6 điều bà bầu cần KIÊNG KỴ trong ngày Tết để cả năm may mắn

Mẹ bầu 15/02/2018 06:50

Phụ thuộc vào tín ngưỡng từng vùng, để tránh xui xẻo cả năm các bà bầu nhớ phải kiêng kỵ những điều này nhé.

Những điều bà bầu cần kiêng trong ngày Tết
Kiêng tắm đêm tất niên

Tắm tất niên nghĩa là tắm vào tối cuối cùng của năm cũ. Tuy nhiên đối với bà bầu thì việc tắm tất niên nhất là vào buổi tối là không nên. Thay vì tắm quá muộn trong thời tiết lạnh sẽ dễ bị cảm ảnh hưởng đến thai nhi, mẹ bầu hãy vệ sinh sớm hơn khi trời còn sáng.

Kiêng khóc lóc, cãi vã trong ngày Tết

6 điều bà bầu cần KIÊNG KỴ trong ngày Tết để cả năm may mắn - Ảnh 1

Nếu có chuyện không vừa ý trong những ngày Tết, bà bầu nên bình tĩnh tìm cách xử lý hoặc thư giãn. Bởi vì theo truyền thống, nếu khóc lóc, cãi vã trong những ngày đầu năm thì cả năm sẽ gặp xui xẻo.

Ngoài ra, bạn đang mang thai nên nếu bị kích động mạnh, tâm trạng buồn chán nhiều… sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và em bé trong bụng.

Kiêng dự đám tang

Đây là một trong những đều kiêng kỵ cho bà bầu và cần nên tránh, Nhiều người quan niệm, nếu phụ nữ mang thai mà đi dự tang lễ (kể cả tang lễ người thân) thì em bé trong bụng sẽ bị “ma ám” khiến “chết yếu”. Một số người khác cũng cho rằng, nếu bà bầu dự việc ma chay thì dễ bị ốm yếu, em bé ra đời cũng không được thông minh, khỏe mạnh.

 Kiêng “xông nhà” ngày Tết

Nhiều địa phương quan niệm, người “xông nhà” ngày Tết chính là người đến chúc Tết đầu tiên. Theo đó, họ cho rằng nếu người “xông nhà” khỏe mạnh, tài giỏi, thành đạt thì năm đó gia đình sẽ làm ăn tấn tới. Có gia chủ kỹ lưỡng hơn còn đi xem tuổi “xông nhà” và nhờ người phù hợp đến nhà vào sáng mùng 1 Tết. Thông thường, người "xông nhà" là đàn ông, ít khi là phụ nữ và đặc biệt nhiều nơi kiêng kỵ việc bà bầu đến "xông nhà".

Do đó, bà bầu nên chú ý không nên đi chúc Tết vào ngày mùng 1 kẻo vô tình trở thành người “xông nhà” cho họ hàng, người thân.

Kiêng quét nhà

Người Việt quan niệm ngày đầu năm mới cần kiêng việc quét nhà và đổ rác để tránh quét đi tiền bạc, tài lộc đến với gia đình.

Ngoài ra, tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn dễ khiến các mẹ bầu bị dị ứng ảnh hưởng đến sức khỏe trong thời kỳ mang thai.

Kiêng làm vỡ đồ đạc

Ông bà xưa cho rằng làm rơi vỡ đồ đạc vào ngày đầu năm sẽ là điềm báo không tốt cho cả năm. Do đó, khi dọn dẹp nhà cửa trong những ngày Tếtmẹ bầu nên cẩn thận khi dọn rửa các vật dụng gia đình (chén, bát, đồ thủy tinh, sành sứ…) để tránh rơi vỡ đáng tiếc.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo.

Hóa ra trước giờ mẹ Việt kiêng tỏi khi cho con bú vì sợ mùi là "sai bét"

Nhiều người cho rằng ăn tỏi sẽ khiến sữa mẹ có mùi khó chịu và bé bỏ bú nhưng khoa học lại chứng minh điều hoàn toàn ngược lại.

TIN MỚI NHẤT