Thêm một trường hợp giảm được 51kg sau nhiều lần bỏ cuộc vì cân nặng từng đạt ngưỡng 129kg

Brittany từng vật lộn với chuyện giảm cân suốt nhiều năm liền, nhưng khi tìm được động lực cho mình, cô đã nhanh chóng "lột xác" và chỉ còn nặng 75kg ở thời điểm hiện tại.

Lần đầu tiên tôi nhận thấy mình có thân hình mũm mĩm hơn những cô bạn khác cùng tuổi là khi tôi bắt đầu lên cấp 3. Tôi đã tăng khoảng 11kg vào mùa hè trước đó và khi bắt đầu ngày đi học đầu tiên, cân nặng của tôi đã ở mức 79kg. Chưa bao giờ tôi thấy mình tăng cân nhanh đến vậy" - đó là những chia sẻ từ Brittany Nicholson, một cô nàng từng gặp hàng loạt vấn đề xoay quanh chuyện cân nặng của mình.

Thêm một trường hợp giảm được 51kg sau nhiều lần bỏ cuộc vì cân nặng từng đạt ngưỡng 129kg - Ảnh 1

Brittany Nicholson (26 tuổi) gặp phải những cơn đau dạ dày nghiêm trọng từ năm cô 16 tuổi. Sau khi đi khám, bác sĩ chẩn đoán Brittany đang bị mất cân bằng nội tiết tố và có triệu chứng của hội chứng buồng trứng đa nang. Cơn đau mà Brittany gặp phải là do các u nang bên trong buồng trứng bị vỡ. Vì vậy, bác sĩ đã chỉ định Brittany nên tiêm thuốc ngừa thai 3 tháng/lần để điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt, từ đó giúp cân bằng lại các hormone bên trong.

Từ sau khi tiêm thuốc, Brittany lại thường xuyên thấy đói bụng nhiều hơn. Cô đã tiêm thuốc trong suốt 3 năm và tăng lên mức 114kg. Brittany chia sẻ: "Tôi không thể ngừng so sánh mình với các bạn cùng lớp và luôn mong muốn thay đổi bản thân. Tôi đã thử nhiều phương pháp, bao gồm giảm lượng calories trong ngày xuống còn khoảng 500 calories, kết hợp việc tập gym cùng bố 3 buổi mỗi tuần. Thế nhưng, mọi cố gắng của tôi dường như chẳng thay đổi được điều gì. Bởi cân nặng của tôi vẫn vậy và điều này khiến tôi mất kiểm soát, gặp stress nhiều rồi tìm tới đồ ăn nhanh để khuây khỏa nỗi buồn. Một ngày, tôi tiêu thụ đến 3.000 calories với hầu hết là các loại thực phẩm chiên rán, nhiều dầu mỡ cùng 2 - 3 cốc soda. Khi lên Đại học, tôi đã chạm ngưỡng 129kg và gần như từ bỏ chuyện giảm cân".

Thêm một trường hợp giảm được 51kg sau nhiều lần bỏ cuộc vì cân nặng từng đạt ngưỡng 129kg - Ảnh 2

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Luật ở tuổi 25, Brittany đã tìm gặp bác sĩ với mong muốn nhận được lời tư vấn tốt nhất cho chuyện giảm cân của mình. Bác sĩ đã gợi ý cô nên làm phẫu thuật - điều mà Brittany chưa từng nghĩ tới trước đây: "Tôi có thể ngừng uống soda và tập sống lành mạnh thay vì phải chi trả một khoản tiền lớn cho chuyện dao kéo. Thời điểm này tôi cũng đã cố gắng thay đổi lối sống lành mạnh hơn và tôi cũng ngừng tiêm thuốc tránh thai - thứ mà tôi nghĩ rằng nó đã ảnh hưởng lớn đến cân nặng của tôi. Tôi ăn uống khoa học, điều độ hơn và tập luyện mỗi ngày nhưng chưa kịp vui mừng khi cân nặng được cải thiện thì các u nang đã quay trở lại. Vì vậy, tôi lại phải tiêm thuốc tránh thai bởi bác sĩ cho rằng, đấy là liệu pháp tốt nhất với tôi lúc đó. Và thế là cân nặng của tôi lại tăng lên". Ở mức 127kg, Brittany đã quyết định phẫu thuật thu nhỏ dạ dày của mình.

Thêm một trường hợp giảm được 51kg sau nhiều lần bỏ cuộc vì cân nặng từng đạt ngưỡng 129kg - Ảnh 3

Brittany mất khoảng 6 tháng để chuẩn bị, bao gồm cả việc tham gia lớp học về dinh dưỡng và tập luyện để chăm sóc bản thân sau ca phẫu thuật. "Tôi cắt 80% dạ dày của mình vào tháng 9 năm 2018, đồng nghĩa rằng tôi sẽ ăn ít và nhanh no hơn trước đây. Trong 6 tháng đầu sau ca phẫu thuật, tôi giảm được 36kg. Sau khi phẫu thuật, tôi buộc phải hạn chế mức tiêu thụ vào khoảng 200gr thức ăn mỗi ngày. Dần dần, tôi mới được tăng lượng thực phẩm lên. Tôi dừng ở mức 1.000 calories mỗi ngày và kết hợp việc ăn kiêng gián đoạn, đồng thời giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể" - Brittany kể lại.

Thêm một trường hợp giảm được 51kg sau nhiều lần bỏ cuộc vì cân nặng từng đạt ngưỡng 129kg - Ảnh 4

Thực đơn mới của Brittany như sau:

- Bữa sáng: Một bát sữa chua ăn kèm với trái cây tươi hoặc một cốc sinh tố protein.

- Bữa trưa: Ức gà hoặc gà tây băm nhỏ cùng phô mai, bông cải xanh.

- Bữa tối: Một đĩa mì spaghetti nhỏ cùng ức gà hoặc gà tây băm nhỏ, tráng miệng với hoa quả.

Thêm một trường hợp giảm được 51kg sau nhiều lần bỏ cuộc vì cân nặng từng đạt ngưỡng 129kg - Ảnh 5

*Chuẩn bị:

- Lườn gà.

- Phô mai sợi.

- Sốt dứa.

- Rau mùi.

*Cách làm:

- Bước 1: Làm nóng lò ở nhiệt 365 độ.

- Bước 2: Phết dầu lên khay nướng.

- Bước 3: Tẩm ướp 2 miếng gà.

- Bước 4: Đặt gà vào khay nướng.

- Bước 5: Phủ 2 thìa sốt dứa lên 2 miếng gà.

- Bước 6: Phủ tiếp phô mai lên trên mặt gà.

- Bước 7: Nướng trong vòng 30 phút.

- Bước 8: Trang trí với rau mùi.

Thêm một trường hợp giảm được 51kg sau nhiều lần bỏ cuộc vì cân nặng từng đạt ngưỡng 129kg - Ảnh 6

*Chuẩn bị:

- Ức gà.

- Phô mai kem (creamcheese).

- Cà chua phơi khô.

- Bột tỏi.

- Phô mai Mozzarella

Mất khoảng 45 phút để chuẩn bị và nấu món này.

 Thêm một trường hợp giảm được 51kg sau nhiều lần bỏ cuộc vì cân nặng từng đạt ngưỡng 129kg - Ảnh 7

Phương pháp tập luyện của Brittany

Ngoài ăn uống lành mạnh, Brittany cũng chăm chỉ tập luyện và cố gắng giữ cơ thể được vận động mỗi ngày. Cô tập gym từ 5 - 6 buổi mỗi tuần và thường dắt chó đi dạo hàng ngày để tăng cường việc đốt cháy calories. Nhờ kiên trì với chế độ ăn khoa học cũng như việc tập luyện chăm chỉ, suốt gần 1 năm qua, Brittany đã giảm được 51kg và hiện tại cô chỉ còn nặng 75kg.

Brittany chia sẻ: "Cắt bỏ dạ dày không phải là điều dễ dàng mà ai cũng sẵn sàng thực hiện, và nó cũng không trực tiếp giúp bạn giảm cân. Điều quan trọng là nên duy trì lối sống lành mạnh và quyết tâm hết mình.

Thêm một trường hợp giảm được 51kg sau nhiều lần bỏ cuộc vì cân nặng từng đạt ngưỡng 129kg - Ảnh 8

Hiện tại, cuộc sống của tôi không còn xoay quanh các món ăn nữa. Ca phẫu thuật đã tăng thêm động lực và là bước đệm giúp tôi xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, thay đổi cơ thể tốt hơn".

Somi từng mũm mĩm vì rất thích uống trà sữa, vậy mà nhờ 3 bí quyết đã giảm cân thần tốc ngay khi debut

Không thể phủ nhận ngoại hình của Somi chính là một điểm cộng lớn khiến cô thu hút được lượng fan hâm mộ hùng hậu.

TIN MỚI NHẤT