5 món ăn vặt ngày Tết ngon, bổ dưỡng cho mẹ bầu và bé

Mẹ bầu 11/02/2018 13:30

Ngày Tết có rất nhiều món ăn, mẹ bầu hãy chịu khó ăn 5 món ăn vặt dưới đây để bổ sung dưỡng chất cho mẹ và thai nhi nhé.

Những món ăn vặt tốt cho mẹ bầu ngày Tết
1. Ô mai mơ

Mới nghe đã thèm chảy nước miếng rồi! Mẹ biết không, quả mơ có hàm lượng cao chất chống oxy hóa là beta-carotene, do màu vàng cam ngoài lớp vỏ. Trong cơ thể, beta-carotene chuyển đổi thành vitamin A – một loại vitamin giúp phát triển và duy trì sức khỏe của răng, xương và da thai nhi.

Mẹ nhớ nhâm nhi món ăn vặt này ngày Tết để giảm ốm nghén, con lại to khỏe nhé!

5 món ăn vặt ngày Tết ngon, bổ dưỡng cho mẹ bầu và bé - Ảnh 1

2. Bánh quế

Là một dạng bánh nướng không chứa tinh bột, cỡ mỏng có thể ăn kèm với nhiều loại trái cây để bổ sung chất xơ và vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên mẹ bầu không nên ăn quá nhiều bánh quê nếu không phải bánh tự làm và có nhiều đường.

 3. Hạt hướng dương

So với những loại hạt khác thì hướng dương chứa nhiều protein cao. Trong hạt hướng dương cũng chứa vitaminE và những loại axit tốt cho việc phát triển của thai nhi, hạn chế rủi ro việc xảy thai cho mẹ bầu. Có tác dụng rất nhiều cho việc thiếu máu cũng như bổ sung thêm kẽm, sắt, maggi hỗ trợ thai nhi phát triển.

4. Mứt me

Đây là món chữa nghén cho mẹ bầu rất hiệu quả. Mứt me còn giúp tiêu hoá thức ăn tốt và kích thích sự thèm ăn. Nếu bạn đang buồn nôn thì hãy ngậm một vài hạt mứt me để kiềm lại nhé. Đây cũng là món tốt cho thai nhi và không hề gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của bé.

5. Hạt dẻ

Hạt dẻ có rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt và rất nhiều các nguyên tố vi lượng khác có tác dụng bổ thận, tăng cường lưu thông khí huyết. Ngoài ra hạt dẻ còn có lợi cho quá trình phát triển xương của thai nhi đồng thời giúp thai phụ loại bỏ cảm giác mệt mỏi trong quá trình mang thai.

Bà bầu nên ăn những loại quả gì trong 3 tháng đầu để con nâng cao tầm vóc, phát triển tối đa chỉ số thông minh

Ba tháng đầu, bà bầu nên ăn các loại quả cung cấp dồi dào lượng axit folic, sắt, canxi, vitamin... và các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của bé.

TIN MỚI NHẤT