Chỉ 1 động tác giúp bụng thon, mông nở đơn giản nhưng "thần thánh" tới nỗi squat còn chẳng sánh kịp!

Luyện tập 06/01/2019 05:10

"Dễ thở" hơn squat và plank do phần lớn cơ thể (lưng) đã được tựa vào tường, song công dụng tác động lên vùng đùi sau, mông của bài tập mới này không hề giảm sút, giúp các nàng nhanh chóng sở hữu ngay bụng thon, mông đẹp.

Với những cô nàng siêng năng tập thể dục và luôn muốn mình sở hữu những chiếc đùi săn chắc và bờ mông căng tròn quyến rũ thì plank và squat là hai bài tập không thể thiếu mỗi ngày. Tuy nhiên, có một bài tập mới kết hợp ưu điểm của cả hai bài tập trên mà lại dễ thực hiện - đó là bài tập wall sit. Bạn hiểu biết gì về bài tập thú vị đang rất được quan tâm trên toàn thế giới này chưa?

Wall sit hay còn được gọi đơn giản là bài tập thể dục dựa lưng vào tường. Bài tập này mô phỏng động tác đứng lên, ngồi xuống trên một “chiếc ghế vô hình”. Nếu như squat buộc các nàng phải đứng lên, ngồi xuống liên tục thì wall sit lại nhẹ nhàng hơn rất nhiều, bởi lẽ các nàng chỉ cần giữ trọng tâm và tư thế trong một thời gian nhất định.

Chỉ 1 động tác giúp bụng thon, mông nở đơn giản nhưng 'thần thánh' tới nỗi squat còn chẳng sánh kịp! - Ảnh 1

Ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo cũng "phát cuồng" với bài tập này. Ảnh: Instagram NV.

Ưu điểm của bài tập wall sit chính là không cần di chuyển nhiều, chỉ thực hiện một tư thế dựa lưng vào tường và tư thế càng giữ lâu thì hiệu quả đạt được càng cao. Tuy đơn giản như vậy nhưng bài tập wall sit lại có thể tác động vào nhiều bộ phận trên cơ thể như bụng dưới, đùi, đôi chân.

Chỉ 1 động tác giúp bụng thon, mông nở đơn giản nhưng 'thần thánh' tới nỗi squat còn chẳng sánh kịp! - Ảnh 2

Là sự kết hợp của hai động tác plank và squat, wall sit cực kỳ đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc giảm độ lớn của vòng 2. Ngoài ra, động tác này còn giúp các nàng tăng độ dẻo dai và giúp cho đôi chân thon gọn, tăng cường khả năng giữ thăng bằng, sức bền... Wall sit lại cực kỳ dễ tập và không cần nhiều không gian bởi chỉ cần ngồi dựa lưng vào tường và giữ tư thế chuẩn càng lâu càng tốt. Đương nhiên, các nàng cũng không cần thêm bất cứ dụng cụ tập luyện nào.

Chỉ 1 động tác giúp bụng thon, mông nở đơn giản nhưng 'thần thánh' tới nỗi squat còn chẳng sánh kịp! - Ảnh 3

Thực hiện wall sit như thế nào? Trước khi tập bài tập này các nàng nên khởi động toàn thân bằng chạy bộ hoặc các bài tập HIIT (burpee, jumping jacks, moutain climber,...). Mục đích của các bài tập này là làm nóng toàn cơ thể, kéo giãn các cơ, tránh gây chấn thương, chuột rút khi tập luyện. Sau đó, hãy chọn một vị trí trong nhà thật thoải mái không có nhiều đồ vật xung quanh (tốt nhất là một khoảng tường trống). Hãy bắt đầu với tư thế dựa lưng vào tường, bước 2 chân ra xa khỏi tường khoảng 0,5m. Sau đó từ từ hạ trọng tâm, điều chỉnh vị trí sao cho khi hạ trọng tâm, lưng vẫn dựa vào tường, đùi và chân tạo thành 1 góc 90 độ. Giữ nguyên tư thế như vậy trong một thời gian nhất định.

Chỉ 1 động tác giúp bụng thon, mông nở đơn giản nhưng 'thần thánh' tới nỗi squat còn chẳng sánh kịp! - Ảnh 4

Khi đã thành thục với wall sit, các nàng hoàn toàn có thể "nâng level" của mình bằng cách ngồi với một chân, cầm thêm tạ hoặc ngồi sâu thêm tới mức đùi và cẳng chân tạo với nhau một góc dưới 90 độ.

Tuy wall sit là một động tác đơn giản nhưng bài tập này không dành cho những người thiếu kiên nhẫn. Và không chỉ riêng với wall sit, với bất cứ bài tập nào cũng vậy, chúng ta phải kiên trì và quyết tâm tập luyện thì mới có thể đạt được vóc dáng mong muốn các nàng nhé. Ngoài ra, để nhanh chóng lấy lại vóc dáng, các nàng cũng nên kết hợp tập luyện với chế độ ăn uống điều độ, lành mạnh và thời gian biểu hợp lý nha!

Trời lạnh thế này, tập thể dục buổi sáng hãy lưu ý những điều sau kẻo nguy hại cho sức khỏe

Nếu có thói quen tập thể dục vào sáng sớm, bạn hãy thực hiện những thói quen sau để không gây hại sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT