Thói quen tốt buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả

Bạn sẽ giảm cân hiệu quả nếu thực hành thành công những thói quen lành mạnh mỗi ngày. Và dưới đây là những thói quen tưởng chừng rất đơn giản trong buổi sáng nhưng có thể giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Ra ngoài sáng sớm

Ánh nắng ban mai rất có lợi cho sức khỏe. Hãy dành ít nhất 20 phút để ra ngoài mỗi sáng sớm. Ánh nắng buổi sáng giúp tăng cường hormone đốt cháy mỡ thừa và giảm các hormone kích thích sự thèm ăn.

Hít thở

Thói quen tốt buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 1

Hít thở đúng cách sẽ giúp bạn giảm số đo vùng bụng đáng kể. Mỗi bữa sáng bạn nên dành tầm 15 phút hít thở bầu không khí trong lành. Hít thở sâu còn giúp nở phổi và tăng hoạt động trao đổi chất.

Tắm nắng

Ánh nắng vào buổi sáng có tác dụng tuyệt vời giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo, xua tan đi cơn buồn ngủ; cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào, giúp bảo vệ cơ thể và phòng chống bệnh tật.

Theo Tạp chí Women's Health, tắm nắng buổi sáng sớm giúp cân bằng lại đồng hồ sinh học trong cơ thể, giấc ngủ ổn định hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Do vậy, bạn nên tắm nắng khoảng 20 đến 30 phút vào mỗi buổi sáng.

Uống chanh mật ong

Thói quen tốt buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 2

Nếu bạn không thích vị đắng của trà và cà phê, bạn có thể lựa chọn chanh mật ong vào thực đơn đồ uống của mình. Nước chanh rất tốt cho sức khỏe, giúp đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể. Chính vì thế, thói quen uống nước chanh vào mỗi buổi sáng sẽ nhanh chóng giúp bạn lấy được vóc dáng như mơ ước

Uống hai ly nước trước khi ăn sáng

Thói quen tốt buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 3

Thói quen này giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể sau một đêm dài thẳng giấc không uống nước, đồng thời cũng giúp bạn hạn chế lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn sáng.

Đứng khi ăn sáng

Việc đứng khi ăn sẽ không bị đau dạ dày như bạn nghĩ mà nó sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo nhiều hơn. Tùy thuộc vào trọng lượng, mục tiêu giảm cân và những gì bạn ăn ở các bữa còn lại mà lượng calo bữa sáng nên “nạp” vào cơ thể là bao nhiêu.

Nhưng, theo ý kiến chuyên gia, bạn chỉ nên “nạp” từ 300 – 500 calo vào buổi sáng. Vì thế, việc đứng khi ăn sẽ giúp bạn hạn chế tối đa năng lượng nạp vào cơ thể.

Tắm vào buổi sáng

Thói quen tốt buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả - Ảnh 4

Tắm vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Đặc biệt, khi bạn tắm nước mát, cơ thể sẽ buộc phải dùng các chất béo để phát sinh nhiệt lượng. Vì vậy khi bạn tắm vào buổi sáng thường xuyên sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng. Đây cũng là cách giúp bạn giảm béo cực hiệu quả.

Trò chuyện

Trò chuyện vào buổi sáng là cách nhiều gia đình thường làm. Một bữa ăn sáng với đầy đủ các thành viên trong gia đình sẽ thú vị hơn rất nhiều khi các thành viên cùng nhau trò chuyện về công việc trong ngày mới của mình. Việc này cũng giúp bạn tiêu hao một lượng calo đáng kể, tốt cho giảm cân.

Theo dõi cân nặng thường xuyên

Nhiều nghiên cứu trên thế giới trong vài năm gần đây xác nhận rằng việc theo dõi thường xuyên cân nặng bản thân hằng ngày rất có lợi cho việc giảm cân. Thời điểm cân tốt nhất là ngay sau khi ngủ dậy và lúc vừa tắm xong.

Ngủ nhiều

Nghe có vẻ sai sai, nhưng kỳ thực việc ngủ nhiều sẽ giúp bạn giảm cân. Một nghiên cứu cho biết, ngủ nhiều hơn sẽ giúp giảm sự thèm ăn xuống 14% và mức độ thèm ăn vặt cũng giảm đến 62%.

Những người ngủ chỉ 4 tiếng mỗi đêm thường ăn nhiều hơn 300 calo vào ngày hôm sau. Các chuyên gia khuyến cáo thời gian ngủ tốt nhất là tối thiểu 7 tiếng mỗi đêm.

Thực hành "lòng biết ơn"

Nghe có vẻ giáo điều nhỉ? Nhưng các thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh rằng việc thực hành lòng biết ơn có thể cải thiện sức khỏe của bạn, và qua đó cũng có ích cho việc giảm cân. Thực hành việc này thường xuyên sẽ giúp bạn cảm thấy lạc quan và tự tin hơn, để rồi tăng cường sự kiểm soát chế độ ăn uống cũng như tập luyện nhằm cải thiện sức khỏe.

Đương nhiên là không phải gặp ai bạn cũng nói cảm ơn với họ một cách vô cớ. Bạn có thể tranh thủ lúc đang đánh răng hay tắm để nghĩ về những điều mình biết ơn hoặc đánh giá cao. Hành động đó gọi là thực hành lòng biết ơn.

Mang theo cơm trưa

Một trong những cách giảm cân thân thiện với... túi tiền và vòng eo nhất chính là tự mang theo bữa ăn trưa đến chỗ làm. Bạn cần biết rằng một bữa ăn ngoài hàng quán trung bình chứa hơn gấp đôi lượng calori bạn nên tiêu thụ trong một lần, theo khảo sát năm 2013. Nếu buổi sáng bạn không có thời gian để chuẩn bị thì nên làm sẵn đồ ăn vào tối hôm trước.

Thủ sẵn đồ ăn nhẹ đến chỗ làm

Chúng ta thường đặt các hàng quán bên ngoài những món đồ ăn nhẹ và nhờ họ mang tới công ty vào giữa buổi làm. Nếu bạn cũng gọi chung đồ ăn theo cách như vậy thì sẽ rất khó kiểm soát lượng calori tiêu thụ. Do đó, tốt nhất là bạn phải đem theo đồ ăn nhẹ từ nhà đến công ty. Chọn loại nhiều chất xơ hoặc đạm, chẳng hạn như táo xắt lát ăn kèm bơ hạt, sữa chua trái cây,... hoặc một chén canh đậu lăng cũng ổn.

Thay đổi phương thức đi làm

Các nghiên cứu cho thấy những người chuyển từ lái xe sang đi bộ, đi xe đạp hoặc đi làm bằng phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm… có thể giúp giảm cân. Điều này là do việc đi bộ, đạp xe đến chỗ làm hoặc đi tới bến tàu, xe mỗi ngày giúp bạn tiêu hao năng lượng và mỡ thừa.

6 việc làm đơn giản khiến cơ thể tự đốt cháy mỡ thừa giúp giảm cân 'dễ như chơi'

Theo nghiên cứu, chỉ cần điều chỉnh một vài thói quen đơn giản hàng ngày, cơ thể sẽ tự đốt cháy mỡ thừa giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

TIN MỚI NHẤT