Cách "quan hệ" không mang thai được nhiều cặp đôi áp dụng

Mẹ bầu 15/07/2018 05:30

Để tránh trường hợp sinh con ngoài ý muốn, các cặp đôi hãy áp dụng những cách quan hệ không mang thai dưới đây.

Quan hệ tình dục là nhu cầu sinh lý hết sức bình thường của con người. Tuy nhiên, nếu bạn chưa sẵn sàng cho việc sinh con – chăm sóc trẻ nhỏ thì bạn nên tìm hiểu về những cách quan hệ không mang thai. Hãy cân nhắc một cách kỹ lưỡng và có sự chuẩn bị chu đáo khi bạn thực sự muốn chào đón một thiên thần nhỏ đến với gia đình mình.

1. Sử dụng bao cao su

Bao cao su không chỉ là dụng cụ tránh thai hiệu quả mà còn có tác dụng phòng ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Cách sử dụng bao cao su vô cùng đơn giản và nếu dùng đúng cách hiệu quả tránh thai sẽ rất cao, khoảng trên 95%.

Khi sử dụng bao cao su, cặp đôi hoàn toàn có được hưng phấn tình dục như bình thường. Chỉ cần bạn biết cách chọn lựa loại bao cao su phù hợp với bản thân, bạn cũng nên lựa chọn hãng bao cao su uy tín, mua tại nhà thuốc tin cậy để tránh trường hợp mua phải bao cao su hết hạn sử dụng, bao cao su giả.

Cách 'quan hệ' không mang thai được nhiều cặp đôi áp dụng - Ảnh 1
Trước khi sử dụng, cần kiểm tra hạn sử dụng và xem bao cao su có bị rách, hỏng không bạn nhé! (Ảnh minh họa)

Dùng bao cao su là biện pháp quan hệ không mang thai được đa số các cặp đôi lựa chọn vì sự tiện dụng, không gây ra tác dụng phụ với sức khỏe như nhiều biện pháp tránh thai khác. Hiện nay có cả bao cao su cho nam và nữ. Có rất ít trường hợp bị dị ứng bởi chất latex của bao cao su thì các cặp đôi phải áp dụng phương pháp tránh thai khác.

2. Xuất tinh ngoài âm đạo

Là phương pháp quan hệ được nhiều nam giới áp dụng. Các cặp đôi vẫn giao hợp như bình thường nhưng khi đến giai đoạn cao trào, sắp đạt cực khoái, người nam cần nhanh chóng rút dương vật để xuất tinh ra ngoài, tránh để tinh dịch rơi rớt vào trong âm đạo của người nữ. Biện pháp tránh thai này có thể ảnh hưởng đến khoái cảm của cả nam và nữ. Đặc biệt, đòi hỏi người nam có phải sự kiềm chế hưng phấn tốt và xác định được thời điểm cần thiết phải rút dương vật. Biện pháp này có hiệu quả tránh thai không thai vì chỉ cần 1 giọt nhỏ tinh dịch rớt ra cũng có thể khiến người nữ mang thai ngoài ý muốn.

3. Tính ngày quan hệ an toàn dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

Biện pháp này thường được áp dụng cho chị em phụ nữ có vòng kinh đều, sức khỏe ổn định. Trong trường hợp, bạn có chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày thì ngày phóng noãn thường rơi vào ngày thứ 14 của chu kỳ. Dựa vào ngày rụng trứng, có thể chia thành 3 giai đoạn để tính ngày quan hệ an toàn như sau:

Cách 'quan hệ' không mang thai được nhiều cặp đôi áp dụng - Ảnh 2
Nhu cầu "yêu" trong ngày rụng trứng của chị em tăng cao nhưng là thời điểm lại dễ dính bầu nhất nếu quan hệ không an toàn. (Ảnh minh họa)

+ Ngày quan hệ tương đối an toàn: Tính từ ngày chị em bắt đầu có kinh nguyệt đến ngày thứ 9. Đây là thời điểm trứng bắt đầu rụng dần. Nếu bạn quan hệ tình dục vào những ngày này, vẫn có khả năng trứng còn sống sót, nếu gặp tinh trùng thì vẫn có sự thụ tinh. Vì vậy, việc tránh thai lúc này chỉ mang tính tương đối.

+ Ngày quan hệ không an toàn: Các bạn cần tránh quan hệ với những ngày trứng rụng ở giữa chu kỳ. Khả năng trứng có thể gặp tinh trùng trong thời điểm này là trên 90%, vì vậy nếu quan hệ thì tốt nhất cần áp dụng các biện pháp tránh thai khác.

+ Ngày quan hệ an toàn: Từ ngày thứ 20 của chu kỳ kinh nguyệt này đến ngày đầu tiên của chu kỳ kinh tiếp theo sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời cho các cặp đôi muốn quan hệ không mang thai.Lúc này trứng đang trong quá trình phân hủy và chuẩn bị cho một chu kỳ mới, do vậy khi quan hệ tinh trùng sẽ không gặp trứng được. Tuy nhiên cũng có trường hợp trứng rụng muộn vì những xáo trộn sức khỏe trong chu kỳ kinh nguyệt của người nữ, do vậy, phương pháp tránh thai này cũng có xác suất thất bại.

4. Uống thuốc tránh thai

Cách 'quan hệ' không mang thai được nhiều cặp đôi áp dụng - Ảnh 3
Nhiều chị em lựa chọn tránh thai bằng thuốc tránh thai hàng ngày. (Ảnh minh họa)

Dùng thuốc tránh thai hàng ngày hoặc tránh thai khẩn cấp cũng là một trong cách quan hệ không mang thai được chị em phụ nữ áp dụng. Thuốc có thể chứa thành phần là hormone oestrogen và progesteron hoặc chỉ chứa progesteron đơn thuần.Với các loại thuốc tránh thai hiện đại ngày nay, nếu sử dụng đúng cách, hiệu quả tránh thai có thể lên đến 97%. Tuy nhiên, uống thuốc tránh thai cũng đem lại những tác dụng phụ ngoài ý muốn cho sức khỏe của người phụ nữ như: đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau tức ngực, rong kinh, tăng cân...Trước khi sử dụng thuốc tránh thai, chị em cần thăm khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn lựa chọn loại thuốc tránh thai phù hợp với bản thân.

Trên đây là 4 phương pháp quan hệ không mang thai được nhiều cặp đôi áp dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên, dùng bao cao su vẫn là biện pháp tránh thai được các chuyên gia y tế khuyên dùng vì hiệu quả tránh thai cao, đồng thời có khả năng ngăn ngừa các bệnh lây qua đường tình dục hiệu quả.

Quan hệ khi mang thai tháng thứ 5 có an toàn không?

Thông qua bài viết này bạn sẽ yên tâm hơn vì không biết "có nên quan hệ khi thai nhi mới được 5 tháng". Sự lo lắng ảnh hưởng đến thai nhi sẽ là rào cản khiến hai vợ chồng bạn không thoải mái.

TIN MỚI NHẤT