'Truy tìm' thủ phạm thực sự gây môi thâm

Son chứa chì cũng chỉ là một phần, nhiều khi cũng vì "điều này" mà đôi môi ngày càng thâm xỉn tối màu.

Hầu hết son môi đều chứa chì

Trên thực tế lượng chì đều được bổ sung vào các đồ mỹ phẩm, chúng hiện diện dưới dạng tạp chất của các thành phần tạo nên son môi như dầu paraffin. Chính vì thế mà việc dùng son môi chứa chì là điều khó tránh khỏi.

Lượng chì trong son môi sẽ giúp màu son lâu trôi và bền màu. Không ít những hãng son nổi tiếng cũng chứa lượng chì khá cao như MAC, Tom Ford và cũng không ít những thỏi son bình dân lại chứa ít chì. Điều đó cho thấy hàm lượng chì không hoàn toàn phụ thuộc vào giá thành hay hãng son môi. Tuy nhiên phái đẹp không cần quá lo lắng bởi chì là một khoáng chất tự nhiên và có mặt trong nhiều thứ mà chúng ta vẫn dùng hàng ngày như thực phẩm, rau củ có màu hay thậm chí là không khí. Nếu như lượng chì trong son không vượt quá sự cho phép thì vẫn an toàn đối với sức khỏe. Thế nhưng nếu bạn dùng son kém chất lượng, hàng fake thì đó lại là một “phạm trù” khác.

'Truy tìm' thủ phạm thực sự gây môi thâm - Ảnh 1

Lý do môi thâm

Ngay cả khoa học cũng không khẳng định chì có trong so gây thâm môi. Việc môi bị thâm có rất nhiều nguyên nhân, lượng chì trong son không hoàn toàn là thủ phạm. Chẳng cần tìm kiếm xa xôi, lý do môi thâm chính là thói quen lười tẩy da chết. Làn da môi cũng giống như ở mặt, trong một thời gian nào đó cần loại bỏ tế bào chết, lớp sừng cứng, bụi bẩn và đám cặn son còn bám trên môi từ ngày này qua ngày khác. Đừng nghĩ rằng tẩy trang là đủ, nếu bỏ qua bước tẩy trang da chết trong một thời gian dài thì những hóa chất đó bám lại trên môi, lâu dần khiến đôi môi bị thâm đen. Ngoài ra, việc cơ thể thiếu nước cũng là nguyên nhân khiến môi “xuống sắc” từ sâu bên trong.

'Truy tìm' thủ phạm thực sự gây môi thâm - Ảnh 2

Cách khắc phục giúp môi hồng hào

Một tuần 2 lần hãy tẩy da chết môi bằng hỗn hợp chanh đường và mật ong. Hỗn hợp này không chỉ tẩy da chết mà còn trị môi thâm, dưỡng môi hồng hào căng mọng. Bên cạnh đó, trước khi đi ngủ hãy dùng son dưỡng, mật ong hoặc vaseline để bôi dưỡng môi.

'Truy tìm' thủ phạm thực sự gây môi thâm - Ảnh 3

Đặt khăn giấy lên môi rồi phủ một lớp phấn rôm, mẹo hay bạn nhất định phải biết

Bờ môi sẽ trở nên mềm mại, ăn uống thả ga cũng không sợ son nhanh trôi nếu bạn nằm lòng bí quyết từ phấn rôm dưới đây.

TIN MỚI NHẤT