũ y bác sĩ tận tâm, giỏi chuyên môn. Bệnh viện sẽ là người trợ giúp vừa "từ xa", vừa trực tiếp các vấn đề mà mẹ cần, hạn chế tối đa những biến chứng sau sinh.

Chăm sóc sức khoẻ sau sinh luôn đòi hỏi sự quan tâm đúng mức của toàn xã hội, mà trước hết là của hệ thống y tế. Mô hình của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được triển khai hứa hẹn sẽ là một bước tiến mới trong chăm sóc sức khoẻ toàn diện cho nhân dân, tạo tiền đề để nâng cao chất lượng dịch vụ ngành sản phụ khoa nói riêng và y tế nói chung.

5 thực phẩm giúp mẹ bầu giảm ốm nghén, tăng cường miễn dịch, thai nhi phát triển khỏe mạnh chân dài từ trong bụng

5 thực phẩm dưới đây giàu canxi, vitamin các loại giúp mẹ bầu và thai nhi có hệ xương chắc khỏe.

TIN MỚI NHẤT