Từ giờ đến cuối đời, bạn sẽ chẳng dám nhổ lông nách bằng nhíp nữa sau khi biết được hàng loạt tác hại khủng khiếp này

Dùng nhíp nhổ lông nách tưởng chừng vô hại nhưng có thể gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm, hãy dừng lại trước khi quá muộn.

Rất nhiều chị em có thói quen này nếu không nói là hầu hết phụ nữ đều dùng nhíp để loại bỏ những sợi lông đáng ghét ở vùng da dưới cánh tay. Không chỉ gây đau rát mà điều này còn tiềm ẩn rất nhiều hệ lụy khôn lường, cùng tìm hiểu để bảo vệ chính mình nhé!

Từ giờ đến cuối đời, bạn sẽ chẳng dám nhổ lông nách bằng nhíp nữa sau khi biết được hàng loạt tác hại khủng khiếp này - Ảnh 1

Việc nhổ lông nách bằng nhíp sẽ khiến lỗ chân lông bị giãn ra, dẫn đến tuyến mồ hôi thoát ra nhiều hơn, tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập và tấn công, gây ra tình trạng mùi hôi ngày càng nặng, áo thường xuyên bị ướt nhẹp ở vị trí này.

Từ giờ đến cuối đời, bạn sẽ chẳng dám nhổ lông nách bằng nhíp nữa sau khi biết được hàng loạt tác hại khủng khiếp này - Ảnh 2

Ngoài ra, phần chân của các sợi lông sẽ bị nhíp kéo lên, làm vùng da ở đây bị tổn thương, trầy xước, chảy máu. Lâu dần vi khuẩn sẽ sinh sôi mạnh hơn, gây nhiễm trùng nang lông, xuất hiện mụn bọc màu đỏ, khi mụn bị vỡ, chảy dịch màu vàng ra bên ngoài, dễ viêm tấy kéo theo các triệu chứng sưng hạch.

Từ giờ đến cuối đời, bạn sẽ chẳng dám nhổ lông nách bằng nhíp nữa sau khi biết được hàng loạt tác hại khủng khiếp này - Ảnh 3

Nhổ bằng nhíp khiến da ở đây bị thâm sạm, sần sùi mất thẩm mỹ,  lông mọc trở lại nhanh, nhiều và cứng. Hơn thế nữa, nhiều người vừa nhổ lông nách bằng nhíp xong đã sử dụng sáp ngăn mùi ngay, điều này hoàn toàn không nên, bởi khi đó da đang chịu tổn thương lớn mà trong sáp ngăn mùi có chứa nhiều hóa chất, cồn, dễ gây đau xót và làm viêm nhiễm. Đặc biệt, khoa học chứng minh thói quen tưởng chừng đơn giản đó còn làm nguy cơ gây ung thư vú tăng cao hơn, thậm chí gấp 2 – 3 lần.

Từ giờ đến cuối đời, bạn sẽ chẳng dám nhổ lông nách bằng nhíp nữa sau khi biết được hàng loạt tác hại khủng khiếp này - Ảnh 4

Gợi ý cách tẩy lông không dùng nhíp:

Ngoài cách dùng nhíp thì có khá nhiều phương pháp cho bạn tham khảo, trong đó sử dụng nguyên liệu có sẵn như chanh, đường và mật ong cũng là lựa chọn thường được áp dụng.

Từ giờ đến cuối đời, bạn sẽ chẳng dám nhổ lông nách bằng nhíp nữa sau khi biết được hàng loạt tác hại khủng khiếp này - Ảnh 5

- Bạn cho 1 chén đường nhỏ và 1/2 chén mật ong vào nồi, đun với lửa liu riu đến khi tan chảy hết, tắt bếp thì vắt thêm nước cốt của 1 quả chanh, khuấy đều và đợi nguội bớt.

- Làm sạch da, thấm khô rồi thoa hỗn hợp lên. Dán miếng giấy mỏng lên trên, miết nhẹ, giữ nguyên đến khi chúng khô thì giật mạnh ngược chiều hướng lông mọc. Cuối cùng, bạn rửa sạch với nước, thoa kem dưỡng ẩm.

Tết này mà không biết 2 cách sử dụng nước cốt chanh tươi giúp lông nách tự rụng không còn 1 sợi thì quá là đáng tiếc đấy!

Không những đập tan được nỗi lo nách thâm đen do dùng nhíp hay những lần waxing gây ra mà khi sử dụng nước cốt chanh theo cách này từng sợi lông nách còn tự động rụng không còn lấy 1 cọng nữa nhé!