5 siêu thực phẩm mẹ bầu nên ăn giúp tim thai khỏe mạnh

Mẹ bầu 15/10/2020 06:00

Dinh dưỡng của em bé đang phát triển phụ thuộc vào dinh dưỡng của bạn. Điều này có nghĩa là bất cứ những gì bạn ăn cũng ảnh hưởng đến em bé của bạn. Trong đó có một số thực phẩm có lợi cho tim thai.

5 siêu thực phẩm mẹ bầu nên ăn giúp tim thai khỏe mạnh - Ảnh 1

5 siêu thực phẩm mẹ bầu nên ăn giúp tim thai khỏe mạnh

Vậy những thực phẩm đó là gì?

5 siêu thực phẩm nên ăn để giúp trái tim bé khỏe mạnh

Có một số thực phẩm mẹ bầu nên ăn để giúp cho trái tim của bé khỏe mạnh, chẳng hạn như:

Rau xanh

5 siêu thực phẩm mẹ bầu nên ăn giúp tim thai khỏe mạnh - Ảnh 2

Rau xanh phải luôn có trong chế độ ăn uống khi mang thai. Rau xanh có rất nhiều chất dinh dưỡng, có nghĩa là bạn có thể nhận được nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ hàng ngày từ chúng.

Bạn có thể ăn rau sống hoặc nấu chín; thay vào đó bạn có thể chế biến linh hoạt với rau và ăn chúng dưới bất kỳ hình thức nào bạn thích. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra với bác sĩ trước khi ăn rau xanh sống bởi một số phụ nữ có thể không được phép ăn rau sống vì những lý do sức khỏe nhất định.

Sản phẩm từ sữa

5 siêu thực phẩm mẹ bầu nên ăn giúp tim thai khỏe mạnh - Ảnh 3

Bạn nên bao gồm sữa, phô mai, sữa chua và các sản phẩm sữa khác trong chế độ ăn uống của bạn.

Tất cả những thực phẩm này là một nguồn canxi tuyệt vời, có tầm quan trọng hàng đầu cho thai nhi đang phát triển của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn tiêu thụ sữa tiệt trùng.

Tuy nhiên, nếu bạn không dung nạp đường sữa, có thể nên chuyển sang sử dụng các sản phẩm thay thế sữa khác như sữa hạnh nhân. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn cho các lựa chọn thay thế khác.

Ăn các loại hạt

5 siêu thực phẩm mẹ bầu nên ăn giúp tim thai khỏe mạnh - Ảnh 4

Các loại hạt rất tốt cho trái tim em bé đang lớn của bạn. Bạn có thể cho một số loại hạt như: hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó và các loại hạt khác vào chế độ ăn uống của mình.

Có thể thêm chúng vào các món salad, bánh pudding, sinh tố, mì ống và các mặt hàng thực phẩm khác. Bạn có thể rang các loại hạt với ít muối và dầu và thưởng thức như một món ăn nhẹ lành mạnh.

Bổ sung protein

5 siêu thực phẩm mẹ bầu nên ăn giúp tim thai khỏe mạnh - Ảnh 5

Thực phẩm giàu protein là cần thiết với phụ nữ mang thai và thai nhi đang phát triển. Thịt gà, thịt nạc, gà tây, cá,... là một số lựa chọn tốt giàu protein cho người không ăn chay và đậu lăng, đậu, phô mai,...là những lựa chọn tốt cho phụ nữ ăn chay.

Ngũ cốc nguyên hạt

5 siêu thực phẩm mẹ bầu nên ăn giúp tim thai khỏe mạnh - Ảnh 6

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như: lúa mì, lúa mạch , yến mạch , lúa mạch đen, gạo và các loại ngũ cốc khác rất tốt cho một trái tim khỏe mạnh.

Bạn nên lựa chọn các loại ngũ cốc lành mạnh này thay vì các mặt hàng thực phẩm bột tinh chế. Bạn nên lựa chọn các loại ngũ cốc chưa qua chế biến, nguyên hạt và chưa được đánh bóng vì chúng tốt cho sức khỏe của bạn và em bé. Bạn có thể làm nhiều món ăn khác nhau bằng cách sử dụng ngũ cốc nguyên hạt theo sở thích của mình.

Mặc dù các mặt hàng thực phẩm nêu trên cực kỳ an toàn và có thể được thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, tuy nhiên, nếu bạn đang bị bất kỳ tình trạng sức khỏe nào như tăng huyết áp, tiểu đường, tuyến giáp,... thì bạn nên cẩn thận trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi lớn nào về chế độ ăn uống. Bạn nên có sự chấp thuận của bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Sau đây là một số lưu ý cho chế độ ăn uống khi mang thai để giúp tim thai khỏe mạnh:

Giữ lượng natri của bạn dưới 3000mg mỗi ngày.

Đảm bảo rằng lượng cholesterol của bạn không quá 300mg mỗi ngày.

Không bổ sung >30% chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Tránh bột ngọt vì nó có thể dẫn đến các vấn đề phát triển của thai nhi.

Hạn chế lượng caffeine.

Phụ nữ mang thai mắc bệnh thủy đậu có nguy hiểm không?

Phụ nữ mang thai mắc bệnh thủy đậu có nguy hiểm không? Trong thời điểm dịch bệnh thủy đậu bùng phát, nhiều phụ nữ lo lắng nếu mắc phải căn bệnh này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe thai kỳ.

TIN MỚI NHẤT