Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng

Luyện tập 21/07/2018 05:15

Hãy thực hiện ngay những điều này vào buổi sáng mỗi khi thức dậy để có một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Buổi sáng là thời điểm bắt đầu một ngày mới, nếu buổi sáng thức dậy và bạn cảm thấy khỏe khoắn, phấn chấn thì khả năng rất lớn là ngày hôm đó của bạn sẽ vui vẻ, học tập, làm việc hiệu quả. Vậy có bao giờ bạn cảm thấy uể oải, mệt mỏi, chán nản khi thức dậy vào buổi sáng? Hãy thực hiện ngay những việc làm nhỏ này để bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng

Thức dậy từ từ, hít thở sâu

Chuông báo thức vừa reo đã bật dậy như một chiếc lò xo là điều không hề tốt cho bạn. Bật dậy đột ngột có thể khiến cho huyết áp thay đổi, dễ dẫn đến mệt mỏi, choáng váng, chóng mặt, thiếu máu lên não do cơ thể đang từ trạng thái nghỉ ngơi chuyển sang trạng thái vận động. Chính vì vậy, sau khi mở mắt thì bạn nên nằm trên giường một chút, xoay người, duỗi chân tay 2 – 3 phút rồi mới ngồi dậy. Lúc này, động tác hít thở sâu sẽ giúp cho oxy được vận chuyển vào máu nhiều hơn, từ đó làm cơ thể tỉnh táo, tinh thần thoải mái.

Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng - Ảnh 1

Kéo giãn cơ thể

Lauren Fleri - một huấn luyện viên gym tại New York cho biết: "Kéo giãn cơ thể trong 5 phút sẽ khiến máu của bạn tuần hoàn tốt hơn và giảm căng cơ, giúp cơ thể sảng khoái". Động tác kéo giãn vừa giúp bạn tránh khỏi những cơn đau mỏi cơ bắp và đau lưng, đồng thời giúp cơ thể bạn luôn thon thả và làn da cũng sẽ đẹp hơn do máu được lưu thông tốt. Các bài tập kéo giãn cơ thể còn vô cùng tiện lợi bởi bạn chẳng cần phải rời khỏi chính chiếc giường của mình để thực hiện chúng.

Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng - Ảnh 2

Mở cửa sổ đón ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên chính là yếu tố giúp điều chỉnh đồng hồ sinh học của bạn. Nhịp sinh học bình thường là cơ thể sẽ ngủ khi bóng tối đến và thức dậy khi ánh sáng mặt trời lên. Việc mở cửa đón ánh sáng tự nhiên sẽ giúp đồng hồ sinh học của bạn nhận thức được rằng đây đã là giờ thức dậy, làm bạn cảm thấy tỉnh táo hơn.

Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng - Ảnh 3

Uống một cốc nước

Uống một cốc nước ngay khi tỉnh dậy là một điều tốt để bắt đầu một ngày mới. Uống nước vào buổi sáng giúp thúc đẩy nhu động ruột hoạt động và loại bỏ toàn bộ độc tố trong cơ thể có từ đêm hôm trước. Ngoài ra, việc làm nhỏ này còn giúp cải thiện trao đổi chất, ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. Bạn nên uống nước ấm, có thể thêm một chút thảo mộc.

Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng - Ảnh 4

Chú trọng bữa ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng trong ngày, bạn không nên bỏ qua vì có thể dẫn đến mệt mỏi, mất sức, lâu dài có thể gây ra bệnh đường tiêu hóa. Một bữa sáng lý tưởng là cân bằng được đủ các nhóm dinh dưỡng tinh bột, protein, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Tùy thuộc vào chế độ ăn kiêng hay nhu cầu cơ thể mà bữa sáng của mỗi người sẽ khác nhau, tuy nhiên bạn không bao giờ nên bỏ qua bữa ăn này.

Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng - Ảnh 5

Cố gắng không sử dụng điện thoại

Theo một nghiên cứu từ Đại học Pennsylvania, những người đọc tin tức tiêu cực trên Internet vào mỗi buổi sáng, dù chỉ là 3 phút thôi cũng sẽ làm cảm giác tồi tệ trong cả ngày tăng hơn 27% so với người không đọc. Mà tin tức trên Internet phần nhiều tiêu cực hơn tốt lành, chính vì vậy, nếu muốn có một ngày cảm thấy tràn đầy hạnh phúc thì tốt nhất là bạn nên cố gắng không sử dụng đến điện thoại.

Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng - Ảnh 6

Tập thể dục

Buổi sáng là thời điểm rất tốt để tập thể dục khi có không khí trong lành và là thời điểm nhiệt độ mát mẻ. Tập thể dục mỗi sáng sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng bắt nhịp với vận động và tràn đầy năng lượng trong ngày. Duy trì thói quen này cũng sẽ tốt cho cả tinh thần bạn nữa.

Để có một ngày mới khỏe mạnh hơn thì đây là những điều bạn nên làm vào mỗi buổi sáng - Ảnh 7

Những bài tập thể dục buổi sáng cũng không cần quá nặng. Một bài yoga, đi dạo, pilates nhẹ nhàng là đã đủ để bạn bắt đầu ngày mới với sự phấn chấn và tràn đầy năng lượng. Thời gian lý tưởng cho bài tập thể dục buổi sáng là 20 phút.

Không chỉ trứng, những loại rau này cũng giúp bổ sung canxi hỗ trợ cho việc tăng chiều cao rất tốt

Chế độ ăn uống của bạn có ảnh hưởng to lớn đến quá trình phát triển chiều cao, đặc biệt là trong độ tuổi dậy thì.

TIN MỚI NHẤT